Saturday, August 26, 2017

Thịt ba chỉ một nắng.

Quỳnh Trần

Bà mẹ trẻ cũng gợi ý chị em có thể làm nhiều thịt một lần để phơi, sau đó cất vào ngăn đá và khi nào ăn lấy lượng vừa đủ ra chiên, rất tiện lợi.

TTận dụng cái nắng ở Mỹ, chị Quỳnh Trần làm ra món thịt Heo một nắng. Miếng thịt sau khi phơi săn chắc, giòn mềm rất hấp dẫn.

Theo chị Quỳnh Trần chia sẻ, ý tưởng làm heo một nắng xuất phát từ dịp chị đi chơi ở sa mạc Las Vegas dưới cái nắng 51 độ C. Sau khi về nhà, chị đã quyết định thử làm món thịt ba chỉ heo phơi một nắng.

Bà mẹ trẻ hiện đang sống tại một thành phố ở bờ Đông nước Mỹ với nhiệt độ ban ngày xấp xỉ 35 độ C và món ăn này, chị phơi liên tục từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều là đạt tiêu chuẩn.



Công thức “Heo một nắng” của chị Quỳnh Trần như sau:
Thịt heo ba chỉ + sả + hành tỏi bằm + nước mắm + đường + chút muối + tiêu bột + ngũ vị hương + ớt.
Ướp 2 tiếng và đi phơi ngoài nắng gắt 1 ngày hoặc ít nhất từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều.
Sau đó đem vào chiên (hoặc nướng). Miếng thịt lúc này đã được phơi khô nên chiên rất nhanh và không bị bắn dầu .
Nước chấm: làm theo kiểu nước chấm Thái
Cách làm: nước mắm + đường + củ hành đỏ băm + ớt bột + rau ngò băm nhuyễn + chanh + mè rang




“Miếng thịt sau khi phơi săn chắc và giòn mềm, ăn hơi giống heo quay nhưng ngon hơn và không bị ngán. Mùi béo thơm của thịt heo có ngũ vị hương và sả quyện với mè đã rang, cùng vị mặn ngọt chua cay của nước chấm, mùi thơm của hành và rau ngò sẽ làm kích thích cái lưỡi của bạn”, chị Quỳnh hào hứng cho biết.
Bà mẹ trẻ cũng gợi ý chị em có thể làm nhiều thịt để phơi, sau đó cất vào ngăn đá và khi nào ăn lấy lượng vừa đủ ra chiên, rất tiện lợi.
Theo Khám Phá
__________________________________

No comments:

Post a Comment