Wednesday, February 15, 2012

Góc khuất của trái tim .




 Author: Quinhon11.

Mỗi ngày tôi nhận được nhiều thư độc giả gởi về , chuyển bài có , tham vấn có , tâm sự có ... nhưng điều chạm vào trái tim tôi nhiều nhất là những trăn trở về cuộc sống lứa đôi . Nhiều thư có cùng một câu hỏi , làm sao giữ được trái tim người phối ngẫu , làm sao biết người ấy thật sự không có yêu ai khác ngoài mình ? , làm sao mở được góc khuất bí ẩn trong lòng họ v.v. 

Thời đại công nghệ internet tiến bộ vượt bực hiện nay , đã giúp bảo vệ sự riêng tư con người một cách tuyệt đối , nhất là ở các nước phương tây . Những công cụ như Email , facebook , Blog ...đều có chìa khóa ( mật mã) bí mật , lại có nhiều cách phục vụ chỉ dành riêng một vài cá nhân được phép ra vào !... Nên việc ngoại tình ngày càng thêm dễ dàng . Hai người dù ở xa ngàn dặm vẫn có thể liên lạc hằng ngày , chuyển tải cho nhau mọi thứ , từ hình ảnh , sinh hoạt riêng tư ...đến những lời thương nhớ thầm kín nhất ...

 Mà chẵng sợ ai biết , chẳng ngại ai hay ..!

Có một độc giả quen , hỏi tôi , Làm cách nào em có thể vào được email của chồng ?. Anh ấy cứ bí mật , dấu diếm , thấy em lại gần là chuyển màn ảnh khác ? .Nếu có ai gởi gì cho hai vợ chồng thì ảnh in ra rồi đưa cho em đọc , chứ không cho em coi từ hộp thư của anh ấy ?? 

Hoặc một độc giả khác : em không rành về internet , em biết Anh ấy đang có vấn đề ... nhưng  làm sao em kiểm soát được những liên lạc của chồng em với người khác ??..

Có một cô hỏi tôi : Chị nghĩ thế nào về quyền riêng tư của vợ chồng ? có phải mỗi người đều có quyền giữ một góc riêng tư bất khả xâm phạm . Và đây là một chuyện bình thường có thể chấp nhận được không ?.

Một độc giả khác ...  Chị có biết  software nào hack vào được hộp thư của chồng không ?
Em biết anh ấy vẫn còn liên lạc với tình nhân cũ . Cô ấy dù  đã có chồng , nhưng hai người vẫn bí mật qua lại  , chuyển tải thơ nhạc , tường trình  mọi chi tiết của cuộc sống , những thương nhớ khắc khoải hằng ngày của nhau . .. 
Em phát giác một lần , làm ầm lên ,  sau đó thì ảnh đổi password em không vào được nữa !... Giọng thư cô ấy nức nở đau khổ , đọc thư thôi mà tôi hình dung được  một dòng sông nước mắt ...

 Biết trả lời sao ??? 

 Có một dạo tôi tính đưa những bức thư này lên Blog trong mục QN và độc giả , nhưng rồi thấy riêng tư quá , sợ chạm vết thương lòng những người trong cuộc . Lại nữa , chính tôi cũng không tự tin mình có được một lời khuyên đúng đắn cho họ , vì tôi đã thử đặt mình vào trường hợp họ và chua chát nhận ra rằng : "nếu  xảy ra cho chính mình thì tôi cũng không biết phải làm sao"?
Vậy thì giúp gì được cho người khác đây , khi mình cũng không thể giúp chính mình ?...,  nên đành bỏ "cuộc chơi" . 

Tôi nhớ có nói với cô rằng :Tôi có biết một software có thể vào được hộp thư người khác , mỗi tháng trả khoảng $5 .  Tìm thấy quảng cáo trên mạng với một cái tít giật gân , tạm dịch như sau  :
" Nghi ngờ chồng bạn đang dối trá bạn , ? Vợ bạn đang có quan hệ bất chính ? chúng tôi có thể giúp bạn có câu trả lời , với lệ phí mỗi tháng $4.99" .... tiếp theo cùng một dãy chi tiết chỉ dẫn cách thức .. luật lệ đi kèm , cảnh báo  rằng bạn có thể bị kiện vì tội xâm nhập riêng tư của người khác ??? .

Thế giới tự do này là vậy , mặt hàng nào cũng có bán , nhu cầu gì bạn cũng có thể mua , nhưng người mua phải chịu trách nhiệm về hành động của mình , kể cả việc bị chế tài trước pháp luật .
Tuy nhiên , đó cũng là chuyện nhỏ , một khi bạn đang trong cơn ghen tức , thì làm gì có sáng suốt mà nghĩ tới hậu quả của kiện thưa . Bằng mọi giá bạn chỉ muốn phanh phui nắm chứng cớ ngay lập tức cho hả dạ , rồi ra sao thì ra !

Cô độc giả này cũng vậy , nằng nặc đòi làm cho ra lẽ .Tôi đã khuyên cô rằng "Em hãy take time  suy nghĩ dùm chị một chuyện này trước khi hành động" .
- Giả dụ như  sự thật anh ấy ngoại tình (dù chỉ trong tư tưởng) , có chứng cớ hẳn hoi rồi thì em sẽ làm gì ? có thực sự sẽ  bỏ chồng , tự một mình nuôi đàn con dại không ? Hay chỉ ghen tức , ầm ỷ lên , rồi  với những lời hứa hẹn , phỉnh phờ  .. lại tha thứ ... lại phải sống tiếp với một trái tim đầy thương tích , lỡ lói những  nghi ngờ ?
Vậy em muốn biết để làm gì ? giữa biết và không biết , cái nào tốt hơn cho mình ? Có phải nhiều khi  nhắm mắt giả vờ không biết mà hay hơn không ? .

