Thursday, June 28, 2018

Đèn đá muối : Lợi ích và sự huyền bí

Himalayan pink salt lamps 
Quinhon11





Ba năm trước, chị Marie, một khách hàng khi nghe mình than không khỏe, người thường mệt mỏi, chị đã giới thiệu cho mình loại đèn đá muối Himalaya này. Với giọng phấn khích chị nói về lợi ích mà chị  nhận được từ chúng. Chị kể về những cảm nhận huyền bí giúp sức khỏe chị tốt hơn, cũng như chuyện ông Xã chị lúc đầu không tin, rồi sau cũng phải tin vì thực tế chứng minh khá rõ ràng. Chị còn hướng dẫn mình nên mua ở trang web nào, chọn màu sao cho có ích và đẹp. 


Mình vốn là người tin sự huyền bí và những câu chuyện tâm linh là có thật. Tuy vậy mình thường nhìn vấn đề huyền bí đi cùng với con mắt khoa học. Hay đúng hơn dùng lý trí để tin vào sự huyền bí. Loanh quanh, mâu thuẫn quá phải không? Là mình đấy, đầy bản năng nhưng nguyên tắc. Đồng bóng nhưng lý trí, trong cuộc sống ít khi nhắm mắt tin càn. Người thích thì bảo mình sáng suốt, mạnh mẽ. Người không ưa, thì cho là mình khó tính, nhiều chuyện và chảnh. Hehehe! có trách thì trách ông trời thôi, bản tính là do thiên phú cơ mà..

Bẳng đi một thời gian dài, do bận rộn mình quên khuấy đi mất câu chuyện đèn đá muối này. Cho đến giáng sinh năm rồi, một hôm rãnh rỗi sinh nông nổi, mình đi dạo một vòng các tiệm bách hoá chơi, tình cờ thấy cục đá muối nằm lăn lóc trên cái kệ trước mặt. Lúc này, cái đèn bị ai đó lột trần trụi, sức đầu gãy gọng, dây điện lòng thòng nằm lăn lóc, nhìn trông chán lắm. Thế nhưng cái màu nâu hồng trong trẻo của đá làm mình chợt nhớ tới câu chuyện  đèn đá muối của chị Marie. Tò mò mình tìm thêm ở vài dãy kệ khác, có mấy cái còn nguyên. 

Thấy giá bán cũng khá "mềm", chỉ khoảng trên dưới $15. Thế là mình mua thử một cái. Cũng lựa theo hướng dẫn của chị Marie trước đây, là lựa khối đá có màu màu cam đậm, hồng đậm.. Tóm lại đá có màu đậm sẽ đẹp hơn. Thật ra ngay lúc này, mình còn mông lung lắm, chưa hiểu đẹp xấu là như thế nào, chỉ dựa vào sự diễn tả của chị Marie mà thôi. Cho đến khi đem về nhà, cắm điện lên mới thấy ánh sáng tỏa ra thật đẹp. Căn phòng, trở nên ấm áp, mình ngắm mà thích quá chừng. Buổi chiều ông già đi làm về, mình kéo ông vô chỗ cái đèn và hỏi ý kiến, ông cũng khen đẹp và tỏ ra khá thích thú với cái ánh sáng màu cam hồng ấm áp phát ra từ khối đá này.

Thế là mình lao vào tìm hiểu thêm trên mạng, phối hợp với những chi tiết  trải nghiệm từ chị Marie đã chia sẻ.. Ngay hôm sau mình đi một vòng các tiệm bách hoá trong vùng lần nữa, lùng mua vác về hơn 10 cái. Thế có giống điên không chứ?. Nhưng đây không phải mình nói về chuyện tiền bạc nhé! mà là kể lể cái công sức, thời gian mình bỏ ra để đi lùng tìm cho được những cái đèn có màu mình muốn.

Những cục đá nặng nề này để trong hộp, làm sao biết màu gì? vì nặng nên sản phẩm này gần như họ bày ở  những cái kệ thấp nhất, làm mình phải ngồi bệt xuống đất, loay hoay mở từng cái để lựa màu, lựa dáng. Đá này nhiều màu lắm, từ lợt tới đậm. Cũng như có nhiều hình dáng dài tròn khác nhau. Khoảng thời gian ấy, Trong mỗi cửa hàng, mình chỉ kiếm được vài ba cái vừa ý. Tính mình chịu khó lắm, đã thích thì không nề hà gì cả. Ngày hôm đó và qua cả hôm sau, bước chân mình gần như dẫm nát những cửa hàng bách hóa trong khu vực. Tính trước, tính sau mình mua tất cả gần  20 cái. Không gọi điên thì mới lạ?.

