Sunday, August 10, 2014

Chuyện tầm phào - Thế nào là ngoại tình ?

Quinhon11



Phải chăng khi có tuổi, cái nhìn về cuộc sống trở nên nhạt nhòa? Đúng quá rồi, vì đôi mắt bây giờ mà không có kính lão thì có thấy gì đâu? thậm chí bấm số điện thoại  gọi cho ai cũng chẳng được, hàng số cứ nhảy múa như trêu ghẹo mình, nên dầu muốn dầu không cũng phải nhận ra rằng đã tới lúc cần buông bỏ bớt những điều vặt vãnh để thảnh thơi cõi lòng. Nghĩ thì nghĩ vậy, mà buông bỏ có được không lại là một chuyện khác à nhen! 


Tuần rồi tình cờ trên đường lái xe, nghe trên radio cuộc hội thoại của hai vị Luật sư và thính giả gọi vào hỏi về luật pháp. Có một nam thính giả hỏi rằng: Vợ ông ta đang đâm đơn li dị và hỏi trong trường hợp này (vợ ông dùng bằng chứng là những text messages) ông có gặp bất lợi gì không?

Câu chuyện theo lời ông kể là gần đây ông có về VN thăm gia đình, và tình cờ gặp lại người bạn gái củ từ thời còn trẻ. Cô ta cũng như ông hai bên hiện giờ đều đã có gia đình, con cái v.v. 
Khi về lại Mỹ, ông ta thường xuyên gọi điện thoại và text message về VN tán tỉnh bông đùa với Cô ấy.. đại loại lời lẽ như : Em vẫn còn đẹp quá , Anh thích em , anh vẫn còn nhớ em ... v.v.v

- Hai bên cứ thế "Hổ vờn qua, Mèo vuốt lại"... Và một ngày bà vợ ông này biết được, lập tức nổi trận lôi đình. Bà yêu cầu ông phải chấm dứt cái trò khỉ này tức khắc!.

- Ông không chịu và cho là bà đã xâm phạm quyền riêng tư của Ông. Phone của Ông bà không được phép đụng vào. Hơn nữa với quan điểm của ông: chỉ trò chuyện trên phone, hai người ở xa nhau, chưa dụng chạm thân thể , chưa có sex thì không phải ngoại tình..

- Bà vợ tức quá, dùng chính phone của ông text về mắng cho cô bạn "bé nhỏ" của  ông một trận, thì bị ông nhảy cẫng lên cho rằng cô bạn gái mình bị bà vợ abuse ( quấy nhiểu) và bà vợ mình không được quyền làm vậy... 
(Đi sâu, đi xa hơn thì chắc rằng hôm đó vợ chồng nhà này đã cãi nhau nảy lửa.. )

- Thế là chán quá, điên tiết bà vợ đâm đơn li dị, chứ vợ chồng cái kiểu này bà sẽ bị đứt gân máu mà chết.

Câu chuyện đầu đuôi là như thế!

Nhưng chuyện đáng nói là quan điểm của Ông này, ông cứ một mực than phiền với Luật sư rằng, Ông không hề ngoại tình, với ông những trao đổi bỡn cợt giữa hai người khác phái này là chuyện bình thường, sai là bà vợ ông sai, và ông lập đi lập lại tỏ vẻ thương cảm cho bạn gái bị bà vợ ông ABUSE. Và muốn biết ly dị trong trường hợp này thì quan niệm về pháp luật như thế nào?, Ông có bị thiệt thòi khi phân chia tài sản không? Ông cho biết các con đã trên 18 tuổi không còn cần cấp dưỡng...! 

Câu trả lời của luật sư cũng không rõ ràng dứt khoát được vì còn thêm nhiều yếu tố khi ra toà, tuy nhiên LS cũng chia sẻ thêm do ở trong nghề nên ông gặp nhiều case tương tự trong thời gian qua. Ở thời buổi mạng lưới toàn cầu mở rông, dễ có những mối tình ngoài luồng dùng email, text messages để chuyển tải thông điệp yêu thương. Dù mang tính riêng tư khó phát hiện, tuy nhiên những việc này đã dẫn tới đổ vỡ khá nhiều gia đình. Cũng như những bằng chứng này được trình toà như một lý do ly dị...