Tôi bảo cô hãy suy nghĩ kỹ  , nếu vẫn muốn truy tìm thì tôi sẽ đưa Cô trang web có quảng cáo ấy . Cô hứa suy nghĩ vài ngày và sẽ cho tôi biết...
Vậy mà sau hôm đó Cô đã không liên lạc với tôi nữa . Tôi đoán ra được sự chọn lựa của cô .. và có chút vui mừng về chuyện này . Bởi tôi nghĩ :
Có khi đời sống không phải chỉ sống cho mình . Nghĩ cho cùng thế gian này không có gì tuyệt đối ...Và tình yêu mật ngọt , có sắc màu xinh đẹp kia , vẫn thường là mũi dao bén nhọn , đâm hằn những vết thương sâu , lạnh lùng và tàn nhẫn nhất .
 -  Long lanh trong sương sớm , nhưng tan vội ngay khi nắng lên..  
 -  Hạnh phúc khi đến , nhưng càn quét như bão dữ khi ra đi ...

 Biết trả lời sao ? 

Xin nói nhỏ vài lời với bạn :
-  Hãy biết thương xót và tin vào chính mình .Cố gắng sống độc lập , tránh dựa dẩm vào bất cứ ai . 
-  Cười tươi đón nhận tình yêu đến và can đãm vẫy tay chào khi tình yêu đi. 
-  Hãy giữ cho riêng mình một góc khuất của trái tim, dù đang rướm máu .
Và quan trọng nhất là : 

                " đừng bao giờ hối tiếc khi tình yêu ra đi " ... 

Thôi thì ...  cứ vậy đi bạn nhé . Tôi biết chúng mình  làm được mà ..  
.. Hãy ... "cứ yêu ngày tới , dù quá mệt kiếp người"  ( TCS)  

Houston 2/15/12
 
Quinhon11
_____________________________________________________

5 comments:

  1. Mình rất cám ơn QN , Chị đã tư vấn mình nhiều chuyện riêng rất hay , mình nghĩ chị có kinh nghiệm sống rất sâu sắc . mình sẽ là độc giả thường xuyên của QN11 đấy .
    Một lần nữa cám ơn chị QN
    Minh Thái.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis QN,em moi ghe tham nha sis hom nay ... nha sis khang trang , de thuong lam ... Em se la doc gia thuong xuyen cua sis ke tu ngay hom nay ...Men chuc sis luon an manh, hanh phuc ... cam on sis da chia se nhieu kinh nghiem song voi doc gia ... em NWH

      Delete
    2. Wow! NWH cám ơn em ghé qua nhà . không hiểu sao QN có khuynh hướng hạn chế việc quảng bá trang nhà . Thật mâu thuẩn, muốn nhiều độc giả biết đến , nhiều bạn vào thăm ,nhưng mặt khác sao QN cứ thấy ngại ?.
      Có lẽ QN sợ người khác nghĩ trang nhà như một món hàng QN muốn bán ... nên quảng cáo đủ kiểu chăng ?

      Trong nhà có nhiều chuyện Ma của em QN rinh về lắm , nếu em coi phần tác giả dọc bên phần bìa của Blog , sẽ thấy tên NW Houston đó . Click vào sẽ thấy bài của em . QN vẫn nhớ lúc chị em mình sinh hoạt bên CN . Nhà Ma của tụi mình luôn HOT và thu hút người đọc . Giai đoạn đó vui quá phải không em .

      Cám ơn em ghé thăm , nhiều lần muốn xin bài của em lắm nhưng cứ ngại em bận . Đừng chỉ làm độc giả thôi nghen vì QN đang đợi những chuyện ma có thật 100% của em đó ...

      Nhớ viết bài tường thuật cho độc giả "SỢ " chơi . hahaha.

      Thuơng mến .QN

      Delete
  2. Tôi có vài dòng chia sẻ . Tôi không biết giữa vợ chồng có quyền riêng tư gì ? nhưng bạn nghĩ sao khi chồng bạn nhất định bằng mọi giá, không cho vợ vào hộp thư của ông ấy ?? khư khư giữ cho riêng mình .. nhất định "tử thủ" ??
    Trường hợp này là để bảo vệ quyền riêng tư ? cũng có nghĩa có những việc ông ấy không muốn cho vợ biết ...? và thường thì những đều không muốn cho vợ biết ấy là gì ??? Có ai có thể góp ý dùm tôi không ??

    Và nếu là bạn , trong tình huống này , bạn có còn sự tin tưởng người chồng của mình không ??? tôi thật sự muốn được bạn góp ý .
    Bởi riêng tôi , kể từ ngày ấy , tình cảm vọ chồng trong lòng tôi vơi đi khá nhiều , và không bao giờ quên được chuyện này ...cho dù theo dòng đời vẫn phải sống cùng nhau ... nhưng bước khập khểnh , đồng sàng dị mộng rồi .


    Mai .

    ReplyDelete
  3. QN cám ơn các bạn viếng nhà . Đây là một đề tài nhạy cảm , tùy theo hoàn cảnh riêng của từng trường hợp mà có sự suy nghĩ cũng như cách giải quyết khác nhau . QN không dám lạm bàn ,chỉ khuyên rằng trước khi có quyết định gì , xin hãy bình tỉnh cân nhắt , chọn một giải pháp ít thiệt hại nhất cho mọi thành viên trong gia đình ...
    QN hiểu được nổi đau của chị . Chúc chị sớm ổn định và vượt qua !

    ReplyDelete