Wednesday, August 6, 2014

Những công dụng chưa biết của Baby oil

Mẹo vặt từ Mineral  Oil

Baby oil là một loại dầu thường được dùng để làm ẩm ướt làm da của em bé và đã được Văn Phòng Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỷ (gọi tắt là FDA) phê chuẩn về độ an toàn của nó. Baby oil còn có một tên dùng khác là Mineral Oil - dầu khoáng. Có rất nhiều công dụng của Baby Oil trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta ít sử dụng đến:

1. Gỡ miếng băng vết thương
(bandage): Để tránh làn da bị đau khi gỡ miếng băng cá nhân, nhất là những vùng da mỏng trên cơ thể hay da của trẻ em, bạn nên chà 1 ít baby oil lên trên hay xung quanh miếng băng cá nhân, baby oil

sẽ giúp băng keo cá nhân tự bung ra và chúng ta có thể lấy ra dễ dàng và ít đau hơn.

2. Tháo chiéc nhẫn bị kẹt trong ngón tay: Đôi khi rất khó để cởi chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay khi tay bị sưng hoặc chiếc nhẫn bị chật với ngón tay đang đeo. Dùng baby oil là 1 cách để tuột chiếc nhẫn ra 1 cách hiệu quả nhất. Bạn bỏ baby oil trên nhẫn, xoay nhẫn để baby oil có thể lan ra hết xung quanh cũng như bên dưới chiếc nhẫn. Lúc này bạn có thể tháo chiếc nhẫn ra 1 cách dễ dàng.

3. Làm sạch bồn tắm hay phòng tắm:
Đổ 1 muỗng baby oil vào 1 miếng vải mềm và chùi lên bề mặt của những nơi có bụi cũng như xà phòng đóng cứng. Sau đó dùng 1 miếng vải mềm khác để chùi đi những phần dầu còn xót  lại. Sau cùng, xịt những nơi đó với loại làm sạch tiệt trùng (disinfectant cleaner), các vết bẩn sẽ biến mất. Chúng ta có thể dùng cách này để làm sạch những vết ố trên cửa phòng tắm.

4. Làm sáng bóng những giỏ xách và giày da:
Nhỏ vài giọt baby oil lên miếng vải mềmvà lau chùi giỏ xách cũng như giày da sẽ làm tăng tuổi thọ của những món đồ đó.

5. Tẩy sơn dính trên da: Nếu bạn bị dính sơn trên mặt hoặc tay, chỉ cần dùng 1 ít baby oil thoa lên chỗ dính sơn và sau đó rửa lại với xà bông và nước nóng, làn da của bạn sẽ sạch sẽ trở lại.


Bạn đọc Sưu tầm & chuyển tiếp

__________________________________________

No comments:

Post a Comment