Sunday, February 19, 2012

Nghị lực phi thường ..

                                Không tay, không chân lấy vợ và viết sách



Nick Vujicic, 29 tuổi  từ khi sinh ra đã kém may mắn khi không có cả hai tay và hai chân. Với dị tật này, anh có rất ít hy vọng để sống được bình thường.
Đây là một hội chứng hiếm có với việc mất cả chân và cả tay. Nick Vujicic  đã không hề bỏ cuộc, khi hàng ngày luyện tập và cho thấy khả năng của mình có thể làm được nhiều thứ như viết, chơi trống, đánh máy hay đơn giản như là cầm bàn chải đánh răng.
 - Những ngày này, Nick Vujicic, 29 tuổi, chàng trai không tay, không chân bẩm sinh vô cùng hạnh phúc bên tuần trăng mật ở Hawaii và cuốn sách của anh trở thành sách ăn khách nhất .
Nick Vujicic sinh ra ở Serbia rồi di cư sangMelbourne, Australia và hiện giờ anh đang sống với người vợ mới cưới ở California.


Anh là tác giả cuốn sách bán chạy nhất hiện nay - Cuộc sống không chân tay. Qua cuốn sách này, Nick kể về cuộc đời của một con người sinh ra không có chân và tay khổ như thế nào và vượt qua nó như thế nào.

Không có tay, không chân, nhiều người tưởng chừng anh không còn hy vọng để có được một cuộc sống bình thường. Nhưng bằng ý chí phi thường, anh đã tập luyện để có thể lấp đầy sự thiếu hụt đó và có thể tự làm được các công việc hàng như những người bình thường khác như viết, đánh máy, đánh trống và đánh răng…

Năm 17 tuổi, anh đã bắt đầu đi diễn thuyết tại nhà thờ và rồi làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Năm 2005, Vujicic được đề cử giải thưởng Thanh niên Australia tiêu biểu của năm.
Tính đến nay, Nick đã từng đi diễn thuyết ở khắp 25 nước trên thế giới với 3 triệu người nghe. Anh và Kanae Miyahara mới cưới nhau tại California.

Nick đang chụp ảnh cho vợ.
 Trên facebook của Nick, những lời chúc mừng dồn dập từ những người hâm mộ khắp thế giới. Tại bãi biển Hawaii, nơi hai người đang hưởng tuần trăng mật, nhiều người đã hết sức ngạc nhiên khi thấy một chàng trai không chân, không tay nhưng lại có thể dễ dàng chụp ảnh được cho một cô gái trẻ đẹp. 



Anh Vũ (Theo Telegraph ).

Mai Khanh chuyển tiếp. 
 

No comments:

Post a Comment