Friday, November 25, 2011

CHUYỆN CĂN NHÀ CÓ MA Ở MILPITAS , CA

Quinhon11

   

Bắc Cali . Trên ngọn đồi thơ mộng , phong cảnh hữu tình , những căn nhà rất đẹp phơi mình trong nắng mai , căn nào giá cũng phỏng tay , sơ sơ trên dưới cả triệu dollars , kiến trúc kiểu mới , và đẹp , toàn là nhà custom build đắt giá .

... Một trong những căn nhà đó vừa lên list bán , căn nhà này có lối kiến trúc rất thanh lịch , đặc biệt căn bếp phải nói là sang trọng , và mỹ thuật lạ thường , ai tới coi cũng fall in love với nó hết . Trong số đó có một cặp vợ chồng người VN , vừa bước vào là bà vợ thấy thích ngay , nên không do dự , cả hai vợ chồng quyết định mua ngay lần đầu tới coi nhà . Về nhà chắc nghe họ khen quá , nên ba mẹ vợ cũng muốn tới coi , vì sau khi mua thì ba mẹ vợ cũng sẽ ở chung 

 ..... Khi , họ tới lần thứ hai , vào buổi trưa , ... Bà mẹ vợ chưa kịp lên lầu coi , còn đang ở tầng dưới . Vừa bước chân vào căn phòng ngủ ở tầng dưới , thì như phản xạ , bà thối ra ngay , vì tự nhiên thấy khó thở , như có cơn sóng ào tới ... đè nặng lên ngực , cảm giác thật kỳ lạ , sợ hãi bà bước ra ngoài ngay tức khắc ...

Dù thấy chuyện lạ , nhưng ... vì quá thích căn nhà , nên bà vợ biện hộ rằng , chắc mẹ mình bịnh và già iếu nên đôi khi bị mệt , chứ căn nhà không có gì , nên vẫn quyết định offer để mua . Nhưng người realtor nguyên là bạn thân , đề nghị nên tới coi thêm một lần nữa , make sure mình hài lòng rồi mới offer , vì căn nhà giá khá cao . Nghe vậy cũng có lý , nên cặp vợ chồng này , cùng bố mẹ vợ tới coi thêm một lần nữa ....

.... Bà mẹ vợ tới lần này là lần thứ hai  , vừa bước vô phòng ngủ bên tầng dưới , là bà ấy cũng bị nghẹt thở giống y như lần trước vậy , nên bà cũng dội ra ngay ... tức khắc . Bà mẹ vợ này , đang mắc bịnh ung thư vú , tự nhiên có linh tính , bà hỏi realtor : 

Ông có nghe nhà này có người chết vì ung thư vú hay không ?? . 

Lúc đó , Ông realtor mới cho biết đúng như vậy . Người bán nhà này là cặp vợ chồng người Tàu , bà vợ mới chết cách đây vài năm , vì ung thư vú , nhưng luật bán nhà , nếu nhà có người chết trên ba năm thì không cần phải nói , trừ khi có người hỏi ! 

.... Bà chủ nhà cũ , lúc còn sống , bà ở căn phòng dưới lầu , và bà đã chống chọi với căn bệnh này chín năm dài .... mới qua đời . Đây là một cặp vợ chồng .. mà phim bộ hay gọi là ' Thanh mai trúc mã " bởi họ quen ,cùng lớn lên và iêu nhau từ những ngày còn rất nhỏ ở bên Tàu , rồi 2 gia đình cùng di dân qua Mỹ , đôi trẻ vẫn chung vai sát cánh , và cùng nhau ăn học tới thành tài ....


...... Ngôi nhà này , do chính bà vợ thiết kế rất đặc biệt , phải nói là toàn bộ tâm huyết bà bỏ hết vào căn nhà này , căn nhà của iêu thương và hạnh phúc ... kết quả tình iêu là 2 đứa con cũng đã ăn học thành tài .
Cho nên dù thế nào , hay bất cứ giá nào , bà cũng không hề muốn bán .. cho ai hết . Khi phát hiện mình bị ung thư vú , bà đã rất đau khổ , và  ráng chống chọi , nhưng chín năm cầm cự , với đủ phương cách trị liệu , bà vẫn phải ra đi đơn độc , vào một ngày mưa gió ...! 


