Sunday, November 6, 2011

ĐI HÀN QUỐC ĐỂ SỬA SẮC ĐẸP ..



Gần đây, một số phụ nữ đã đua nhau đi du lịch Hàn Quốc , thế nhưng , mục đích chính của họ là đi sửa sắc đẹp .
Thời kinh tế mở cửa , du lịch nước ngoài rần rần , vừa đi du lịch , vừa làm đẹp , một công đôi việc , thật thú vị . Hàn Quốc hiện nay đang là "điểm nóng” trong dịch vụ “ sinh đôi" này . 

Người ta kháo nhau : “Căng da , lột da , xóa vết nhăn ... nên đi Úc . Giảm béo cấp tốc chỉ cần đến Hồng Kông . Muốn thay đổi “cơ cấu” của bộ mặt mà trông vẫn tự nhiên , phải sang Hàn Quốc ngay !”.
Có tiền mà thiếu sắc đẹp đời không ý nghĩa ! 



Cô Kim Thanh , chủ ba biệt thự cho "Tây" thuê ở khu An Phú , Q.2 - TPHCM , có thu nhập trên mười nghìn đô-la một tháng . Tiêu xài xả láng , mỗi tháng cũng chỉ hết hai nghìn đô-la là cùng . Kinh tế thoải mái như vậy , nhưng Kim Thanh lúc nào cũng canh cánh một "nỗi buồn nhan sắc". Cô không hài lòng về cái mũi của mình . Nghe lời bạn bè rủ rê , cô đi du lịch Hàn Quốc đế "thám thính" việc chỉnh đốn" dung nhan . 

Tại Seoul , Thanh đến một mỹ viện lớn nằm ở khu Myong- Dong .
Đón cô ngay cửa ra vào là cả một nhóm những cô gái xinh như mộng . Bà chủ lộng lẫy , không thể đoán được số tuổi , ríu rít một tràng . 

Cô phiên dịch cười : “Bà ấy nói cô bước vào đây nhớ in dấu tay vào sổ . Đi ra phải so dấu tay để biết đúng là cô . Chứ lúc đó cô thành người khác mất rồi ! Không biết rõ cô , làm sao lấy tiền ?”.
Ấn tượng thay cho lời quảng cáo . Kim Thanh lập tức như bị hớp hồn . Cô ngồi xuống ghế , bắt đầu nghe chuyên gia thẩm mỹ tư vấn về điểm nào cần sửa trên gương mặt . 

Nghệ thuật quảng cáo đầy thuyết phục .
 
Sau một lúc nghe bác sĩ tư vấn , cô muốn ... sửa toàn bộ khuôn mặt.
Bác sĩ bảo : “Có sẵn đường nét, chỉ cần chỉnh lại một lần . Bước ra khỏi đây , không ai có thể nhận ra cô đâu” .
Ông ta đưa cho cô xem ảnh một nữ diễn viên nổi tiếng : “Nhìn xem . Cô ấy trước kia rất bình thường . Nhờ sửa sắc đẹp toàn diện mà tuyệt vời như thế này” .
Kim Thanh tròn mắt . Tim đập nhanh vì hồi hộp . Đó là Kim Nam Joo . Cô còn lạ gì ? Một sắc đẹp hoàn hảo và đầy quyến rũ . Sắc đẹp ấy do sửa ư ? Khó tin thật .
Bác sĩ lại đưa ra thêm ảnh một diễn viên khác : “Cô ấy có cái mũi giống y cô đấy” .
Thì ra là Chae Rim , cô gái cực kỳ xinh đẹp và đáng yêu .
Ai cũng biết cô diễn viên này sửa mũi, nhưng cái mũi ấy trông rất "Tây”, Kim Thanh mỉm cười.
Sau một tháng nằm ở mỹ viện Myong-Dong, tốn gần 17.000.000 won (238.000.000 đồng) , chưa kể chi phí ăn uống , đi lại , Kim Thanh hớn hở về Việt Nam với gương mặt quả thật khá ấn tượng . 

