Monday, March 4, 2019

Ngôi nhà có người chết cháy

Quinhon11


Hôm nay xã xệ đi làm về, lúc ăn cơm ông có chút thần bí: em ơi, nhà thằng Bob có chuyện rồi ! Mình hơi bất ngờ: chuyện gì vậy anh?

Ông người Mỹ tên Bob này là xếp lớn, đầu tàu của hãng xã xệ mình đang làm. Hai người rất thân nhau. Ngày nào ông ta cũng thường vào văn phòng của xã xệ mình để hỏi han công việc và nhất là xin đồ ăn. Trong hộc bàn xã xệ mình thường có bò khô cũng như những đồ ăn vt khác mà mình hay làm cho xã xệ mang theoBob thích lắm, cho ăn vài lần đâm ghiền. Mỗi lần công việc có gì căng thẳng, lão hay qua xin ăn, tâm sự lan man để giãi "xì trét".

Thỉnh thoảng bộ sậu, đầu não của hãng (khoảng 8 - 10 người) về họp bàn công chuyện và ngủ lại qua đêm ở nhà Bob. Họ săn bắn, nướng BBQ ngoài trời ăn. Do vậy xã xệ mình không lạ khu này. Trang trạị của Bob lớn lắm, chỉ có hai vợ chồng già sống cùng nhau, yên tỉnh giữa mấy mẫu đất bạt ngàn, hút mắt. Tuy không xa thành phố, nhưng thuộc vùng ngoại ô, đất rừng, nên nhà này cách nhà kia cũng khoảng vài cây số. Mỗi lần về họp ở đây, sinh hoạt ban ngày không sao, nhưng đến khuya xã xệ mình thường ra khách sạn gần đó ngủ. Ông không quen với sinh hoạt đông người, uống rượu, xô bồ kiểu người Mỹ này. Ban đêm, ông thích yên tỉnh. 

Hình chụp ở trang trại - Bob là người đội mủ màu kem - thứ 3 tứ bên phải qua

Hôm qua, lúc xã xệ đang ở văn phòng Bob bàn công việc thì vợ Bob gọi điện thoại vô, Bob bấm nút và xã xệ mình dù không muốn nhưng cũng nghe rõ.  Giọng bà có phần hốt hoảng.. Tiếng bà rầm rì nói mà như sợ có ai nghe:

Bob ơi! nhà mình sáng giờ sao lạ quá. Ông đi rồi, tui ở nhà bếp tiếp tục ăn sáng, uống cà phê. Ông biết mà, sáng sớm tui có bao giờ bật TV, vậy mà bất ngờ tui nghe tiếng lao xao ở nhà trên, lên coi thử thì thấy TV đang bật, âm thanh inh ỏi. Mà cái chanel này thì tui và ông không bao giờ coi.

Thấy lạ nhưng tui không nghĩ gì, tui tắt. Lúc sau tui lên lầu thì tui lại nghe tiếp tiếng lao xao, tui chạy xuống thì Chúa ơi, TV lại turn on.. Tui thấy rợn cả người?. Từ mấy tháng nay trong nhà cứ có chuyện lạ, nhưng sáng nay là rõ ràng nhất.. 
Giọng bà bỗng run run: Nói cho tui biết, chuyện gì đang xy ra vậy Bob?.

Bob trấn an vợ vài câu, rồi cúp máy. Quay qua xã xệ, ông nhún vai: Bà nhà tui hay sợ vớ vẩn đấy thôi !

Xã xệ (lúc này, chắc do ảnh hưởng của bà vợ chuyên gia chuyện ma tui đây, nên lòng tò mò ông ni dậy.) Ông dè dặt hỏi Bob:

- Ông ở căn nhà đó bao lâu rồi.? Trước khi mua ông có tìm hiểu qua có ai chết trong căn nhà đó không?

Bob: Nhà đó tui xây hơn 5 năm.. rồi như sực nhớ ra, Bob vỗ mạnh vào đùi : Mà sao you hay vậy? đúng là căn nhà trước đây có hai người chết.

Xã xệ hù: Vậy không chừng căn nhà đó có ma. Ông có biết tại sao họ chết?

Bob: Ê! You đừng có hù tui. Tui nghe nói, trước đó, nhà này có hai mẹ con. Đứa con gái thì uống rượu lái xe bị tai nạn chết. Còn bà mẹ thì một thời gian ngắn sau, căn nhà tự dưng bốc cháy lúc nữa đêm, bà ta bị chết cháy trong nhà. Lúc con gái chết, bà chôn con gái trong đất nhà, nên khi bà chết, thân nhân cũng chôn bà bên cạnh. Như vậy trên miếng đất này có hai nấm mồ.

Xã xệ: Ông gan quá, vậy mà dám vô mua, gặp tui là tui xách dép chạy!

Bob: Miếng đất có căn nhà cháy bị bỏ hoang khá lâu, bán không được nên giá lần lần hạ thấp xuống. Tui thấy rẻ quá nên nhảy vào mua. Mà ai sao thì tui không biết, chứ riêng tui, tui không bao gi tin chuyện tâm linh tào lao. Tui quan niệm người chết là hết. Bằng chứng tui ở đó 5 năm rồi, có sao đâu??

