Monday, February 6, 2012

Trường hợp : Bệnh trạng có sẵn trước khi mua bảo hiểm ...

                              Pre-existing condition insurance Plan




Một kế hoạch bảo hiểm cho những người có sẵn bệnh trước khi có bảo hiểm . 

Những ai gặp khó khăn trong việc tìm mua bảo hiểm sức khỏe , hoặc đã bị từ chối bảo hiểm vì mắc sẳn bệnh từ trước , và cảm thấy như không còn sự chọn lựa nào nữa .. Xin đừng tuyệt vọng , các bạn đã được giúp bởi chính Phủ qua luật cải tổ y tế của tổng thống OBAMA .

Bây giờ , Bạn có thể có đủ điều kiện mua bảo hiểm sức khỏe do một chương trình mới của đạo luật cải tổ y tế mang lại .

Một chương trình bảo hiểm cho những người mang sẵn bệnh , trước khi mua bảo hiểm . Tức là Pre-existing condition insurance Plan (pcip) có hiệu lực tức thì ... đã ra đời .

Đây là một phần của đạo luật cải tổ y tế , giúp quí vị trong tình trạng không có bảo hiểm y tế mà lại có bệnh trước , sẽ mua được bảo hiểm với giá cả phải chăng cùng lúc được chăm sóc với phẩm chất tốt .
PCIP được thiết lập như  một nhịp cầu nối  đến năm 2014 , cho tới khi cả nước đồng hành vào một thị trường mới , và tất cả những người ở Mỹ , bất kể tình trạng sức khoẻ có sẽ mua được một bảo hiểm sức khoẻ có phẩm chất tốt với một giá cả hợp lý , thông qua một thị trường cạnh tranh dành cho Bảo hiểm sức khỏe được gọi là : Trao đổi bảo hiểm sức khoẻ ( Health insurance exchange ).
Chương trình này , có 27 tiểu bang được quản trị bởi cấp tiểu bang  .
và 23 tiểu bang khác được quản trị bởi chính phủ liên bang  , kể cả thủ đô Hoa Thịnh Đốn .

Tiêu chuẩn cho kế hoạch bảo hiểm .
Để hội đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình này , người nộp đơn xin bảo hiểm phải là :
-   Công dân Mỹ , hoặc thường trú nhân hợp pháp .
-   Đã không có bảo hiểm ít nhất 6 tháng  trước khi nạp đơn .
-   Đang mang trong người một bệnh trước khi có bảo hiểm . Hoặc  
     bị từ chối bảo hiểm vì lý do sức khoẻ  .
-   Việc hội đủ tiêu chuẩn không dựa trên lợi tức thu nhập , Và
      người ghi danh không bị tính giá cao hơn do tình trạng sức
      khoẻ của họ . 

Lệ phí bảo hiểm .

Kế hoạch bảo hiểm cho người có bệnh trạng mắc sẵn trước khi  có bảo hiểm ( PCIP) , cung cấp cho quí vị ở diện này , một chương trình bảo hiểm sức khoẻ toàn diện có cùng một giá mà những người đang khoẻ mạnh phải trả .Bảo hiểm này bao trả các chăm sóc thường lệ , cũng như những chăm sóc đặt biệt , chăm sóc tại bệnh viện , các thứ thuốt mua theo toa , chăm sóc tại gia , hay chăm sóc cho bệnh nhân sắp qua đời (hospice) , Chăm sóc điểu dưỡng cao cấp ( nursing home) , hướng dẫn phòng bệnh , chăm sóc thai nhi , sản phụ .v.v.
Lệ phí bảo hiểm , giá cả tùy theo địa phương , nơi quí vị sinh sống , tuổi tác và kế hoạch , nhu cầu quí vị lựa chọn
Quí vị có thể phải chịu trách nhiệm trả một khoản tiền khấu trừ ( deductible) , gọi nôm na là là tiền đầu , và một số chi phí khác phải chia sẻ , tuỳ theo trường hợp .

Một chương trình làm thay đổi cuộc đời .

Chương trình bảo hiểm này , hiện đang thay đổi cuộc đời , và cứu sống những người đã gia nhập trên toàn quốc Hoa kỳ và giúp họ  cuối cùng cũng được điều trị cho các bệnh đã làm họ đau lây lất . khổ sở trong nhiều năm qua . Lấy thí dụ James ở Katy , TX , đã được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư não năm ngoái , cũng nhờ chương trình này ( PCIP) , ông đã được điều trị y tế cần thiết cho ông .

Thông tin thêm .

