Tuesday, July 3, 2018

Sắp đến ngày Đại Hội


Lê Huy

Hôm nay, 1 tháng 7, còn đúng một tuần nữa là đến ngày Đại Hội CHS LTQN 2018, mọi việc đã được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng “tham chiến”.

GS Vũ Xuân Trinh cùng trên bốn-mươi CHS và đặc biệt trên mười CHS từ quê nhà cũng đến tham dự nên không khí sinh hoạt tăng thêm phần thân mật và vui nhộn.

Vì hai việc chính là Văn Nghệ và Đặc San, nên quý anh chị CHS đã phải vất vả chạy đôn chạy đáo lo lắng suốt mấy tháng nay. Và bây giờ thì “được phép” thở phào nhẹ nhõm.

Rút kinh nghiệm từ mấy năm trước, năm nay Ban Tổ Chức không cần họp bàn nhiều lần. Cái chính là đưa ra rồi bàn thảo những việc cần phải làm; cứ thế mà thực hiện từng chi tiết, từng tiết mục sao cho hoàn hảo để khỏi phụ lòng quý Thầy Cô, Đồng Môn và Thân Hữu đã có lòng về tham dự Đại Hội.

Ban Văn Nghệ rất vất vả (mà vui) trong việc tập dợt ca múa. Các designers thì lo trang phục / trang cụ sao cho phù hợp với các tiết mục hoạt cảnh / nhạc cảnh. Có đến xem “vũ đoàn” tập dợt mới thấy thương mới thấy quí các anh chị đã đóng góp thời giờ, công sức và vật dụng cho các tiết mục nói trên. Có tuần một lần, có tuần hai lần, các anh chị lại gặp nhau để tập dợt, mong sao cho nhịp nhàng, rập ràng nơi mỗi động tác dù “vũ công nhà mình” không phải là “dân pro”. Một đóa Hoa Hồng thân tặng Ban Văn Nghệ “Liên Trường by Noon”.

Ban Biên Tập thì “bù đầu” với bài vở do quý Cựu Học Sinh và Thân Hữu gởi về, mong sao cho phù hợp (cả trong lẫn ngoài) với chủ đề của Đại Hội và Đặc San năm nay là Quê Hương Và Tuổi Học Trò. Nhân đây, cũng xin quý vị thông cảm cho Ban Biên Tập đã phải “để dành cho dịp khác” các bài viết ngoài chủ đề đã đề ra. Về danh sách và địa chỉ thì không sao tránh khỏi sai sót và lầm lẫn vì có vài vị thay đổi địa chỉ mà quên hoặc không báo cho Ban Biên Tập biết. Tình trạng này và một vài lỗi kỹ thuật “ngoài ý muốn” cũng sẽ được điều chỉnh / cập nhật dần dần.

Sau cùng là bổ túc thêm những chi tiết chưa được đề cập đến trong các kỳ họp trước.

Hôm nay, để “hâm nóng và duy trì tinh thần” cho đến ngày Đại Hội, quý anh chị lại gặp nhau để “rà soát” lại các bước đã chuẩn bị, “review” các tiết mục sẽ trình diễn.

Dưới đây là vài hình ảnh “behind the scenes”, mời xem















Lê Huy       
(Little Saigon, July 1 - 2018)

No comments:

Post a Comment