Wednesday, October 15, 2014

CHANH và MẬT ONG

CHỮA HO TRONG MÙA LẠNH ....

Qúy Vị hãy làm một bình ...để lo TRỜI LẠNH ....

Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng.






Nguyên liệu:
Để ngâm chanh mật ong bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
Mật ong
Cam, chanh, quýt
Các loại thảo mộc: bạc hà, hương thảo tươi (rosemary)
Gia vị: gừng, đinh hương, quế, thảo quả




Cách làm

Rửa sạch cam, quýt, chanh rồi cắt chúng thành từng lát mỏng, cam cắt lát ¼, chanh cắt lát ½ đường kính quả.




Bạn có thể mua bột gừng hoặc sử dụng gừng tươi, gọt bỏ vỏ gừng, sau đó bào vụn gừng ra.

 


Đầu tiên bạn xếp chanh hoặc cam hoặc quýt vào lọ thủy tinh, sau đó thêm bột gừng hoặc gừng tươi vào, đổ một ít mật ong rồi dùng đũa khuấy đều lên để đảm bảo mật ong thấm vào từng lát chanh, cam, quýt. Sau đó lại lặp lại quy trình thêm chanh/cam/quýt rồi tới gừng cuối cùng là mật ong. Cuối cùng nếu thích bạn thả lá bạc hà, rosemary, đinh hương hoặc quế vào. Lưu ý là phần mật ong chỉ cần xăm xắp với phần quả là được.

 

 Sau khi ngâm khoảng từ 3 – 4 giờ bạn có thể sử dụng được ngay.

Thành phẩm
 








Lê Từ chuyển tiếp 

___________________________________________________________________

13 comments:

  1. Hi ban, the xu dung Nhu the Nao vay?
    Thanks!

    ReplyDelete
  2. Phương thốc thảo mộc thường là tự nhiên hay thiên nhiên mà cơ thể của con người có thể hấp thụ được.
    Xử dung như thế nào có lẽ bạn cũng không nên quá lo, nếu bạn tin va giúp ích được cho bạn thì cũng không hơn mục dích của bài viết này.
    Chúc khỏi bệnh....HO!

    ReplyDelete
  3. QN nghĩ mình lấy vài muỗng mật ong này hoà với tí nước nóng (hoặc nguyên chất) rồi uống sẽ bớt ho. Nói chung là để uống , còn uống như thế nào thì tùy mình, Mong rằng bài biết sưu tầm trên có thể giúp phần nào làm dịu cơn ho và ấm phổi, ấm lòng các bạn trong mùa đông sắp tới .
    Quí mến ./QN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Minh se lam de danh vi mua Dong sap den va nha co 2 em be 2 va 4 tuoi.
      Thanks,Quinhon!

      Delete
  4. Mỗi năm QN thường làm một hũ lớn mật ong và chanh, để dành khi uống trà cho một muỗng lớn mật ong này vào tách trà nóng , cảm giác thơm ngon và ấm áp trong mùa lạnh .
    Cám ơn Anh Từ Lê đã chuyển tiếp bài viết hữu ích này đến mọi người.
    Thân mến ./QN

    ReplyDelete
  5. Quinhon cho hoi,sau khi ngam vai tieng thi minh nen de trong tu lanh hay de ngoai.
    Thanks!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn.
      Thường thì dùng mật ong ( thật ) rất khó bị hư, nhưng khi mình ngâm với cam , quít ... hay nói chung có thêm những vật chất khác pha trộn vào thì tốt nhất nên để vào tủ lạnh để bảo quản tốt hơn.
      Ở chợ Đại hàn họ cũng có bán những hũ mật ong ngâm với cam quít rất thơm ngon, Mấy năm trước QN mua về pha trà nóng uống riết đâm ghiền, nên sau phải tự làm để có mà dùng. vì QN e rằng họ không xử dụng mật ong thật, và chắc chắn họ có dùng chất bảo quản nên giữ được rất lâu bên ngoài.

      Mình làm ở nhà thì không có chất bảo quản, nên QN nghĩ sau khoảng 2- 3 ngày bên ngoài cho thấm thì ta nên cho chúng vào tủ lạnh, ngộ nhở nó hư thì uổng công mình. Bò thì thương , vương thì tội.
      Mến./.

      Delete
    2. Cam on Quinhon. Ban that tot da tra loi rat tan tinh. Chuc Quinhon nhieu suc khoe nhe!

      Delete
  6. Chi Quy Nhon oi, mình có thu² làm rôì , chanh ngâm mât ông, nhung pha vô nuoc nóng, úông nghe nhân nhâ²n mac dù da² bào bót di vo² chanh. Xin chi cho biêt bý quýêt làm sao không dä'ng. Hè vùa qua mình thu² làm chanh múôi công thuc chi chi²´, núoc chanh ra it mà úôn cu²ng nghe nhân nhâ²n. Cám on chi, Tuyet Nga, Canada.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Chị Tuyết Nga.
      Bài này do một thân hữu chuyển tiếp. QN không làm theo cách này. Có lẽ hôm nào sẽ làm lại để có công thức rõ ràng cũng như có hình minh hoạ.

      Riêng về chanh muối , QN làm theo công thức đó thấy rất ngon, không bị đắng, Tuy ít nước nhưng trái chanh thấm và thơm lắm, thỉng thoảng QN chịu khó xốc chúng lên xuống cho chanh thấm đều, sau một vài tháng nắng nhiều thì chanh muối ăn được .QN hiện còn một hũ lớn, làm từ hai , ba năm trước vẫn ngon như thường. Thỉnh thoảng khui một chai soda ( 7 up hoặc sprite) dằm 1-2 trái chanh muối ( loại key lime) vào thì hấp dẫn lắm chị, ai cũng thích.
      Quí mến./

      Delete
    2. Cám on chi, mình úôn chanh múôi thâý rât ngon, nhung pha nuoc và mât ong. Dê² mình thu² vói 7up hoac sprite. Mình dê² dành chanh cât vô freezer . Thi²nh thoa²ng, xat lat lat 2 3 trái chanh múôi' dem uop gà rôì núong lò rât thom mà gà mê`m ra,

      Mình thâý ngùoi viêt bên my² may mán quá, o² noi khí hâu â'm áp, mà tôm cá ê hê`, an úông cha²ng tô'n kém, thuc an lai tuoi. Chuc chi thành công luôn.

      Thân mê'n
      Tuyêt Nga

      Delete
    3. Chanh muối mình không cần để tủ lạnh hay tủ đông , để bên ngoài bao lâu cũng không hư.
      QN chưa thử ướp gà với chanh muối bao giờ, chắc hôm nào bắt cước chị làm thử.
      Cám ơn chị. Đúng như chị nói. Đời sống ở Mỹ rất tốt, nhất là ở TX , Ai quen được nắng nóng thì chẳng có chê chỗ nào được.
      Quí mến ./QN

      Delete