Wednesday, January 6, 2021

Chả gà cho cơm đĩa - Bánh mì kẹp

Quinhon11


Thịt mới chiên sơ - khi ăn sẽ chiên vàng hơn

 
Gần đây, dưới sự hoành hành của dịch Covid, sinh hoạt mọi ngườít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Giảm bớt ra đường , chợ búa, shopping.. Riêng nhà mình, sau hai tuần nghĩ lễ sung sướng, thì đầu tuần này ông chồng mình phải trở lại làm việc. Có những việc không thể làm ở nhà, nên ông ấy phải vào hãng.
Đi làm, thói quen đi ăn trưa bên ngoài của ông như mọi lần bình thường lắm. Đối với ông ra ngoài ăn trưa là một khoảng thời gian thoải mái, nạp thêm năng lượng để ông có sức làm việc cho đến cuối ngày, nên rất ít khi mang theo đồ ăn từ nhà. Nhưng bây giờ chuyện này làm mình e ngại. Mình đã cố gắng tìm kiếm những món gọn nhẹ để cho ông đem theo. Và một trong những món đó là chả gà.

Nếu có ai đã ăn món chicken sandwich ở các tiệm thức ăn nhanh của Mỹ , thí miếng thịt gà mình làm sẽ gần giống như vậy, tuy nhiên chắc chắn sạch sẽ và hợp khẩu vị hơn rất nhiều. 

Nguyên liệu: 
2 cái ức gà lớn, 4 cái đùi gà phần trên (Chicken thighs)
1 muỗng canh dầu ăn
1 muỗng canh bột bắp (corn stach)
1 muỗng cafe bột nêm gà,
muỗng cafe bột hành + bột tỏi + tiêu xay..
1/2 muỗng cafe muối, 
1/2 muỗng cafe bột ngọt
1/2 muỗng cafe bột nỗi (baking powder) .



Cách làm.
-  Trước hết,  lạng hết mỡ dính trong thịt, nhất là ở đùi gà. (Nếu ai muốn béo thì cứ để nguyên. Nhưng mình thì lạng bỏ hết)
-  Sau đó đem rửa sạch và lau ráo. Cắt miếng nhỏ.
-  Ướp tất cả gia vị vào. 
-  Sau đó đem cất tô thịt vào tủ đông vài tiếng đến khi thịt thật lạnh. (Như làm chả lụa)
-  khi thịt lạnh đúng ý thì đem ra bỏ vô máy xay dầm dập, Nghĩa là ko cần xay nhuyển. Riêng mình thì chia ra xay hai lần, mỗi lần xay chỉ khoảng 40 giây. Ai thích nhuyển thì xay lâu hơn tùy thích.
-   múc một cục thịt nhỏ bỏ vào lò vi sóng 10 giây, ăn thử thịt ướp vừa ăn như ý mình chưa? nếu chưa thì thêm bớt gia vị theo ý mình.
-   Nhồi lại lần nữa bằng tay cho thịt dẽo đều là xong

Cuối cùng, múc từng muỗng thịt, ấn dẹp theo hình tròn hay chữ nhật. Nói chung hình dáng tròn hay dài, lớn nhỏ theo ý mình. Bắt chảo dầu sôi lên, cho từng miếng thịt vào chiên. Mình thì chỉ chiên sơ hết một lần, rồi cất vào tủ đông. Khi ăn, đem một hai miếng ra chiên lại qua air fry (nồi chiên không dầu) hoặc chiên lại bằng chão cho miếng thịt dòn rụm, nóng hỗi, vàng uơm lên thì ngon lắm.

Công thức này làm được khoảng 10 miếng chả gà - khoảng 100 gr mỗi miếng.




Hôm nào làm biếng, chiên một vài miếng chả, thêm ít xà lách dưa leo, rưới chút mỡ hành, đâu phọng, thêm chén nước mắm chua ngọt, ớt nỗi đỏ tươi thì đã có một đĩa cơm hấp dẫn vô cùng.

Đi làm, kẹp miếng chả vào hai lát bánh mì , kèm thêm vài lát cà chua, xà lách là đủ dinh dưỡng, năng lượng cho một bửa trưa vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Mình thấy món này ngon và dễ làm. Bảo đãm ai làm cũng được, không sợ thất bại. Vậy hôm nào làm siêng, các bạn ra tay, quậy thử xem sao nghen.

Quinhon11
__________________

No comments:

Post a Comment