Những mỹ viện của người thu nhập thấp.
 
Mỹ viện mà Kim Thanh bước vào chỉ dành cho giới nhà giàu, diễn viên , nghệ sĩ ..., những người được xem là “fist class” .
Nếu thu nhập chỉ khá một chút , hoặc vừa phải mà vẫn muốn đi sửa sắc đẹp thì sao ?
Trong vai hai chị em làm giáo viên ở tỉnh Chun Chơn (cách Seoul 170 cây số) , tôi và Ngân , sinh viên Việt Nam đang học tại Seoul , bước vào một mỹ viện ở khu Namdaemun , khu vực buôn bán bình dân và sầm uất nhất của Seoul . 

Không cần nghe giải thích nhiều lời, bà chủ mỹ viện ấn Ngân và tôi ngồi xuống ghế và bắt đầu “nghiên cứu” gương mặt chúng tôi .
Bà bảo : “Mắt cô này một mí , cắt làm hai mí nhé . Nâng sống mũi lên một chút là đẹp lắm đây . Còn cô , mắt hai mí nhưng lại có bọng mỡ , cũng cắt đi . Nhanh lắm , chỉ 10 phút trẻ ra 10 tuổi !'
Cũng giống như ở mỹ viện cao cấp , một loạt hình mẫu "chưa sửa và đã sửa" được đem ra tham khảo . 

Xem xong những ảnh này , đồng thời nghe lời bà chủ nhỏ to khuyên bảo, thật sự tôi cũng... bùi tai : "Cắt xong , nghỉ nửa tiếng là về được rồi . Đeo kính lên , mà khỏi đeo kính cũng được , chẳng ai biết mình vừa sửa sắc đẹp đâu . Vết cắt và đường chỉ khâu mỏng như tơ ấy” 
Ngân ra vẻ ngần ngại : "Chỉ sợ không đủ tiền...”.
Bà chủ chìa ngay bảng giá ra , nhưng lại thòng một câu : "Cứ làm đi , tôi bớt cho để về quảng cáo với bạn bè” .
Những con số trong bảng giá chỉ bằng 1/10 với giá biểu tại các mỹ viện cao cấp .
Với giá này , những phụ nữ có thu nhập thấp cũng có thể bước chân vào mỹ viện để tân trang sắc đẹp . 

Chuyện đằng sau mỹ viện chưa ai biết.
 
Không ai không biết người Hàn Quốc từ xưa vốn có gương mặt to bè , mũi thấp và đôi mắt một mí .
Nhưng ở thế hệ diễn viên điện ảnh trẻ hiện nay của “đất nước củ sâm”, bạn hiếm thấy các nét thô vụng trên gương mặt họ . Mỹ viện đã đem lại cho họ một vẻ đẹp hoàn hảo . Tất nhiên , họ chỉ đến những mỹ viện cao cấp , nơi có những bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng. 

Ở đây , họ sẽ được thử máu , xét nghiệm đủ thứ để xem cơ địa có phù hợp với việc giải phẫu hay không . Nếu mọi sự thuận lợi , một hợp đồng giải phẫu có bảo hiểm sẽ được mang đến cho họ ký trước khi tiến hành việc chỉnh sửa . Nếu cơ địa không phù hợp như : máu quá loãng , dị ứng với loại thuốc , bệnh tim mạch , tiểu đường , họ có thể bị từ chối . 

Ở các mỹ viện bình dân lại khác , khâu xét nghiệm chỉ qua loa . Vì thế , rủi ro có thể xảy ra với khách hàng bất cứ lúc nào . 
 Đi tìm vẻ đẹp hoàn hảo là hành động muôn đời của phái yếu , nhưng làm sao để vẻ đẹp “nhân tạo” ấy phù hợp với mình mới là quan trọng . Đừng để gương mặt tự nhiên của bạn bỗng biến thành một con búp bê vô cảm . 
(Theo TT&GĐ)

 Mỹ Ái ( chuyển tiếp)
_____________________________________________

No comments:

Post a Comment