Bây giờ , con cái đã lớn , căn nhà rộng với quá nhiều kỷ niệm

( chắc ổng cũng đã thấy bả về , hoặc ít ra ông cũng cảm giác được bà ấy vẫn còn lẩn quẩn ra vô ..? ) không thể sống ... một mình , cô đơn , hoặc vì lý do nào đó , ổng đã dọn đi , và treo bảng bán nhà !

..... câu chuyện tình lãng mạn cũng như cái chết được kể rõ .. cùng những cảm giác của bà mẹ vợ là nhà có ma , nhưng người mua , vì thích quá vẫn cứ muốn mua ,  và cũng vì nghĩ rằng , nếu có gì mời thầy về cúng sẽ iên . Bởi vậy dù bà mẹ  không thích nhà này , vì có cảm giác bất an . Nhưng ..dù  cố sức ngăn cản cũng không làm con gái bỏ ý dịnh mua căn nhà đó được . 


Thấy trong gia đình người mua có chút bất đồng , người realtor , cũng muốn mọi người được vui , nên ông ta đề nghị : hay tới thăm căn nhà này vào một buổi tối xem sao ? . Người mua đồng ý , thế là 4 người , vợ chồng realtor , vợ chồng người mua quyết định tối sẽ tới coi căn nhà ấy một lần nữa ,....




 

.... Tối ấy.. khoảng 8-9 giờ .. trời chập choạng tối , khi xe vô parking , họ thấy một khung cảnh vắng vẻ , dù vẫn đẹp não nùng . Không hiểu sao  mọi người  thấy  rờn rợn . Bước vào nhà tự nhiên ai cũng có cảm giác như hồi hộp , sợ hải , và thấy lạnh sống lưng , vì tối thui ... và ??
Dù không nói ra , nhưng khi  thắp đèn cầy lên , dưới ánh nến lung linh , mờ ảo , căn nhà càng tăng thêm vẻ ma quái ..... Khi dắt díu nhau dạo trong nhà .... thì bất ngờ ... họ thấy một con bướm to , cứ bay theo hoài , đi tới đâu , nó theo tới đó .... ai cũng thấy lạ vì ......tại sao trong nhà kín mít mà có con bướm to như vậy ..... thì bất ngờ , con bướm đậu đứng chặn lại ngay trước mặt họ , nhìn họ chằm chằm .... tự nhiên lúc đó , ai cũng run bần bật .. vì sợ ...

Bà vợ ... người muốn mua căn nhà ... mới lấy hết can đảm , tay níu chặt ông chồng , chân .... đứng không vững ... lắp bắp nói :
" nếu bướm là vợ chủ nhà , thì hãy quay 4 vòng rồi đậu lại cho bà coi ."
..... Lạ thay , con bướm làm y chang lời bà nói ... nó quay 4 vòng , rồi dừng  lại ... tiếp tục nhìn chằm chằm vào mặt họ . 


Ai cũng nổi da gà hết , may có 4 người đứng chung , chứ một người chắc . ... chạy ..." như ma đuổi rồi " . Trong đầu , ai cũng hiểu , đây chính là hồn bà vợ chết vẫn còn lảng vảng , và iêu thích căn nhà này , không muốn người khác vô ở  ...


Người đàn bà muốn mua căn nhà này , sợ quá vội khấn vái :

"xin bà hãy siêu thoát , để ông chồng bán căn nhà này , vì ông không đủ sức để chi trả nữa" .... 
Nói xong , ai cũng vội vã ra về , vì sợ quá rồi . Trên đường đi về , lúc lái xe .... thấp thoáng qua ánh đèn  , họ lại thấy con bướm này bay theo , và đậu bám ngay trên phía trước kiếng xe , nhìn chằm chằm vào  bốn người họ .. như hăm dọa ...!

... Sau đó về suy nghĩ lại , sợ quá bà khách  bỏ ý định mua căn nhà này .... 


Về sau căn nhà này ra sao ?  đã có ai mua chưa ?  hay ... thế nào ... ?? thì tôi không biết , chỉ biết tới đây thôi ..... ai có biết thêm thì bổ túc dùm ..... Thank you . 



Quinhon11

No comments:

Post a Comment