Friday, September 6, 2019

Một thực nghiệm về cách trị bệnh Gout

Vũ Trung Hiền

Xui gia của tôi, Anh Nguyễn Tía, năm nay tám mươi ba tuổi, Hiện sống ở tiểu bang Georgia. Cách đây một năm, anh ấy bị bệnh gout hành hạ, Những ngón chân và mắt cá đỏ & sưng to, có lúc anh đã phải bò từ phòng ngủ qua phòng tắm để đi tiểu!
Anh ấy đã dùng colchicine, AlloPurinol, nhưng không hết.



Có ông bạn anh ấy đem lại mấy củ hành màu đỏ tím và một chai rượu loại bình dân như hình tôi gửi khoảng gần 4l thôi


Chị Tía cắt nhỏ 3, 4 củ hành ra và cho vào trong lọ. Ngâm  10 ngày, rồi theo lời anh bạn chỉ dẫn, bắt đầu uống mỗi ngày 2 ly nhỏ.
Trong vòng một hai tuần sau đó những chỗ sưng đỏ dưới chân biến mất và anh Tía đi lại được, rồi bay sang đây thăm con gái, cháu ngoại, và con rể là cháu Hoà, con trai út của tôi


Anh Tía kể câu chuyện này cho tôi nghe. Tôi mua chai rượu bình dân này không tới 10 đồng, và cũng cho mấy củ hành tím vào, uống lai rai.
Từ đó đến nay, tôi ăn thịt bò, cua biển, mắm tôm lòng heo, và thỉnh thoảng uống một lon bia hay rượu trong tiệc cưới nhưng không bị bệnh gout hành như hồi xưa nữa.
                                                           ____________

Góp ý:
1/-Hành Tây có 2 loại: loại trắng và loại tía tím ( củ to bằng nhau).

2/-Rượu Carlo Rossi Sangria 4-liter thường bán tại Target hay Walmart giá từ $9.99 đến $11.99
(Đây là loại rượu vang ngọt dễ uống và giá phải chăng).

3/- Ngâm từ 3 đến 4 củ hành tía tím cắt nhỏ vào chai rượu Carlo Rossi 4-liter (gallon) trong 10 ngày, sau đó uống mỗi tối 1 ly trước khi đi ngủ để trị bệnh gout.

Vũ Trung Hiền

__________________________

1 comment:

  1. Mail from Thao Nguyễn:

    Chi Qui Nhon than men,
    Truoc tien xin goi loi cam on den chi va anh Vu trung Hien. Toi da theo loi chi dan cua anh Hien ma ong xa cua toi mac benh gout may nam nay cu lau lau lai bi . Nhat la thoi gian gan day hau nhu thang nao cung tro lai dau don va di khong duoc. Cung may doc duoc bai thuoc ma chi da post len ma gan 1 thang nay ong xa toi thay benh giam ro ret khong con sung tay nua. Va toi cung da chi cho nhung nguoi quen ke ca ong My hang xom. Mot lan nua cam on chi va anh Vu trung Hien that nhieu Chuc gia dinh chi cung g/d anh Hien binh an va hanh phuc.

    Thao Nguyen

    ReplyDelete