Wednesday, May 20, 2020

Làm sao để nấu cháo mau nhừ?

.
Cuộc sống bận rộn, không phải lúc nào bạn cũng có thể dành cả mấy tiếng đồng hồ để nấu một nồi cháo ngon. Dù món cháo là một món ăn tầm thường và đơn giản nhất. 

Những bà nội trợ tinh tế từ nhiều năm trước, đã có những kinh nghiệm truyền lại cho hậu thế. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách để nấu nhanh một tô cháo nhé!
Cách 1:
Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu qủa. Hơn nữa lại tiết kiệm ga và điện.

Cách 2:
Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp. Làm thế vài lần bảo đãm cháo nhừ tơi. 
Có thể áp dụng cách này cho các món hầm khác



Cách 3:
Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lai.. đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần phải chờ đơi. Chuẩn bị phần “nhân” gồm rau củ xong cho vào nồi quấy khoảng 5 phút để cháo và nhân sánh lại, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho dầu mè vào và múc ra tô thưởng thức
Theo VNE

_________________________

No comments:

Post a Comment