Saturday, January 28, 2012

Kẹo đậu phụng dã chiến .





Nhân dịp Ba mẹ vợ sang thăm  chơi vài ngày . Hợp Lưu tôi trổ tài làm mấy món ăn cho mọi người biết  tài "đãm đang" của con rể  . Món kẹo này mất chỉ 20 phút , vừa nhanh , vừa gọn .. . 


Thấy được khen , nên tui khoái quá , đàn ông như tui mà còn làm được , thì các anh  em ngoài kia cứ mạnh dạn mà thử nghiệm nhé  . 
Xin chia sẻ công thức , cách làm với Anh em ,  bà con cô bác ... để ai muốn được làm rể thảo , hay dâu hiền... , thì biết cách mà làm.. .

Công thức thì đơn giản lắm :
Trước hết thắng nước đường Theo kiểu 1&2 &3 như sau :
- 1 cup đường .
- 2 muỗng canh nước lạnh
- 3 muỗng canh dấm trắng .

* mè rang vàng ( nhiều ít tùy ý ) , một gói bột va ni cho thơm .
* Đâu phọng cũng rang hơi vàng . Hoặc làm biếng như tôi , muốn nhanh gọn , chạy ra tiệm mua hũ đậu phọng rang sẵn , loại không có muối .
* Lấy cái khay , lót giấy bạc , rải một lớp mè bên dưới , Trút đậu phọng lên trên lớp mè ,  trải đều ra thành một lớp mỏng .
* đổ ba hỗn hợp đường 1&2&3  trên vào nồi nấu cho sôi , hạ bớt lửa còn trung bình , quậy nhẹ hỗn hợp cho đến khi đường tan hết , tiếp tục quậy cho đến khi hỗn hợp đường dẻo , sền sệt thì tắt lửa .
Đổ hỗn hợp đường từ từ đều trên mặt đậu , đường sẽ tự động chảy lan  đều ,
* Tiếp đến ...rải số mè còn lại trên mặt .

Để yên chừng vài phút cho đường đặc lại , lấy cái dao phay xắn nhẹ từng hàng ngang dọc , tạo thành những miếng nhỏ , ( nhớ làm việc này lúc khay đậu còn nóng , vết cắt mới đều đẹp , nếu để nguội cứng quá , cắt không dược , chỉ còn cách bẻ , tuy cũng được , không sao , nhưng miếng kẹo sẽ không đều , kém đẹp )
Vậy là xong , đợi khô hẳn , tách từng miếng , cất vào hũ ăn dần , lúc này ta sẽ có những miếng kẹo dòn , thơm , béo ... lớp đường trong vắt như gương . 
Pha thêm bình trà thơm nữa , thì đủ bộ rồi ,. Vừa ngồi nói chuyện , vừa ăn kẹo , uống trà .. thật là thú vị ...










                                               
                                                                   Enjoy    

San Jose 1/27/12
Hợp Lưu .

No comments:

Post a Comment