Tuesday, October 14, 2014

Kỹ nghệ dầu hỏa tại Texas

Ngành dầu hỏa tại TX đã và đang phát triển rất mạnh, đem đến nhiều công ăn việc làm với mức lương béo bở, một cuôc sống sung túc cho người  dân bản xứ, trong đó có cộng đồng người Việt chúng ta. 
Đất lành chim đậu nên những năm gần đây, một số lượng lớn người từ những tiểu bang khác đã dời về TX tìm cuộc sống ấm no..




Giếng dầu của Texas đang được khai thác rầm rộ, mức sản xuất có thể lên đến 3.4 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, vượt qua mức sản xuất của nhiều quốc gia dầu hỏa khác, để đứng hàng 6, sau Saudi Arabia, Canada, Trung Quốc.
Hai vùng giếng dầu lớn đang ồ ạt bơm dầu là Eagle Ford Shale nằm về phía Nam, và Permian Basin nằm về phía Tây Texas.

Vùng Eagle Ford Shale đang phát triển mạnh
Trong buổi họp hôm thứ Ba 4/23 vừa rồi tại San Antonio, ông Greg Leveille, quản lý chương trình kỹ thuật giếng dầu của hãng ConocoPhillips nói, “Cuộc hồi phục dầu hỏa tại Texas quả là lớn lao, hiện đang dẫn đầu mọi nỗ lực bơm dầu khác trên toàn quốc”.

Ông Leodoro Martinez, trưởng khu Eagle Ford, hể hả tuyên bố, “thiên hạ thường nói boom and bust (khi lên, lúc xuống), nhưng Eagle Ford là hiện tượng boom without having a bust -chỉ có lên không xuống”.

Tổng số kỹ sư dầu hỏa làm việc tại Houston nhiều gấp 17 lần tại những thành phố khác; năm ngoái lương trung bình của họ là $163,490.

Năm ngoái, hãng ConocoPhillips đã đặt thêm 1,000 địa điểm bơm dầu. Hãng còn dự trù khai thác thêm 3,000 giếng dầu nữa trên diện tích 221,000 mẫu đất tại Eagle Ford; chỉ trong năm nay, hãng dự trù sẽ đầu tư vào vùng này 3 tỉ Mỹ kim.



 TTN chuyển tiếp.

______________________________________________________________________

3 comments:

  1. Chúc mừng cho những ai đang sống và làm việc cho những hãng hãng khai thác dầu ở Texas.
    How's about Quinhon?t

    ReplyDelete
    Replies
    1. How's about Quinhon?
      Thì QN đã chọn đất lành này để đậu hai mươi năm rồi. Một nơi mà nhà cửa rẻ, bền, rộng đẹp. Công việc làm lương cao dễ kiếm... rau củ , cá , mắm ê hề...
      Thôi QN kể thêm nữa sẽ bị có người la là mình quãng cáo... cho ..TX

      Cám ơn anh TL rất nhiều .

      Delete
  2. Người ta đã cố tình dấu mặt dấu tên thế mà cũng biết được, Admin này quả là...lợi hại đó nhen.
    Chúc vui, khỏe.

    ReplyDelete