Bây giờ bỏ qua chuyện luật pháp, mình bàn về luật đời tầm phào cho vui nhé. Bạn nghĩ thế nào về câu chuyện này? chắc là chín người mười ý rồi, chả ai giống ai đâu!
Riêng QN nghĩ đơn giản như sau: việc gì cũng thế, cứ đặt mình vào trường hợp người ta thì biết. 

- Có người nào tâm Phật, dạ Bồ tát chịu được bà vợ hay chồng mình suốt ngày ỏn ẻn điện thoại hay gởi text kiểu "hờn anh giận em" hay kiểu: " ..Thương nhớ ơ hờ, thương nhớ ai..?" với một (hoặc nhiều người) khác phái ?

- Hơn nữa VN và Mỹ bây giờ gần nhau quá, cách có mười mấy giờ bay, từ ngoại tình tư tưởng đến ngoại tình thể xác có là bao xa? Và ngoại tình tư tưởng có phải cũng là một kiểu ngoại tình ?


Vậy đó, chuyện có vậy thôi mà QN cũng phải viết một bài ..  hơi ngắn này để chia sẻ cùng quí bạn. Đúng là già rồi mà vẫn chưa buông bỏ được.
Lỗi tại tôi mọi đàng..


Quinhon11

________________________________________________

4 comments:

  1. Hello QN! cám ơn bạn đã post câu chuyện ngắn này. Riêng mình thì về phía bà vợ rồi. Thử hỏi nếu ngược lại thì ông chồng có thái độ như thế nào với bà vợ. Cái kiễu này là thật quá đáng, không tôn trọng vợ, không tôn trọng hạnh phúc của riêng mình và cả của người bạn gái xưa bên Việt Nam nữa. Đàn ông như vầy thì bỏ quách cho rãnh nợ.

    ReplyDelete
  2. Dô`ng ý hòan tòan vói chi Hanna. Ông chô`ng nhu thê' là ngoai tình trong tu tuo²ng, còn bênh bô` xua và hô'ng hach vói vo nua². Gap mình cu²ng kiê'm trên internet kep nhí hò, rôì chat vói nhau cho tuc choi. Hoac, tat cho vài cái , bo² quách thàng cha², cho con dó hâù ha luc cúôi dòi cho biêt dá biêt vàng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin cám ơn bạn đã đồng tình. Làm chồng kiểu gì vậy? đã không biết lỗi mà còn đỗ lỗi cho vợ là xâm phạm quyền riêng tư, đã là vợ chồng thì phải share tất cả, không có chuyện gì là riêng tư cả, còn mốn riêng tư thì hãy sống 1 mình tha hồ, múa may quay cuồng cho đã đễ cuối cùng thân tàn ma dại chỉ còn lại 1 bồ đồ dính da. Vậy mà trên đời này vẫn còn nhiều người đàn ông stupid, có hạnh phúc mà không biết hưỡng, chê cơm thèm phở, vợ của mình là do tự mình chọn chứ có ai ép buộc mình đâu, sao lại chán ngán và dỡ trò cà chớn. Hahahahaha.

      Delete
  3. Hôm nghe chương trình hội thoại luật pháp , tới đoạn anh chàng này gọi vô , nghe anh ta nói mà mình tức quá chừng. Gia đình , vợ chồng nhà nào cũng có ít nhiều sóng gió, nhưng kiểu này gặp mình chắc cũng cho đi luôn cho rồi.

    Đàn ông thời buổi này cần phải bỏ cái tư tưởng .." đàn ông ai chẳng vậy .. chơi qua đường thôi v.v."
    Có lẽ tật xấu này của đàn ông còn tồn tại cũng là do lỗi chị em phụ nữ, không đủ mạnh mẽ để dứt khóat... tư tưởng!

    Gần đây đọc báo VN có tin này cũng buồn cười : luật mới :

    " sẽ nêu danh tánh những người mua dâm.."

    Có một độc giả phụ nữ ý kiến rằng không nên làm điều này, vì đàn ông trăng hoa là chuyện thường tình, ai chả thế , đàn bà phải biết mắt nhắm mất mở để giữ hạnh phúc gia đình....
    Trời ơi là trời.. Đàn bà bán dâm thì bị bắt , bị bêu rếu, bôi tro trát trắu... còn đàn ông mua dâm thậm chí có vợ bé, ngoại tình,,, thì không sao? còn được bênh vực??

    Cách nhìn của xã hội như vậy nên loại hũ tục này ở thế kỷ 21 vẫn còn tồn tại..

    cũng là lỗi tại " chúng mình " mọi đàng

    ReplyDelete