Monday, January 9, 2012

LÀM ĐẸP TỪ QUẢ TRỨNG .

 Nhỏ nhưng tràn đầy chất dinh dưỡng, quả trứng có thể lấp đi khiếm khuyết, lấy lại vẻ đẹp cho da.



Với khoảng 2.500 đồng (VN) , bạn đã có một quả trứng dồi dào lượng vitamin A, a-xít folic, vitamin B6, B12 và các khoáng chất. Chưa kể, trứng lại là nguồn rẻ nhất chứa đầy đủ protein cần thiết cho sức khỏe. Thậm chí, theo các nhà khoa học, lòng trắng trứng còn chứa khoảng 15% protein hòa tan trong nước làm đẹp cho cả da và tóc.

Đơn giản chỉ là đập trứng gà, tách lòng đỏ và lòng trắng, dùng riêng hoặc khuấy đều với dầu ô-liu, dưa chuột, mật ong… bạn đã có nhiều loại mặt nạ khác nhau giúp da mịn, tóc mượt.


Làm săn da

Cách 1: Trộn đều một quả trứng gà với một thìa cà phê mật ong và dầu ô-liu. Thoa hỗn hợp lên mặt, để yên trong 10-15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/ tuần, da bạn sẽ căng mịn, lỗ chân lông nhỏ đi đáng kể. Mặt nạ này có mùi khó chịu nên bạn cần kiên nhẫn thực hiện.

Cách 2: Đánh tan lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt. Sau đó, bạn bôi trực tiếp dung dịch lên mặt, để khô và rửa lại với nước ấm.

Giảm sưng, quầng thâm mắt tức thì
Thoa một lớp lòng trắng trứng thật mỏng lên bọng mắt. Khi trứng khô, rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ thấy quầng thâm, vết sưng giảm rõ rệt.

Chống viêm, dị ứng
Trứng chứa a-xít amino có tác dụng giảm viêm, làm mượt da. Đập vài quả trứng, hòa vào nước tắm và tắm cùng với sữa tắm thông thường, vài ngày sau bạn sẽ thấy làn da mịn màng hẳn.

Chống lão hóa
Đập ba quả trứng vào tô lớn, đổ rượu nho đỏ ngập trứng, đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh trữ bốn đến năm ngày. Sau đó, trộn thêm hai thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt, để trong 15-20 phút và rửa với nước ấm. Nếu dị ứng với chất cồn, bạn không nên dùng cách này.

Đây là công thức làm đẹp được Từ Hy thái hậu dùng hàng ngày để duy trì tuổi thanh xuân. Một phụ nữ Trung Quốc 57 tuổi có vẻ ngoài chỉ trạc ba mươi đã tiết lộ công thức này vào năm 1995. Được biết, ông cố của bà từng là ngự y của triều đình trong 20 năm và ông đã truyền lại cho bà công thức này.

Trị mụn
Đánh tơi một lòng trắng trứng gà và thêm bột yến mạch cho đến khi thành hỗn hợp nhão. Thoa hỗn hợp lên mặt, để khô. Rửa sạch với nước ấm rồi đến nước lạnh.

Giảm tấy đỏ
Nghiền một quả chuối, trộn đều với bốn thìa canh bột đậu xanh thành hỗn hợp dẻo. Kế đến, trộn thêm vào một quả trứng gà đã đánh tan. Bôi hỗn hợp lên mặt và cổ, để yên khoảng 15 phút và rửa với nước ấm.

Dầu xả trứng
Đánh tan một lòng đỏ trứng gà, hòa một thìa cà phê dầu ô liu hoặc baby oil rồi tiếp tục đánh thêm lần nữa. Khi trứng nổi bọt, bạn đổ vào một cốc nước và khuấy đều. Bôi hỗn hợp lên tóc và ủ trong 20 phút sau đó xả sạch với nước lạnh.

Thanh lọc da
Đánh tơi một lòng trắng trứng và trộn với nước ép dưa chuột, thoa lên mặt, rửa sạch sau 10-15 phút. Tránh để mặt nạ trên da quá lâu vì sẽ làm hại da.

Mặt nạ dưỡng ẩm tóc
Trộn một thìa cà phê mật ong với ½ thìa cà phê dầu hạnh nhân và một muỗng súp yogurt, đánh tơi tạo bọt. Bạn thoa hỗn hợp này lên tóc, ủ trong 30 phút và gội sạch với nước lạnh.

Truyền Nguyễn (Theo Tiếp Thị Gia Đình) .

No comments:

Post a Comment