Thursday, July 19, 2018

Superman will save Bà Nội from the Bear

Quinhon11

Vừa rồi bọn mình đi Canada chơi, lúc vào một địa điểm nào đó mình quên mất, thấy có mấy đứa bé chụp hình với con gấu cao lớn. Mình nãy ý định chụp một tấm làm kiểu gởi cho mấy thằng cháu nội xem. Thật đúng như mình nghĩ, mấy thằng cháu nhìn tấm hình thì kinh hãi lắm. Tội nghiệp thằng wesley, cháu bần thần lo lắng hết một ngày, lo nghĩ cách cứu bà nội bị con Bear bắt giử. Nó bảo nó là superman, sẽ kick con bear xuống nước để cứu bà nội. Ba cháu buồn cười quá, quay cái clip ngắn gởi cho bà nội xem. Thấy thật thương thằng cháu bà.

Superman will save Bà Nội from the Bear



Chiều thứ 7, hai cháu được về nhà nội chơi, ở lại ngủ một đêm.  Ông bà bỏ hết mọi cuộc vui khác, để chăm và chơi với cháu. Ông giử đứa lớn, bà giử đứa nhỏ. Mệt lắm nhưng vui. 

Chăm con nít bên này bị nhiều áp lực, nhất là khi các cháu còn nhỏ, thích khám phá, thích nghịch ngợm, mà lại chưa hiểu hay thấy  được  sự nguy hiểm vì té ngã, hay những tai nạn vô tình khác đang chực chờ. Nên ông bà cứ phải theo sát bên mọi lúc. 

Các cháu quấn ông nội lắm. Còn bà nội thì lo làm bánh, làm món mặn, món ngọt cho các cháu ăn. Hai vợ chồng tất bật cả ngày lẫn đêm để lo chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, chơi ngịch cùng các cháu. 

Ai có cháu rồi thì mới biết, yêu quá nên quên cả cực nhọc. Buổi sáng các cháu thức dậy, gương mặt ngái ngủ, ngơ ngác tóc tai dựng ngược, vậy mà chỉ thấy cháu nhoẻn miệng cười một cái, ông bà như thấy được ngay một ánh bình minh rực rỡ, dù chưa bước ra sân ngoài. 


 Hột mít thích đọc sách








Wesley đi Museum chơi

Bà làm đồ ăn cho các cháu





Sáu bó rồi, niềm vui đơn giản thế thôi. Không mong cầu gì thêm hết

Quinhon11


___________________________________

No comments:

Post a Comment