Tuesday, September 15, 2015

Cô gái tặng bữa sáng cho lính cứu hỏa...

   và nhận được sự đền đáp đầy bất ngờ  

By Meghan Keneally - * Nhận từ email của Trần Hữu Đại 

Liz Woodward (24 tuổi) - một cô chạy bàn trẻ trong một quán ăn ở tiểu 
bang New Jersey / Mỹ đã trả tiền bữa ăn sáng cho hai lính cứu hỏa và bất ngờ nhận được sự đền đáp đầy cảm động.




Liz Woodward và hai lính cứu hỏa Tim Young, Paul Hullings


Buổi sáng 23/7, anh Tim Young và Paul Hullings ghé vào nhà hàng Rt.130 Diner ở quận Delran để ăn sáng sau khi trải qua 12 giờ vất vả chiến đấu với ngọn lửa tại một nhà kho thuộc khu vực Bắc Brunswick.

Theo trang báo Acbnews đưa tin, chứng kiến vẻ mệt mỏi của hai người lính cứu hỏa xả thân vì nhiệm vụ, Liz đã rất xúc động và quyết định dùng tiền túi để trả bữa sáng cho họ. “Đây là bữa ăn đầu tiên của họ trong 24 giờ qua. Điều tôi có thể làm là mua cho họ ít đồ ăn để đền đáp những gì họ đã làm được” - Liz nói.



Thay vì hóa đơn, Liz gửi đến hai lính cứu hỏa lời nhắn thể hiện 
sự cảm động của mình vì sự cống hiến của họ

Rất cảm động, Tim đã chia sẻ lời cảm ơn của mình lên trang cá nhân kèm theo bức ảnh lời nhắn của Liz. Thông điệp này nhanh chóng gây được chú ý và nhận được gần 4.000 nghìn lượt share.

Sau đó, Tim Young và Paul Hullings tình cờ biết được cha của cô Liz Woodward, ông Steve, mắc chứng liệt tứ chi suốt 5 năm qua. Cô đang gây quỹ trên một trang web để quyên tiền mua tặng bố mình một chiếc ô tô dành riêng cho người đi xe lăn. Tim Young biết điều đó và muốn được giúp đỡ.

Khi yêu cầu giúp đỡ của Tim Young được phương tiện truyền thông Mỹ đăng tải, hàng chục nhà từ thiện đã quyên tiền vào tài khoản của Liz. Chỉ trong vòng vài ngày, tổng số tiền sau cùng lên tới 69.000 USD, vượt xa con số 17.000 USD dự kiến ban đầu.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình WPVI, ông Paul Hullings đến chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ là nhân viên cứu hỏa. Chúng tôi cũng quan tâm người khác và muốn trở thành một phần cuộc sống của họ”. 


Tim Young và Paul Hullings đến nhà thăm bố của Liz



By Meghan Keneally 

(ABC News) 

________________________________________________________

No comments:

Post a Comment