Xã xệ: Vậy sao bây giờ có chuyện? những chuyện lạ này vợ chồng ông thấy khoảng bao lâu rồi?.

Bob: Không biết chính xác, nhưng từ lúc xây xong cái hồ bơi thì cứ như có gì đó là lạ mà tui không giải thích được.

Xã xệ: Hồ bơi ông xây ở khúc nào. Lần trước tui lên thì chưa thấy? Vậy khi xây hồ bơi, trong quá trình đào đất, ông có thấy động chạm, hay có gì lạ không?.

Bob: You không thấy là đúng rồi, mới xây xong khoảng 2 tháng thôi. Hồ lớn, sát bên nhà, có mái, bơi đã lắmLần sau you lên, nhớ đem đồ bơi theo nhen. Mà kể you nghe thêm thế này: Trước đây tui mua miếng đất có căn nhà cháy, mua xong để tiết kiệm tiền và thời gian. Tui mướn một công ty tới đào một cái hố lớn sát bên, rồi tuồn tất cả vật liệu căn nhà cháy xuống đó, nện đất lại. Sau đó tui cho xây căn nhà mới mà tui đang ở hiện giờ, trên cái nền cũ.

Năm năm rồi, cuộc sống tương đối bình yên. Tự dưng mấy tháng trước, bà vợ tui muốn xây hồ bơi. Chiều ý bả, nên tui mướn người quật cái hố chôn căn nhà cháy năm xưa lên, xúc hết đem đi bỏ rác, rồi xây hồ bơi trên cái hố đó.

Nghe tới đây xã xệ kêu lên: Ôi thôi, tiêu rồi! chuyện lớn rồi Bob ơi. Ông đã phạm vào chỗ ở người ta rồi, đang yên đang lành, nhà ai nấy ở, tự dưng ông cào xới người ta lên đem đi đổ rác, biểu sao người ta không giận??

Bob ngạc nhiên: You nói gì vậy? tui không hiểu ý you.

Thế là xã xệ giải thích, kể những chuyện tâm linh theo quan niệm đông phương cho lão Bob nghe. Xã xệ cũng không quên kể thêm câu chuyện về căn nhà của cô em vợ. Trước đó, cũng là căn nhà bị cháy, có 4-5 người chết cháy và sau đó cũng đập xây mới lại, rồi bị ma phá ra sao .. 

Nghe kể, lão Bob trợn tròn mắt, giọng nói có phần rúng động: "You nói thật chứ. Đừng hù tui".

- Tui nói thật đó, hù ông làm chi. Nói rồixã xệ bỏ đi làm việc để lão ngồi một mình bần thần, suy tư, lo lắng..

Đến trưa, lão tạt ngang qua phòng Xã xệ: Nãy giờ tui cứ suy nghĩ mãi, tui bị ám ảnh bởi những lời nói của you. Vậy rồi chuyện nhà cô em vợ you, cô ta giải quyết ra sao? 

Xã xệ: Chuyện này, vợ tui phải mời thầy Tu cao tay, giúp đở mới xong.

Nghe vậy, lão nói lí nhí như nói với chính mình : Vậy chắc tui phải mời cha xứ?. Trước khi rời phòng, lão nói thêm, giọng có chút đùa cợt: Tối nay và những ngày sắp tới lỡ mà tui bị hại, tui kêu you nghen. 

Xã xệ cười lớn, tiếp tục hù lão: kêu tui chi, tui giúp gì được cho ông? có mà tui xỉu trước!.

Qua hôm sau đi làm, lão Bob vào phòng xã xệ, mắt trũng sâu lo lắng: tối qua, vợ tui không có nhà, nó đi thăm bà già. Tui ngủ một mình trong căn nhà rộng, trong đầu cứ ám ảnh những lời của you, lại cứ nghe râm rang nhiều tiếng động lạ, làm tui thao thức cả đêm. Giờ mệt quá! 

Xã xệ thương hạiTui nói ông nghe chuyện này. Tui nghĩ đây chỉ là mới bắt đầu thôi. Họ chỉ mới đưa ra những dấu hiệu để cho vợ chồng ông biết sự hiện diện của họ. Những ngày sắp tới tui chắc sẽ còn nhiều chuyện khác xảy ra. Ông hãy cẩn thận, chuẩn bị tinh thần..

Lão Bob rầu rỉ: You hù tui miết. Tui không bao giờ tin chuyện ma cỏ, mà không hiểu sao tui cứ bị phân tâm vì câu chuyện you kể, để rồi suy nghĩ về những chuyện lạ gần đây.. lòng không yên.. Mà nhớ đừng nói gì với vợ tui nghen, nó mà nghe chắc nó không dám ở nhà một mình.. Tui sẽ ráng để ý xem có thêm gì lạ, rồi tui sẽ hỏi ý kiến you thêm...


Chuyện chắc sẽ còn tiếp! 

Quinhon11


__________________________

1 comment:

  1. Tiếp cô ơi truyền đang hấp dẫn:)

    ReplyDelete