Monday, September 28, 2015

Agueda - Phố "Ô Bay" ở Bồ Đào Nha

* Sưu tầm - Nhận từ email của Hồng Quốc Anh.


Cứ đến mùa Thu hàng năm, đường phố ở Agueda (Bồ Đào Nha) lại được trang trí bởi hàng trăm chiếc ô đầy màu sắc, lấp lánh dưới nắng, như những ký ức tuổi thơ tuyệt đẹp.

Hãy tưởng tượng bạn đang một mình đi bộ trên các đường phố của Bồ Đào Nha, cà phê trong một tay, và túi đồ vừa mua sắm ở tay khác. Thời tiết nóng bức và bạn chỉ ước gì mình tìm thấy một gốc cây có bóng râm đủ lớn để khiến cơ thể đang bức bối được nghỉ ngơi.

Và thế rồi, đột nhiên không biết từ đâu, phía trên đầu bạn, là hàng trăm những chiếc ô lấp lánh màu sắc, rực lên trong nắng, đẹp lung linh như một điều kỳ ảo. Bạn đang trong một giấc mơ??


Nếu bạn đang lang thang ở Bồ Đào Nha vào một ngày đầu Thu, điều thần kỳ này rất có thể sẽ xảy ra, có nghĩa là, giấc mơ sắc màu của bạn hoàn toàn có thật.


Hàng trăm chiếc ô lại được chọn để treo trên một số đường phố ở Agueda tạo ra những bóng râm tuyệt đẹp chỉ có trong những bộ phim lãng mạn nhất. Khi ngước mắt nhìn lên, những chiếc ô dường như đang trôi nổi như những đám mây trong vũ trụ của riêng mình.

Sự xuất hiện này chỉ bắt đầu cách đây vài năm như một phần trong lễ hội nghệ thuật Agitagueda của Bồ Đào Nha.


Mỗi năm, các nghệ sĩ lại trang trí ô theo một phong cách khác nhau. Năm ngoái, những chiếc ô có tông màu trầm ấm áp, nhưng năm nay chúng lại rạng rỡ và sôi nổi hẳn lên.


Những chiếc ô của Agueda chỉ thật sự trở nên nổi tiếng sau khi các bức ảnh của nhiếp ảnh gia Patricia Almeida lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và Agueda bắt đầu nhộn nhịp khách du lịch vào tháng Bảy còn Agitagueda trở thành lễ hội nghệ thuật được yêu thích của đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.



Một số người dân địa phương đã trang hoàng cửa sổ căn hộ của mình trong thời gian diễn ra lễ hội bằng các chậu hoa ngọt ngào.

Và thử tưởng tượng xem, nếu bạn may mắn thuê được một căn nhà tại đây trong kỳ nghỉ của mình, nhìn từ cửa sổ thơm ngát mùi hoa xuống phố, bạn sẽ nhận thấy mình giống như một đứa trẻ lên ba, ngạc nhiên với những màu sắc huyền ảo lung linh dưới nắng.


Và nếu ngắm nghía kỹ hơn, bạn sẽ thấy giữa những dãy ô, là chuỗi mỏng những tia nắng chạy dọc, kéo dài xa tít tắp, tựa như một niềm vui của tuổi thơ lâu lắm lại tìm trở về.

(sưu tầm)

____________________________________________________________

No comments:

Post a Comment