Tuesday, February 22, 2022

Tại sao tĩnh mạch lại nổi rõ trên da?

.



Tĩnh mạch là một hệ thống cực kì thông minh, có chức năng quan trọng đưa máu đi khắp cơ thể. Chúng ta thường không chú ý tới tĩnh mạch của mình cho tới khi chúng nổi rõ trên da.

 Rất nhiều người không hiểu vì sao tĩnh mạch lại nổi rõ ràng như thế và lo lắng đó là dấu hiệu không tốt với sức khỏe. Tuy nhiên trong một số trường hợp, việc nổi tĩnh mạch trên da là hoàn toàn bình thường.

 

1_ Các tĩnh mạch có thể nhìn thấy trên da là điều hết sức bình thường

Những người có làn da trắng sẽ dễ bị nổi rõ các tĩnh mạch hơn so với những người có tông màu da sẫm hơn. Da mỏng cũng có thể là một lý do khiến tĩnh mạch nổi rõ.


Tĩnh mạch xuất hiện nhiều ở người già bởi khi chúng ta già đi, lớp mỡ dưới da ngày càng mỏng khiến các tĩnh mạch nổi rõ trên tay, chân và các bộ phận khác của cơ thể. 

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, tĩnh mạch của một số người cũng sẽ nằm gần bề mặt da hơn người khác.

 

2_ Các tĩnh mạch có thể nổi rõ sau khi tập thể dục.


Việc nổi gân, nổi tĩnh mạch trong khi tập luyện là việc bình thường. Khi bạn tập thể dục, các cơ hoạt động và phồng lên dẫn đến việc tĩnh mạch bị đẩy lên bề mặt da khiến.

Sau khi tập thể dục, cơ của bạn co lại và tĩnh mạch có thể lại bỗng nhiên biến mất.


3_ Nhiều phụ nữ quan sát thấy các tĩnh mạch nổi lên rõ hơn khi mang thai

Các tĩnh mạch bị nổi lên rõ hơn ở những người phụ nữ mang thai là điều bình thường. Lượng máu của phụ nữ mang thai tăng cao hơn dẫn đến việc các tĩnh mạch phải hoạt động nhiều hơn để theo kịp.


Mạng lưới các mạch máu phải làm việc “quá sức” để vận chuyển lượng máu đi khắp cơ thể người phụ nữ để nuôi dưỡng thai nhi. Tĩnh mạch mạch có thể nhìn thấy rõ hơn trong khi mang thai, nhưng chúng có thể sẽ 'biến mất' sau khi sinh.


4_ Các tĩnh mạch nổi lên nếu cơ thể bạn có ít chất béo

Lượng chất béo trong cơ thể thấp cũng có thể là một trong những lý do khiến các tĩnh mạch của bạn nổi rõ. Những người gầy có một lớp dưới da mỏng hơn, đôi khi lớp mỡ này không thể bao phủ hết các tĩnh mạch khiến chúng nổi rõ hơn trên da.


THEO: BRIGHTSIDE


_________________________________


No comments:

Post a Comment