Tuesday, March 5, 2019

SƯỜN NGŨ VỊ NƯỚNG CAY


Sữa đặc là nguyên liệu làm mềm thịt .


Mô tả một chút về món này nhé: Sườn mềm róc xương mà không bã, dậy mùi hành tỏi, ngũ vị hương thơm lừng bếp, thêm phần sốt chua cay mặn ngọt ở bên ngoài.


Cách làm món sườn  cụ thể như sau 
500 gram sườn non: rửa sạch. Phía dưới miếng sườn (phần không có thịt, màu trắng), thường có một lớp màng mỏng bám vào sườn, cần xé bỏ lớp màng này. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp cho sườn mềm và không bị dai. Sau khi xé thì rửa sạch sườn, thấm khô rồi để nguyên miếng và ướp với hỗn hợp gia vị dưới đây:

-  1 thìa café bột nêm hoặc muối
-  ¼ thìa café bột tỏi (hoặc thay bằng ½ thia café tỏi tươi băm nhuyễn)
-  ¼ thìa café bột hành (hoặc thay bằng ½ thìa café hành hương băm nhuyễn)
-  ¼ thìa café bột ngũ vị hương
-  1.5 thìa canh dầu hào
-  2 thìa canh sữa đặc Ông Thọ
-  Nên hòa riêng gia vị vào một bát rồi nếm thử, nếu thấy vừa mặn ngọt rồi mới cho sườn vào ướp. Nên làm dư một chút để dùng quét lên sườn trong khi nướng.
-  Ướp sườn trong tối thiểu 4 tiếng, tốt nhất là đậy kín, để tủ lạnh qua đêm.

* Nướng sườn:
- Bật lò nướng ở 200 độ C. Bọc sườn trong giấy nến (giấy nướng bánh). Có thể dùng giấy bạc nhưng giấy nến tốt hơn, giúp cho sườn mềm và giữ được nhiều chất ngọt hơn.

 Sau khi mang sườn đi nướng rồi thì nếu trong bát hoặc hộp đựng sườn còn sót lại một phần sốt, nên giữ lại phần này để lát nữa dùng.

- Nướng sườn ở 200 độ C trong 40 – 50 phút, tới khi sườn mềm. Lấy sườn ra khỏi giấy.

- Dùng phần nước ướp sườn còn lại trong bát pha với 1 – 2 thìa canh tương ớt, tùy khả năng ăn cay. Phết đều lên 2 mặt miếng sườn. Cho sườn vào lò nướng tiếp trong khoảng 15 phút tới khi mặt sườn săn lại.

 Dùng khi thịt còn nóng.

* Một vài mẹo để sườn ngon:
- Việc bọc sườn trong giấy và nướng trước sẽ giúp cho sườn róc xương nhưng vẫn mềm ngọt thịt và không bị khô bã.
- Khi nướng những phút cuối (để mặt sườn săn lại), nên đặt sườn lên giá (rack) và đặt khay ở dưới để hứng nước mỡ chảy ra từ sườn. Cách này giúp cho sườn khô và săn nhanh và không bị bã.

Savoury days

_________________________________

No comments:

Post a Comment