Chưa hết nhé, về tới nhà, mình khệ nệ đem chúng vô, mở ra cắm điện từng cái để thử bóng đèn, xem bên trong có bị hư, bị vỡ gì không? Thật vậy, trong số có vài cái bóng đèn bị vỡ, hoặc hư, khi cắm điện không sáng. Nghĩ tới chuyện đem đi trả hoặc đổi.. nặng nề quá. Thế là mình lại chạy đi mua một lố bóng đèn, giống đèn ngủ thôi, nhưng đèn ngủ mình thường chỉ dùng loại 3 watt, còn đèn này họ hướng dẫn dùng loại 15 watt. Có lẽ để đủ sức làm nóng cục đá muối này, giúp chúng lan toả thêm năng lượng chăng?

Sau khi thử xong hết, trong quá trình thử này mình thấy đúng như chị Marie nói. Những màu đậm, như hồng đậm, cam đậm sẽ cho màu sắc ấm áp, vào ban đêm nó không làm mình bị chói mắt. Còn những màu sáng như màu trắng, màu hồng lợt, cam lợt.. cho màu sáng rực rỡ  hơn. Vào ban đêm, chúng khá chói mắt không dùng như đèn ngủ được. Mình chia sẻ ở đây là theo sở thích, cảm nghĩ của mình, cũng như chị Marie. Nhưng mỗi người mỗi ý nhé. chứ ai cũng như mình thì mấy màu sáng họ bán cho ai.

Sau khi xem xét kỷ tất cả, mình gói giấy đẹp và tặng bạn bè mỗi người một cái làm quà dịp lễ. Của một đồng mà công một lượng đấy. Chưa hết, năm đó lbọn mình lái xe đi chơi xa, tới đâu mình cũng phân phát làm quà, còn gởi cho cô em gái ở Cali 2 cái. Vậy mà cũng dư mấy cái. Vừa rồi con gái về thăm nhà, nghe nó vừa khen đẹp là mình đưa cho cháu một cái đem về Seattle. Tới đây các bạn thấy cái " điên" của mình chưa?. Giống như lúc mình làm nước mắm, Xã xệ đặt mua mấy trăm cái chai trên mạng dù không hề rẻ chút nào, để đựng nước mắm cho đẹp rồi đem "tặng" cho bạn bè..
Đấy, trong đời sống ai dám bảo mình không có lúc điên? 

Hiện giờ trong nhà mình, có tất cả 5 cái, cắm điện suốt ngày. Ban đêm thì dùng làm đèn ngủ, ban ngày để cho đẹp. Có hôm đèn cháy bóng chưa kịp thay, thì sờ cục đá bên ngoài thấy ẩm ướt. Nghe nói đèn có nhiều size dựa theo sức nặng. Những cục lớn hằng mấy trăm lbs thì đắt tiền lắm và được chưng ở những đại sãnh, chùa, hoặc khách sạn. Còn những cái đèn loại nhỏ khoảng trên dưới 10 lbs thì thích hợp trong những ngôi nhà nhỏ như mình. Theo tài liệu cứ 10 lbs đá muối này thì năng lượng tỏa ra đủ cho một căn phòng 100 sqf. Bởi vậy mình đặt trong mỗi phòng ngủ 1 cái. Nhìn đẹp thì thích thôi. Còn những gì gì khác mình chưa bàn tới vì chẳng biết đúng không. 

Dù trong thực tế, những người dùng đèn đá muối cho rằng đá muối có thể làm sạch không khí trong nhà của bạn, làm dịu dị ứng, tăng tâm trạng thoải mái, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên với riêng mình, chưa thể kiểm chứng được những lợi ích thực tế về đèn đá muối Himalaya và loạt cảm nhận kỳ bí bước ra từ truyền thuyết này. Vì vợ chồng mình thuộc dạng ăn được, ngủ được lâu nay rồi. Tuy vậy, với cái đèn xinh đẹp, tạo không khí ấm áp cho ngôi nhà với giá khá mềm, khoảng trên dưới 15 dollar thì cũng đủ để mình rinh dìa dùng rồi.

