Saturday, August 9, 2014

Kéo dài tuổi xuân

.

Mỗi ngày nên uống một ly nước cà chua. Ảnh: Hồng Thanh

Đã ngoài 40 mà nhìn cứ như hơn 30 một chút, được không? Theo một số chuyên gia về lão hóa, hoàn toàn khả thi nếu người sợ già quá sớm chịu khó đầu tư khoảng 6 tháng đến 1 năm để thực hiện một số biện pháp không có gì quá phức tạp.

Theo các nhà nghiên cứu “lạc quan” này, muốn ủi thẳng nếp nhăn, không nhất thiết lúc nào cũng phải động dao trong phòng mổ, căng da như căng mặt trống hay tiêm chất keo vào nếp nhăn! 

Để biết cách làm thông lớp da, đừng quên:
- Uống mỗi sáng l ly nước cà chua, nếu pha với nước khoáng thiên nhiên theo tỉ lệ 1/1 càng tốt. Theo các nhà nghiên cứu ở Khoa Da liễu Bệnh viện Charite tại Berlin - Đức, hoạt chất lycopen trong vỏ trái cà chua có tác dụng bảo vệ tế bào da mặt trước độc chất của môi trường ô nhiễm cũng như tia tử ngoại trong ánh nắng gay gắt. Da dễ gì nhăn nheo nếu tế bào da không già!

- Uống 2,5 lít nước trong ngày, ngày nào cũng như ngày nấy, vui buồn cũng thế, nắng mưa vẫn vậy. Theo kết quả của một công trình nghiên cứu đại trà ở Dortmund - Đức, ai kiên nhẫn uống nước theo kiểu này đủ 1 năm sẽ trẻ hơn 3 tuổi. Vốn 1 lời 3, còn đợi gì nữa?
Ngoài ra, cũng theo các kết quả nghiên cứu, nên tuân thủ một số kỷ luật trong nếp sinh hoạt thường ngày như sau:
- Roy Walford, chuyên gia về lão hóa ở Mỹ, quả quyết rằng tế bào lâu già nếu thỉnh thoảng được nghỉ xả hơi nhờ không phải tiếp xúc liên hồi với độc chất ôxy hóa phát sinh trong chu trình biến dưỡng. Do đó, trong tuần, nên 1 hay 2 lần nhịn bữa ăn chiều. Nhịn không có nghĩa là ôm bụng đói meo mà vẫn ăn nhẹ và uống nước.

- Theo các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện Miriam, Rhode Isaland, người càng ít bực tức giận hờn càng lâu già, thậm chí trẻ ra. Các thầy thuốc đã theo dõi hàng ngàn đối tượng thuộc giới doanh nhân, nhận thấy cơn giận còn tai hại hơn ảnh hưởng gộp chung của thuốc lá, chất mỡ trong máu và huyết áp cao. Thiền định, vì thế, là mỹ phẩm thượng hạng cho lớp da của người phải thường xuyên đương đầu với stress.

- Bia rượu là bạn đồng hành thân thiết của tình trạng lão hóa trước tuổi. Muốn nếp nhăn, vết nám, mạch máu hình chân chim đừng xuất hiện trên da mặt thì liệu mà quyết liệt nói không với ma men.
- Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe ở Seattle đã chứng minh phương pháp dưỡng sinh, dù chỉ 20 phút mỗi ngày, là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để lớp da đi ngược với thời gian sau 6 tháng luyện tập. Theo các thầy thuốc này, không chỉ nước da mà ngay cả hệ thống tim mạch cũng thừa sức hoạt động như ở tuổi 30, dù gia chủ đã quá ngũ tuần. 

Trẻ hoài, ai không muốn? Tại sao không thử áp dụng các phương pháp kể trên ít tháng rồi xem phản ứng của người xung quanh? Nếu ai nấy cũng đều khen thì cần thừa thắng xông lên, bám sát các phương pháp này. Ngược lại, nếu không thấy động tĩnh gì hết thì thua keo này bày keo khác. Không trẻ mãi thì đẹp lão chứ có hề chi!  

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

____________________________________________________

No comments:

Post a Comment