Tuesday, June 22, 2021

Ma theo về tận nhà?

 Quinhon11


Bất cứ ai khi đi mua nhà, đều mong muốn mua được một căn nhà sạch, Có nghĩa là nhà không có người khuất mặt trú ngụ, không bị quấy phá bởi những vong linh trú ngụ trong nhà. Tuy nhiên cũng có những trường hợp một căn nhà mình ở đã rất lâu, mọi việc bình iên, không thấy có bất kỳ hiện tượng lạ nào. Thế nhưng có khi ở được một thời gian thì bỗng có hiện tượng lạ?. Đây là trường hợp đã xảy ra cho căn nhà trước đây của mình, căn nhà em gái mình. Cũng như qua lời kể thêm của một số bạn bè. Vậy thì trường hợp này giải thích làm sao cho hợp lý đây?.

Vài ngày trước, cháu hẹn gặp mình ở Kim Sơn với quầy buffet nhiều món ngon lành. Tụi mình nói ít, ưu tiên cho cái bụng, chăm chỉ chiến đấu cho tới khi no. Bất chợt mình ngẫng lên hỏi: Lúc này nhà cửa sao rồi, ở căn nhà này có thấy gì lạ nữa không?. Thì cháu trả lời: Căn nhà này ở gần 10 năm, iên ổn lắm, bỗng dưng cách đây mấy ngày có ma theo về tới nhà đó mợ! 
Ui cha! đây là câu trả lời mà mình khoái nghe nhất. Mặt mủi chợt sáng bừng lên hỏi tới: wow! Chuyện gì vậy? Nhưng cháu nói, để hôm nào vợ con kể cho mợ nghe. 

Hôm qua, vợ chồng cháu lại gọi rủ đi  kéo ghế. Muốn ăn thì ít, nhưng muốn nghe câu chuyện ma theo về nhà thì nhiều hơn, mình ừ liền. Gặp cháu, mình khơi chuyện và cháu kể:

Tuần rồi hai vợ chồng cháu có việc lái xe khá khuya trên đường. Lúc này đường vắng lắm, bên lề đường, có những khoảng hơi tối do khuất bóng cây, khuất bởi những vật cản, trông hơi âm u... Tụi cháu đang đi, bỗng nhiên xa xa thấy một bóng người cao lớn đứng khuất sau một trạm đợi xe bus, xe cháu vừa đến gần thì người đó lách một cái đã ra đến lề, nhanh lắm, đưa hai tay vy..

Đêm khuya mà, ai dám dừng lại. Xe chạy lướt qua. Lúc này vợ  hớt hải quay sang hỏi chồng: anh có nhìn thấy người đàn bà đó không
Chồng đáp: anh thấy chớ, mà làm như không phải người em ơi? lạ lắm, hai tay bà ấy vẫy giống như robot, nét mặt dử lắm.. Vợ xanh mặt nói thêm: em thấy hai chân bà ấy hỏng đất,  đầu chùm mũ len, mặt cái aó xám dài, hình như là ni cô anh ơi? 
Tò mò chồng giảm tốc độ, quay đầu xe lại: để anh quay lại xem, nếu là người thì bà ấy vẫn còn đó, nếu ko thấy thì chắc chắn là ma, vì mới chưa đầy 1 phút..
Lúc xe tới chỗ trạm xe bus, nơi người đàn bà kỳ lạ vừa đứng, thì chỉ còn là một khoảng trống, không một bóng người, gió đêm va vào những nhánh cây âm thanh xào xạc.. Chợt hai vợ chồng nỗi gai ốc khắp người.. không dám nói gì lái xe về thẳng nhà.

Về đến nhà, các con đã ngủ, vợ cũng vệ sinh qua loa rồi vào phòng ngủ với con gái, chồng thì vào phòng ngủ với con trai. Đi cả ngày hai vợ chồng nhớ con lắm. Lát sau mí mắt nặng trĩu, chưa kịp ngủ, chợt chị thấy căn phòng sáng lòa. Ngồi bật dậy, tưởng hoa mắt chị dụi mắt cho tỉnh táo.. nhưng rồi chị thấy mấy cái vật tròn cỡ cái banh nhỏ, màu  trắng sáng rực r đang nhảy múa, di chuyển nhanh trong phòng. Lúc xa lúc gần, chúng như đang chơi gin với nhau, kinh hãi quá chị vội nằm xuống kéo mềm trùm đầu không dám nhìn. Nhưng rồi chị có cảm giác như có ai đang nhảy lên nhảy xuống trên cái giường ch đang nằm.. cảm giác rõ ràng  tấm nệm như nén xuống, rồi bung lên, tốc độ càng lúc càng nhanh. Sợ quá, chị chụp cái điện thoại, nhắn tin cho anh: Anh ơi, hình như nó theo mình về nhà? nó đang quậy trong phòng em, qua đây liền đi anh..

May là anh chưa ngủ, Anh vội chạy qua với hai mẹ con. Vừa vào phòng, một luồng hơi lạnh phà vào mặt. Anh la lên: Sao phòng lạnh quá vậy em, để anh ra mở sưởi. Chị vội gào lớn: Anh ơi, nó đang ở trong phòng. Đèn bật lên, những trái banh ánh sáng không còn nữa, nhưng ngay sau đó có tiếng gõ lớn vào cửa kính 3-4 lần .. như từ giã, như chơi chán rồi, giờ chào tạm biệt..! Lúc nãy sợ quá chị không có cảm giác, nhưng bây giờ chị cảm giác trong phòng lạnh lắm, run run chị
nói, chắc quỉ quá anh ơi, chớ ma nó đâu cho mình thấy mặt.. thế rồi ôm nỗi ám ảnh.. thức luôn tới sáng..

Hai vợ chồng không thể giải thích chuyện gì mới xy ra. Phải chăng bóng ma ngoài đường phố đã theo hai vợ chồng về tận nhà?
Bạn nghĩ sao?

Quinhon11 

_______________________________

No comments:

Post a Comment