Monday, June 18, 2018

Giới trẻ đã đứng lên- Tổ quốc đã vươn mình

Ngọn đuốc William Nguyễn

Quinhon11

.

Câu chuyện Will Nguyễn như một làm gió mới, đã mở toang cánh cửa tự do, truyền cảm hứng rộng rãi khắp thế giới, tạo nên một trang sử mới, trang sử đấu tranh cho tự do, cho sự toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời mở mắt cho toàn thế giới về sự  nhơ nhớp, không thể tha thứ của chính quyền CSVN. 

William Nguyễn Là một thanh niên trẻ, từng tốt nghiệp từ đại học Yale danh tiếng. Ngày nay với sự phát triển của mạng xã hội, những hình bị đánh đập và đàn áp đổ máu như rừng rú mà họ dành cho Will đã làm kinh ngạc thế giới. Trường đại học Yale đã cho đăng thông cáo trên trang chủ của họ, quí vị có thể vào xem:  https://yaledailynews.com/blog/2018/06/14/yale-alumnus-detained-at-vietnamese-protest/


Và hình ảnh của Will nguyễn, chàng thanh niên VN trẻ tuổi trí thức. 32 tuổi, cư dân Houston phóng khoáng, hào hùng. Sống ở nước ngoài nhưng vẫn nhớ mình mang họ Nguyễn. Là một trong những dòng họ Lý, Lê, Nguyễn, Trần.. hào hùng của nước VN có hơn bốn ngàn năn văn hiến. Những hình ảnh Will bị công an Vn đánh dã man, đổ máu, kéo lê trên đường, bị CS truy tố tội gây rối xã hội.. bỏ tù, đang tràn lan mạng xã hội.. Những hình ảnh này đã thỗi lửa, tiếp sức mạnh mẽ cho cuộc đấu tranh lịch sử xuống đường ngày 9 tháng 6 năm 2018.

Xem những hình ảnh này, người Việt chúng ta, già, trẻ, gái, trai .. 
- Ai không sôi sục lòng yêu nước? 
- Ai không trỗi dậy lòng cảm phục?
- Ai không bừng tỉnh nếu đã từng lở dại, mê muội, mơ màng về một thiên đường cộng sản? 
- Và chúng ta biết, chúng ta cần phải làm gì để giữ tinh thần William Nguyễn được tiếp nối, và máu của anh cũng như những người dân VN khác .. đổ ra không vô ích ?



https://yaledailynews.com/blog/2018/06/14/yale-alumnus-detained-at-vietnamese-protest/



                    máu của anh đã đổ cùng đồng bào trong nước





Cộng an mặt thường phục trà trộn để ném đá dấu tay, đá đạp, đánh đập dân không thương tiếc.
Sẽ có một ngày, các tên này bị vạch mặt chỉ tên, không còn đất sống, không còn lỗ mà chui.. chờ đấy!


Tuyên bố không có bạo lực với Will ? Sự láo khoét trơ trẻn của CSVN 



Bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nói rằng, giới hữu trách đang sắp xếp để Will Nguyễn gặp được nhân viên lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn và khẳng định rằng “không có sử dụng vũ lực liên quan đến cá nhân này.”




Đại diện Hoa Kỳ: William Nguyễn phải được thả, và phải thả ngay lập tức ..




Ngày tàn của đảng cộng sản VN





. . .


Quinhon11- tổng hợp

___________________________________________________

No comments:

Post a Comment