Monday, August 21, 2017

Mực muối, Khô cá đù .. với thịt ba rọi ..

Ôi trời ơi! ngon quá xá là ngon..

Quinhon11 



Xã xệ đi công tác Ấn độ 2 tuần, mình khoái lắm. Viết ra chắc có người bĩu môi chê cười: Chồng đi xa không thương nhớ mà còn mừng?.
 Ấy! hãy khoan cười chê nhé. Mình cũng cảm thấy có chút tội lỗi khi nghĩ về điều này đấy. Nhưng hôm trước tình cờ nói chuyện với P Liên, nhằm lúc anh Khang đi công tác, cô khoe: "sung sướng quá, khỏi lo nấu nướng gì hết, mấy ngày tự do thoải mái tha hồ lười biếng..".
À, thì ra là thế! chứ không phải thế!

Ui chao! " Được lời như mở tấm lòng" mừng ơi là mừng, có đồng minh rồi. Đâu phải chỉ mình không thương chồng mà có ý nghĩ vậy ?. Thế là không còn cảm giác tội lỗi gì nữa, sung sướng, hân hoan, thưởng thức thời gian rỗi rảnh, lười biếng của mình.
Dự định, hai tuần này sẽ không nấu nướng gì nhiều, chỉ kho sẵn vài món mặn, thêm hũ kim chi nữa là ăn trong 2 tuần. Hy vọng với lối ăn uống đạm bạc này mình sẽ xuống thêm được vài lbs cho thon thả, nhẹ nhàng. Đẹp người, đẹp dáng.

Nghĩ là làm. Mình lấy bịch cá Đù hai nắng (đã sấy khô thêm một chút)thêm cục thịt ba rọi, đem ra khìa hơi xém mặt, nêm hơi ngọt và cay. Kinh nghiệm cho thấy, cá Đù sấy thêm một chút cho săn mặt thì khi kho miếng cá cứng, dai, ngon hơn là chỉ một nắng. Có lẽ do cá còn ướt quá. 

Nhìn chảo cá đã hấp dẫn mà nếm thử lại càng thấy ngon quá trời quá đất luôn. Lúc khìa, mình có cho thêm chút sirup đường mía. Từ ngày bắt chước chị Tucan mua được chai đường mía này mình xài miết. Mà ướp thịt, khìa cá gì cho nó vô một chút cũng thơm ngon hơn hẳn. Đến tối, dọn tủ lạnh thấy còn chút mực muối bỏ quên lâu ngày, thế là lại lôi ra kho với thịt ba rọi. Cuối cùng được hai hộp Cá khìa và mực muối kho. Cất vào tủ lạnh. Vậy là xong phần nấu nướng cho 2 tuần. Mọi thứ đã sẳn sàng. Bingo!

Nhưng mà quí vị ơi! Nghĩ vậy mà không phải vậy, người tính không bằng trời tính. Hai món mặn mặn, cay cay này hấp dẫn quá mức. Ăn hết một chén cơm lại thêm một chén cơm.. Hôm sau lấy cái tô luôn cho gọn. Mà rồi một tô lại tiếp tới hai tô. Thật khó cưỡng lại cái vị cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt, dai dai của hai món ăn này. Ngoảnh lại thấy nghi nghi, leo lên cân thử thì: Ối trời ơi! cái cân chạy hết cỡ ! Thế này là thế nào?

Thủ phạm trực tiếp là cơm, và gián tiếp là lũ cá đù và mực muối. Làm sao bây giờ?. Không ăn thì uổng mà ăn thì mập. Ai có cách nào cho toàn vẹn không? làm ơn chỉ dùm, làm ơn cứu mạng.. Help Please!


Mực tự muối ở nhà, trước khi kho phải rửa cho bớt mặn


Chuẩn bị: thịt ba rọi, ớt, tỏi, gừng..


Khìa thịt trước cho săn, cho thấm.


rồi mới cho mực muối vô Xào tiếp


Syrub đường mía -  chợ Kroger có bán




Thành quả đây, ngon không thể tả. Ai bị lên cân thì đừng trách QN nhen.

Quinhơn11


___________________________________________

No comments:

Post a Comment