Wednesday, January 4, 2012

ĐẦU NĂM MỚI .. VỚI NHỮNG TIN TỨC XẤU .



NEW YORK (AP) - Công ty Sears Holdings Corp. hôm Thứ Ba cho hay dự trù sẽ đóng từ 100 đến 120 tiệm Sears và Kmart trên toàn nước Mỹ sau khi gặp phải tình trạng buôn bán ế ẩm mùa lễ vừa qua, vốn là thời gian quan trọng nhất trong năm cho các công ty bán lẻ.



Công ty Sears Holdings Corp. cho biết sẽ đóng hơn 100 cửa hàng Kmart và Sears vì doanh thu kém.
Quyết định này là biện pháp mới nhất và rõ ràng nhất trong một loạt các nỗ lực thời gian gần đây nhằm chấn chỉnh tình trạng tài chánh của công ty bán lẻ lâu đời này, vốn phải đối phó với mức bán tiếp tục sút giảm và các cửa tiệm bị coi không đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Trong lời loan báo gửi đến nhân viên công ty vào sáng ngày Thứ Ba, tổng giám đốc công ty, ông Lou D'Ambrosio, nói rằng công ty “đã không có được kết quả mà chúng ta trông đợi trong thời gian lễ.”
Công ty Sears Holdings Corp. cho hay họ chưa quyết định là sẽ đóng cửa tiệm nào nhưng sẽ loan báo trên mạng ngay khi có được danh sách sau cùng. Sears cũng không cho biết là có bao nhiêu công việc sẽ bị cắt giảm.

 Công ty Sears hiện có hơn 4,000 tiệm ở Mỹ và Canada.
Sears cho hay doanh thu ở các cửa tiệm mở ra được ít nhất là một năm đã giảm 5.2% trong quý này, cho cả các tiệm Sears và Kmart.

Công ty cũng nói rằng tình trạng mức bán suy giảm, mức lời ngày càng ít đi, trong khi chi phí lại tăng cao khiến số thu nhập trong quý bốn sẽ chưa được bằng một nửa con số $933 triệu trong cùng thời gian năm ngoái.
Do tình trạng này, công ty Sears sẽ không cố gắng duy trì các cửa tiệm hoạt động cầm chừng để có thể chú trọng nhiều hơn vào các tiệm làm ăn có lời. (V.Giang)

QN ( Chuyển tiếp )

No comments:

Post a Comment