Friday, January 13, 2012

NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ MA .

Tòa nhà Murray-Dodge Hall ở Ðại Học Princeton, cổ xưa như này không có ma cũng uổng! (Hình: Princeton University)

Những truyền thuyết huyền bí tại các đại học Mỹ.



Ðã có khi nào trong trường bất chợt bạn cảm thấy như có ai đang nhìn mình chăm chăm, nhưng quay lại thì chẳng thấy một ai. Hay có bao giờ trong phòng ký túc xá ban đêm, bạn chợt nghe tiếng bàn ghế xô đẩy dù biết rằng mọi người đều yên giấc.

Hầu như trường đại học lâu đời nào cũng có những giai thoại về “ma ám,” và nếu có người xem đây là chuyện hoang đường , thì cũng có người xác nhận từng chứng kiến hay được người trong cuộc kể lại và truyền tụng cho đến nay.
Sau đây là một số nơi tiêu biểu về các trường bị coi là bị hồn ma quấy nhiễu.

Tòa nhà “English Building” tại đại học University of Illinois, Champaign-Urbana

Tòa nhà English Building trong khuôn viên đại học University of Illinois được xây từ năm 1905, từng là nữ ký túc xá và sau này là nơi đặt phân khoa Anh Văn.
Những lời đồn đại trong trường nói rằng tòa nhà English Building có hồn ma của một nữ sinh viên, chết nơi đây khi còn được dùng làm nữ ký túc xá.
Nguyên nhân và nơi chết của nữ sinh viên này vẫn là điều tranh luận. Có người nói cô ta biết rằng mình mang bầu, một điều cấm kỵ đối với nữ độc thân thời đó. Cô ta sau đó tự trầm mình ở hồ bơi trong tòa nhà. Cũng có giai thoại khác cho rằng cô tự tử trong phòng sau khi bị thất tình.
Những năm sau đó, người ta thấy có bóng trắng xuất hiện lúc đêm khuya trong cách hành lang cũng như nghe tiếng cửa đóng rầm rầm hay thấy đèn chớp tắt dù chẳng có ai. Nhiều người nói nhìn thấy cô trong khu vực nay là văn phòng dành cho các sinh viên cao học phụ giảng.


Mitchell Memorial Library, Mississippi State

Có nhiều lời đồn đại cho rằng khuôn viên trường đại học Mississippi State University, nơi đặt thư viện Mitchell Memorial Library từng là nơi gặp gỡ của một hội tôn thờ ma quỷ.
Câu chuyện cho hay trong thập niên 60, sinh viên từng lẻn vào tòa nhà vào nửa đêm để tổ chức các buổi lễ ma quái và gọi hồn người chết trở về. Vì lý do đó đây trở thành nơi bị ma ám. Báo chí sinh viên trong trường từng xác nhận một số trường hợp. Các sinh viên và ngay cả giáo sư cũng đều nói là có thấy một số dấu hiệu, hình vẽ về ma quỷ trên tầng ba của thư viện.


Phòng 428, Wilson Hall, Ohio University

Trường đại học Ohio University, Athens, tiểu bang Ohio, được nhiều nhà nghiên cứu ma quỷ cho rằng là nơi có nhiều trường hợp ma ám nhất và trong số này, sự kiện ma quái xảy ra ở Wilson Hall, Phòng 428, là nơi từng được chứng kiến nhiều nhất và nay được đóng chặt.
Người ta nói rằng từng nhìn thấy một khuôn mặt khắc sâu vào trong tường gỗ, khuôn mặt của một linh hồn không được giải thoát.
Các sinh viên phụ tá điều hành ký túc xá nói rằng họ từng thấy các món đồ tự động cất lên và ném vào tường, giá treo khăn bị tháo từng mảnh.


Tòa nhà Wilson Hall tại đại học Ohio University, ở Athens, Ohio, bị cho là có ma trong phòng 428. (Hình: Ohiohauntedplaces.com)


Murray-Dodge Hall, Ðại Học Princeton

Các sinh viên đến tập dượt trình diễn ở Murray-Dodge Hall cho hay thấy những hình ảnh lạ lùng trong nơi này. Một số sinh viên cảm thấy sự hiện diện của người nào đó trong hành lang, thường là ở nơi gần bức tranh lớn của Hamilton Murray.
Sân khấu là nơi nhiều người cho hay thấy các món đồ tự động di chuyển. Trong khi chuẩn bị phông cảnh sân khấu, việc các món đồ biến mất ở nơi này và xuất hiện ở nơi khác là điều thường xảy ra.
Các sinh viên khi tổng dượt cũng cho biết từng thấy một thanh niên trẻ mặc chiếc áo khoác dài, đội mũ cao, ngồi ở phía trái sân khấu, chăm chăm nhìn họ. Và bóng người này nhiều khi biến mất ngay trước mắt họ.


Fordham University, New York

Tại ký túc xá Martyrs' Court ở đại học Fordham University, một đại học tư ở Bronx, thành phố New York là nơi nhiều sinh viên cho hay từng nghe thấy tiếng cười của trẻ nhỏ vang ra từ các bức tường. Cũng có các báo cáo về việc nhìn thấy một bé gái tóc vàng đứng sau tấm màn trong bồn tắm, mắt nhìn trừng trừng về phía trước.


Clark Hall ở SUNY College-Cortland

Phòng 716 ở ký túc xá Clark Hall tại đại học SUNY College, Cortland, là nơi nhiều người nói rằng vẫn thấy hồn ma của xuất hiện. Các lời kể lại cho hay người này mặc bộ đồ cầu thủ football, mặt vẫn còn bị vết xước dài, có vẻ còn chảy máu. Bóng ma này hay thấy di chuyển trong hành lang hay ngồi ở khung cửa sổ.


Mỹ Ái ( chuyển tiếp) 
 _____________________________________________________

No comments:

Post a Comment