Monday, December 9, 2013

XHCN - hồ hởi cướp giật tập thể

Một thực tại đáng xấu hổ?  

  Quinhon11




Trong lúc mọi người hớn hở, vui mừng túa ra từ muôn hướng .. vừa lượm vừa khiêng, vác, giành giật chiến lợi phẩm là 1500 thùng bia Tiger lăn lóc giữa ngã ba đường (Tam Hiệp, TP Biên Hòa) thì chàng tài xế 30 tuổi Hồ Kim Hậu quê ở tỉnh Bình Định, người chịu trách nhiệm chở xe bia đang luống cuống, năn nỉ, van xin khóc mếu máo ...  sau cùng khóc thành tiếng đến khản cổ giữa rừng người .. Có lúc  chàng ta chạy tới nắm tay anh này, chị kia.. làm ơn làm phước bỏ xuống dùm thì bị hất ngược, bị ánh mắt dữ tợn của những kẻ đang say máu cướp giật nhìn anh đe dọa... họ gằn giọng quát mắng hăm đánh bất cứ ai láng cháng cản đường họ thu nhặt... của trời ơi!





Về đến nhà, họ hể hả, hãnh diện với chiến lợi phẩm vì thấy mình cướp được nhiều hơn người khác. Có thể chiều nay, bên những bàn nhậu, hạnh phúc lâng lâng họ say máu khoe khoắn thành tích của mình với bạn bè, với bạn nhậu, với vợ con, với hàng xóm .. Hình như nhà nhà đang vui, người người đang vui ... vui quá là vui, cứ như cảnh hoạt náo của bọn thảo khấu ở một sơn trại trên núi cao, đang khao quân sau thành công một vụ cướp cạn ..  thấp thoáng đâu đó trong truyện chưởng Kim Dung, mà lúc đọc cứ tưởng chỉ có trong tiểu thuyết.

Và Số phận người tài xế kia ra sao? bị bắt đền, bị trừ lương... hay thậm chí bị đuổi việc? tiếp tới.. không trả nổi tiền thuê sẽ bị đuổi khỏi nhà trọ?, vợ con nheo nhóc?. Tết này không có tiền về quê?, thằng con lớn không tiền đóng học phí, đứa nhỏ đang đau ốm không có tiền đi bệnh viện? ... hằng loạt chuyện đau lòng có thể xảy ra cho gia đình này... 
Nhưng mà kể chi cho dài dòng chứ! ai chết mặt ai, cần biết làm gì? hãy cứ vui say đi.  Nào chúng ta cùng.. dzô..!

Chưa hết đâu! sau chầu nhậu  chắc chắn sẽ có không ít những vụ án hình sự xảy ra. Nhiều năm nay báo chí trong nước đã phản ánh hàng loạt những chuyện hiếp dâm con nít, hiếp dâm bà già, hiếp dâm chị dâu .. Hay cha con, anh em, bạn bè, chồng vợ, hàng xóm chém giết lẫn nhau.. 
Hầu hết những bi kịch đều xảy ra sau một chầu nhậu tới bến.

Tỉnh táo như lúc đi cướp tập thể mà lương tâm còn vắng mặt nói chi lúc đã ngà say, tâm thái lâng lâng chín từng mây thì không ngạc nhiên khi biết tuy còn thân xác con người, nhưng dục vọng của loài thú man rợ đã và đang ngang dọc hoành hành chiếm lĩnh. 
Tuy nhiên so sánh kiểu này không chừng bọn thú rừng sẽ vác chiếu đi kiện, vì bọn chúng cho rằng bị sỉ nhục khi "đưọc" sắp cá mè một lứa với loài người kia đấy !

Một số trong vô số hình ảnh cướp giật tập thể  xảy ra trong thời gian gần đây


Vụ tai nạn giao thông diễn ra vào ngày 22/10 tại Biên Hòa, nạn nhân là ông Vũ Trường Chính còn bị người dân “hôi“ mất gần 20 triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone 5 (http://www.baomoi.com)


 Ngày 4/12 tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp  TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chiếc xe tải chở 1,5 ngàn thùng bia bị đổ xuống đường, hàng trăm người lao vào hôi của. Có cả người mang xe ba gác ra chở bia mặc tài xế và lơ xe van xin (http://www.baomoi.com)


Ngày 15/3, vòng xoay ngã ba Vũng Tàu, TP Biên Hòa (Đồng Nai), một chiếc xe tải chở hàng trăm thùng dầu nhớt bất ngờ lật nhào, vụ tai nạn khiến hàng trăm thùng nhớt chảy ra đường, nhiều người dân tranh thủ hôi của (http://www.baomoi.com)


Ngày 8/7, một vụ tai nạn giao thông đường bộ đã xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư, Ninh Bình). Khi xe bị lật, những thùng dầu này bị rò rỉ ra ngoài. Nhiều người dân đã tự ý đem can, thùng chậu ra để múc xăng về nhà (http://www.baomoi.com)


 Hôi tiền ở Quảng Ngãi xảy ra vào năm 2011 (http://www.baomoi.com)
............


Nhìn đâu cũng thấy cướp và cướp: cướp ngày, cướp đêm, cướp công khai, cướp kín đáo, cướp có hệ thống..
Ui chao! Chẳng lẽ đây là văn hoá sống của con người, của đất nước Việt nam sau 38 năm độc lập, tự do ư?


Quinhon11 ___________________________________________________ 
_____________________________________________________________________

3 comments:

  1. Đây chỉ là hiện tượng chứ không phải là bản chất của XHCN, QN à!

    Nhà nước đang xây xựng một XHCN hoàn thiện, khi đó người dân sẽ được ăn no mặc ấm và chuẩn bị tiến thẳng lên chế độ Cọng Sản đại đồng, không còn chính quyền.

    Bởi thế, nhà nước XHCN đang tập cho người dân làm quen dần với một chế độ CS đại đồng cho nên chính quyền không can thiệp trong trường hợp tài sản của người dân bị cướp ngày như vậy đó mà, xin đừng ngạc nhiên!!!

    Có điều là TBT Nguyễn Phú Trọng vừa nói, không biết liệu có thấy được XHCN hoàn thiện vào những ngày cuối thề kỷ nầy hay không.nữa!?
    Tôi tính hồi hương (để được hưởng ké) mà nghe nói vậy cho nên đành phải chịu làm kẻ lưu vong!?

    ReplyDelete
  2. Trước đây không lâu chúng ta nhìn cảnh em bé bên Trung-Quốc bị xe cán qua hai ba lần mà không ai ra tay để cứu bé gái ấy, đến dộ chúng ta phải lên tiếng là người Trung-Quốc bây giờ vô-cảm.
    Hãy thử nhìn lại xã-hội của chúng ta ngày hôm nay tại VN, buồn không?

    ReplyDelete
  3. Đã nhiều lần tự nói với mình: đừng thấy, đừng đọc, đừng nghe và đừng viết về những chuyện này nữa .. Một bà già chỉ nên lo chuyện gạo đường mắm muối rau cỏ...đợi ngày đoàn tụ ông bà, nhưng sao vẫn không làm được khi sự việc cứ chạy rong chung quanh mình .. ?? .
    Buổi sáng xã xệ dậy sớm, đọc báo xong hỏi vợ: em đọc tin ấy chưa? thật đáng xấu hổ, viết something đi, anh mà viết được thì viết ngay... Vậy là cầm lòng không được cũng phải viết vài dòng trời ơi đất hởi...

    ReplyDelete