Tuesday, January 11, 2022

Làm Mì Căn Đơn Giản Bằng Bột Mì Đa Dụng

Quinhon11

Mì căn xào sả ớt
Lâu lâu làm lại món mì căn, ăn lạ miệng mà ngon. Tuần rồi xem qua công thức của chị Tina xử dụng bột mì làm mì căn, nên mình làm thử. Lần đầu bị hư, bột nhão, chãy nhẹp vô phương cứu chữa.  Có lẽ do mình dùng nước hơi "bị" nóng. Lần sau mình dùng nước chỉ hơi ấm để nhồi bột thì thành công. 

Từ ngày có cái máy nhồi bột mình cũng đở được khâu nhồi tay. Nói chung nếu dùng máy thì khỏe lắm. Làm mì căn chỉ hơi cực ở khâu nhồi, nhồi xong thành cục bột là coi như xong nữa đoạn đường.

Nguyên liệu:
5 cup bột mì
3 cup nước ấm
1 nhúm muối


Bột cân lượng theo công thức, cho nước ấm vào nhồi cho đến khi thành một cục bột không dính tay. Nếu có máy nhồi thì nhanh hơn. hình bên dưới là cục bột đã nhồi xong. Mình ủ thêm vài giờ cho cục bột săn lại.


Sau đó tới khâu giặt bột:
lấy một cái thau rộng, cho nước sạch vào thau . thụ cục bột vào dùng tay vò bóp nhẹ, sau vúi phút, lấy cục bột ra, thay nước khác, giặc tiếp, khoảng 4 lần như vậy nước sẽ trong. vậy là được.  Riêng số nước đục còn lại trong thau sau mỗi lần thay nước sẽ cho chung vào một cái thau hay sô để dành qua dêm. Tinh bột mì sẽ lóng xuống bên dưới. sẽ thấy một lớp nước trong bên trên. Chỉ việc đổ bỏ phần nước trong , ta sẽ có tinh bột mì hay còn gọi là bột tàn mì, bột này có thể dùng cho những loại bánh khác. 

Mình sẽ post clip của chị TINA ở cuối bài cho các bạn nào cần tham khảo thêm nhé.
 

Nước còn đục
nước đã trong như này là được 

Sau khi nước đã trong , mình đem cục bột  ra vắt cho ráo nước, nhồi ép cho cục bột chặt chẻ, dùng lá chuối hay ni lông gói lại thành đòn như cây chả lụa. Sau đó bắt nồi cho nước ngập cây mì căn luộc khoảng 30 phút là xong. Để nguội cất tủ lạnh, khi ăn thì đem ra chế biến theo ý mình.

được 1 cây
Mì căn đã luộc xong


Dưới đây là clips của chị Tina. Các bạn vào xem để tham khảo và ủng hộ chị ấy nhé.

Cách Làm Mì Căn Đơn Giản Bằng Bột Mì Đa Dụng. Mì Căn Mịn Dai Dùng Để Chế Biến
Nhiều Món Chay Ngon





Phương Pháp Làm Tinh Bột Mì Bột Tàn Mì wheat Starch Từ Bột Mì Đa Dụng Để Làm

 Nhiều Loại Bánh




Chúc các bạn làm thành công nhé

Quinhon11
_________________________________

No comments:

Post a Comment