Mỗi tiểu bang , có cách xữ dụng phương pháp riêng để xác định có phải một người đã mắc bệnh từ trước hay không ? hoặc đã bị từ chối bảo hiểm y tế ? . Để biết thêm thông tin , cũng như muốn biết mình có hội đủ tiêu chuẩn ? . Hoặc muốn tìm hiểu thêm các lợi ích của các chương trình bảo hiểm , hoặc giá cả , và cách thức nộp đơn gia nhập như thế nào ? 
Xin hãy vào mạng : www.pcip.gov
Trung tâm giải đáp thắc mắc cho PCIP  phục vụ từ 8Am to 10 pm  theo giờ miền đông (Eastern time)
Xin gọi điện thoại miễn phí ở số: 1-866- 717-5826 , ( TTY 1 - 866 - 561 -1604 )

____________________________________________________________________________
                                              www.pcip.gov
 Đường dây điẹn thoại miễn phí : 1-866-717-5826 .  ( TTY1-866-561-1604 )

________________________________________________________________________________

CMS, Văn phẩm số 11548-V
Bản dịch tháng 8/2011


Mỹ Ái . (phỏng dịch - sưu tầm - Chuyển tiếp .)
__________________________________________________________________________________

The Pre-Existing Condition Insurance Plan – A New Coverage Option for the Uninsured

By the Centers for Medicare and Medicaid Services (reposted from Healthcare.gov)
If you have had a hard time finding health insurance because of a pre-existing condition or if you’ve been turned down for insurance coverage and feel like you’re out of options, you’re not out of luck.
You may now be eligible for a new government program – the Pre-Existing Condition Insurance Plan –created by the Affordable Care Act.
This transitional program is available for children and adults in all 50 states and the District of Columbia who have been locked out of the health insurance market because of a pre-existing condition. In 2014, Americans – regardless of their health status – will have access to affordable health insurance when the nation transitions to a new marketplace.
Under this new program, you’ll receive health coverage for a wide range of medical benefits including physician services, hospital care and prescription drugs. All insurance benefits are available to you – even to treat a pre-existing condition. You won’t be charged a higher premium because of your medical condition and your eligibility is not based on your income. Like standard health insurance plans, you may be required to pay a monthly premium, a deductible and some cost-sharing expenses. Premiums may vary depending on where you live, your age and which plan you choose.
The Pre-Existing Condition Insurance Plan is already getting results that are changing the lives of Americans across our nation who don’t have health coverage and need medical care. James H., who lives in Texas, was diagnosed with brain cancer in 2010. Shortly after his diagnosis, James’ insurance company cancelled his coverage, claiming that his cancer was a pre-existing condition. James knew that his lack of coverage was a death sentence. Fortunately, James was able to join the Pre-Existing Condition Insurance Plan in Texas and is now receiving the medical treatment he needs.
Cathy A., who lives in Ohio and is a small business owner, has Systemic Lupus which has required very little treatment over the years, but she has consistently been denied health insurance because of her medical condition. Cathy noted that “without me working and paying the bills, my firm would close.” After enrolling in the Pre-Existing Condition Insurance Plan in Ohio, Cathy now has the peace of mind she deserves, and she doesn’t have to worry about the financial instability that goes with being uninsured.
These stories are just a snapshot of what we’re hearing from people across the nation who are participating in the Pre-Existing Condition Insurance Plan – just one of many new initiatives resulting from the health care reform law that are helping Americans across the nation.
To qualify, you must: be a citizen of the United States or reside here legally, have been without health coverage for at least six months before applying and have a pre-existing condition or have been denied insurance coverage because of your health.
Each state may use different methods to determine whether you have a pre-existing condition and whether you have been denied health coverage. To find out more about the Pre-Existing Condition Insurance Plan, including eligibility, plan benefits and rates and how to apply, visit http://www.pcip.gov/. Choose “Find Your State” and select your state from the United States map or from a drop-down menu for details.
You can also call a toll-free line at: 1-866-717-5826 (TTY 1-866-561-1604) to get more information. The PCIP Call Center is open 8 A.M. to 11 P.M. Eastern Time.

______________________________________________________________________________

2 comments:

  1. Cám ơn đã post mấy bài này , rất hữu ích cho chúng tôi .

    ReplyDelete
  2. Tôi cũng muốn tìm hiểu , ngặt nổi tiếng mỹ không giỏi . Nhờ con gái chỉ cho tôi trang web này . Vào coi , thấy lối trang trí , màu sắc mỹ thuật , tài liệu , bài vở có nội dung hay , gần gủi và bổ ích . Tóm lại , từ hình thức đến nội dung đều đạt tiêu chuẩn .

    Nhất là cám ơn QN11 đã đưa những bài này liên quan đến bảo hiểm y tế ,giúp cho tôi và những bạn già hiểu thêm về luật y tế này .

    Cận( kansas)

    ReplyDelete