Tuesday, July 16, 2013

Thạch trái cam.

 Gaumisa  

Loại thạch này thơm mùi cam mát lạnh thích hợp cho muà hè. Ai ăn cũng thích hết vì nhìn lạ mắt và ngon. Không ngọt, mùi cam thơm ngát hấp dẫn lắm. Làm mang đi party mọi người đều thích.



Đổ như đổ Thạch dẻo bình thường, nhưng với cam nếu nấu sôi lâu để đường và Thạch hoà tan vào nhau thì sẽ bị đắng, nên phải nấu nước và đường trước cho tan đều,  rồi mới bỏ nước cam vào sau. Lần đầu chưa kinh nghiệm, PT nấu chung bị đắng.





Cách làm:
-  Cắt dọc 5 trái cam lấy ruột cam vắt nước xong lọc lấy nước cam đong xem đươc bao nhiêu rồi để sang 1 bên. Phần võ mình nạo và rửa sạch mấy cái vỏ trắng bầy nhầy, để ráo vô cái chén hay cái khuôn giữ cho vỏ cam ngay ngắn không bị nghiêng lệch khi đổ thạch vô )
- Tiếp đó dùng gói Thạch trái dừa hay thạch dẻo Singapore ghi là 990ml nước thì trừ phần nước cam ra, đong phần còn lại là nước .

 - Bắt lên bếp nấu sôi rồi cho thạch và đường vào quậy cho tan thật đều. Sau đó chế từ từ nước cam vào bớt lửa còn liu riu, quậy cho cam hoà tan với thạch cho sôi nhẹ lại đừng cho sôi quá sẽ bị đắng xong tắt lửa.

 -Quậy thêm cho nguội bớt, đổ vào vỏ cam chờ đông bỏ vô tủ lạnh cất, khi ăn dùng dao bén cắt như cắt cam, ăn ngon thơm mùi cam mát lạnh thích hợp cho muà hè. Ai ăn cũng thích hết vì nhìn lạ mắt và ngon .



1 gói Thạch Singapore hay Thạch dẻo trái dừa  4 cup nước hay 990ml làm được khoảng 5 trái cam  vừa  và cho khoảng 1 cup đường là vừa ăn,  không ngọt thơm mùi cam ngon lạ, làm mang đi party mọi người đều thích  
Mấy sis làm thử nha.

Gaumisa. ___________________________________ 
____________________________________________

1 comment:

  1. Cám ơn GMS chia sẻ cách làm món thạch trái cam này, cuối tuần QN sẽ làm thử. Hy vọng thành công.
    Mến ./QN

    ReplyDelete