Dưới đây đính kèm một số đúc kết về đèn đá muối mình thấy trên mạng. Trong đó có thật, có giả, có thể quảng cáo phóng đại dụ bán hàng.. Đọc để biết và trải nghiệm chứ đừng đặt kỳ vọng nhiều quá.






" Đèn muối Himalaya là đèn trang trí bạn có thể mua để chưng bày trong ngôi nhà của bạn. Chúng được làm từ muối Himalaya màu hồng và được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loai đá muối này còn dùng nhiều trong các spa, thiền đường. Cũng như sau một giai đoan tinh lọc khác sẽ là món muối đá dùng trong ẩm thực, được cho tốt hơn muối thường và có giá khá đắt .

Đèn muối Himalaya là gì và tại sao người ta sử dụng chúng?
- Đèn muối Himalaya được làm bằng cách đục một lỗ chính giữa, đặt một bóng đèn bên trong một khối lớn muối Himalaya màu hồng.

- Nó trông thật đặc biệt và phát ra một ánh sáng hồng, ấm lên khi thắp sáng.
- Đèn muối Himalaya thực sự được làm từ muối thu hoạch từ mỏ muối Khewra ở Pakistan.
- Muối có nguồn gốc từ khu vực này được cho là hàng triệu năm tuổi, và mặc dù nó rất giống với muối ăn, nhưng một lượng nhỏ khoáng chất chứa trong đó có màu hồng.
- Nhiều người chọn mua đèn muối Himalaya đơn giản chỉ vì họ thích và tận hưởng không khí ấm áp từ ánh sáng hồng đươc chúng tạo ra trong nhà của họ. Trong khi đó, những người khác thấy lợi ích sức khỏe của họ được cải thiện, thêm năng lượng.

Tóm lại: Đèn muối Himalaya được chạm khắc từ muối khoáng giàu màu hồng được khai thác từ Mỏ muối Khewra ở Pakistan. Một số người mua chúng để trang trí nhà của họ, trong khi những người khác tin rằng nó hổ trợ lợi ích sức khỏe.

Đèn muối Himalaya hoạt động như thế nào?
Đèn muối Himalaya được cho là thay đổi điện tích của không khí xung quanh bằng cách tạo ra các ion có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ liệu chúng có thể tạo ra bất kỳ hoặc đủ số ion để ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hay không.

Đèn muối Himalaya đạt yêu cầu cải thiện chất lượng không khí, tăng tâm trạng và giúp bạn ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, hiện tại có rất ít bằng chứng để ủng hộ những tuyên bố này.

Đèn muối Himalaya có bất kỳ lợi ích nào không?
Mặc dù một số tuyên bố về sức khỏe của họ không được hỗ trợ bởi khoa học, đèn muối Himalaya có thể có những lợi ích khác.
Bao gồm các lợi ích sau 
:
- Đèn đá muối rất lôi cuốn bởi vẻ đẹp ấm áp: Nếu bạn thích hình ảnh của nó, thì có thể là một bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn
- Đèn đá muối tạo ra một bầu không khí tuyệt vời: Nó có thể giúp tạo ra một bầu không khí thư giãn giúp bạn thư giãn.
- Đèn có thể giúp hạn chế ánh sáng vào buổi tối: Nếu bạn cố gắng ngủ, sử dụng đèn mờ vào buổi tối có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn.
- Đèn muối Himalaya mời gọi, tạo ra bầu không khí ấm áp và thư giãn và có thể giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ.

Nhìn chung, những điểm này có thể làm cho chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.

Mặc dù chúng có thể là một bổ sung hấp dẫn cho một căn phòng và giúp tạo ra một môi trường thư giãn, Nhưng hiện chưa thấy có bằng chứng nào cho thấy các yêu cầu về sức khỏe liên quan đến đèn muối Himalaya theo truyền thuyết là có thật.


Đèn được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau - nhiều màu khác nhau - ảnh minh hoạ

màu trắng xanh
màu cam hồng
một trong những thương hiệu

Mấy cái đèn của nhà QN

























Quinhon11


______________________________________________

No comments:

Post a Comment