Saturday, October 18, 2014

Dr. Tom Nguyễn:

Người đầu tiên giải phẫu tim trong khi bệnh nhân vẫn tỉnh 


 tom-nguyen Bác sĩ Tom Nguyễn, phụ tá giáo sư chuyên khoa giải phẫu tim thuộc trường Đại Học Y Khoa Texas, y sĩ thường trú tại trung tâm “Health Science” ở thành phố Houston (UTHealth) đã được tờ “Houston Business Journal” (HBJ) chọn đưa vào danh sách “40 Under 40 Class of 2014”.

Danh sách 40 người dưới 40 tuổi đã được tạp chí kinh doanh có uy tín nói trên tuyển chọn lọc từ 400 người được đề cử. Những người được đề cử phải là sáng lập viên của một công ty, hay tổ chức vô vụ lợi hoặc là chuyên viên có thành tích nổi bật, tạo nên một sự khác biệt, một cá nhân xuất sắc trong ngành hiện họ đang phục vụ.


Dr. Tom Nguyễn và nhóm chuyên viên giải phẫu tim mạch cùng làm việc chung với ông đã áp dụng kỹ thuật mới (Van Edwards Sapien) để thay van tim thông qua một vết rạch nhỏ ở háng bệnh nhân thay vì phải giải phẫu mở lồng ngực và buộc tim phải ngưng hoạt động theo phương pháp cũ đã được sử dụng từ trước đến nay. Trong suốt thời gian phẫu thuật, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, không cảm thấy đau và chuyên viên giải phẫu không cần phải gây mê cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn đã xuất bản hai cuốn sách, từng là chủ tịch “Thoracic Surgery Residents Association” và là chuyên viên giải phẫu trẻ nhất của Trung tâm Y tế Texas.

Dr. Tom Nguyễn viết trong phần tự giới thiệu cá nhân với tờ Houston Business Journal:
 “Trong 19 năm liền kể từ sau khi tốt nghiệp trung học, tôi luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra là trở thành một bác sĩ giải phẫu giỏi bằng tất cả khả năng của mình.”

Bác sĩ Tom Nguyễn ra đời ở Việt Nam, trưởng thành ở Houston, hoàn tất chương trình trung học ở Cypress, Texas, cử nhân Đại học Rice, cao học ở UTHealth và tốt nghiệp y khoa tại trường Y khoa John Hopkins, y sĩ giải phẫu tim nội trú thuộc đại học y khoa Stanford.
 Ông đã tình nguyện phục vụ với tính cách thiện nguyện tại Phi châu trong 6 tháng và tại Việt Nam 4 tuần lễ.
 
Lễ trao giải thưởng và vinh danh 40 người trong danh sách ““40 Under 40 Class of 2014” sẽ được tổ chức ở khách sạn Zaza vào ngày 28/10 và sẽ được công bố trên tờ HBJ vào ngày 31/10.


Theo: Thoibao.com 

______________________________________________________________________

4 comments:

  1. Trường hợp của tôi thì, trước tiên bác sĩ chích “hóa chất đặc trị” từ háng để thông tim. Chích hai lần như thế, nhưng vẫn không có kết quả vì van tim tôi đã bị đóng nghẹt lại; cuối cùng nhóm bốn bác sĩ điều trị đồng ý mổ tim cho tôi. Trước khi mổ, một vị bác sĩ trẻ người Việt gây mê để cho tôi “được chết” trong 4 tiếng đồng hồ giải phẩu. Tiếp đến Bác Sĩ Tuấn Lâm - vị bác sĩ trẻ giải phẩu tim giỏi nhất bệnh viện - mổ và ghép 4 ống by-pass vô tim tôi. Xin chân thành đa tạ tri ân Quý Vị Bác Sĩ đã tận tâm cứu sống tôi.

    Nhân đây cũng xin đa tạ Bác Sĩ Tom Nguyễn đã áp dụng kỹ thuật mới để thay van tim, không cần buộc tim phải ngưng đập rồi mở lồng ngực theo phương pháp cũ.

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng Anh Lê-Huy, vừa rồi em có qua đấy nhưng không có dịp gặp Anh.
    HY-vọng lần tới !.
    Mong Anh vui, khỏe như ngày nào cùng ngồi với nhau ở vườn cây nhà Yến-Xuân.

    ReplyDelete
  3. Thân mến chào TML,
    Tiếc quá hỉ... Mà nếu có gặp nhau lúc ấy thì tụi mình chỉ nhìn nhau và... thầm thì thôi.
    Hẹn dịp khác vậy nha !
    Chúc TML Vui, Khỏe và An Lành.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Huy mến.
      Thấy hành trình giải phẩu tim của anh mà em rùng mình. ở Mỹ y thuật cao và Bác sĩ giỏi chứ như ở VN e không biết sẽ ra sao? Rất vui khi thấy anh bình phục tốt qua một cơn đau ngặt nghèo.
      Dạo này người quen ra đi nhiều quá, toàn là tin buồn làm mình cũng có phần suy nghĩ về cuộc đời phù du..
      Ngày mai là lễ 49 ngày của anh Chiến, Vợ chồng em sẽ ghé chùa VN sau khi tan sở để cùng gia đình chị Hiền thắp nén nhang cầu cho anh ấy sớm siêu thoát..
      Quí mến ./QN

      Delete