Monday, September 21, 2020

Lá lốt - muối hột - Nước Táo xanh, sả tươi, Là mãng cầu ..trị nhức chân, đau xương khớp, ung thư ..

Những phương thuốc dân gian bổ ích


ảnh minh hoạ
Tình cờ trong chuyến đi leo núi, thấy mình rên nhức chân, đau khớp, Anh chàng người Lào chia sẻ với mình một phương thuốc mà anh cho là rất hiệu nghiệm của người Lào thường xử dụng.Nguyên liệu rất bình dân mà hầu như nhà nào cũng có sẳn.
 
Nguyên liệu:
- 1 nắm lá lốt, để nguyên cả gốc rễ. Một chén muối hột. khoảng 3 lít nước.
-  Một cái nồi lớn, nấu chung: nước, muối, lá lốt cho đến khi nồi nước sôi bồng. Sau đó hạ thấp lửa, nấu sôi thêm 15 phút. Tắt lửa.
- Lấy hai chiếc đủa lớn, (đủa cả) đặt ngang trên miệng nồi. Sau đó kê hai chân ( gát ngang) lên trên. Dùng một tấm chăn phủ lên phần chân và nồi. Xông hơi hai chân. 
- xông khoảng 15' hoậc đến khi nồi nước nguội dần, lúc này ngâm cả hai chân vào nồi nước cho đến khi nước trong nồi nguội hẳn. 
Làm vài lần sẽ thấy bớt đau rất nhiều. 
 -O-

1- Nước Táo xanh, sả tươi - Phương thuốc trị đau chân, nhức khớp rất hay của người Hoa.


Bà bạn người Tàu, nói tiếng Việt lơ lớ nhưng rất vui vẻ, năng nổ. 70 tuổi mà bà leo núi giỏi hơn mình nhiều. Bà bày mình hai phương thuốc dân gian mà chính bà và người thân đã trải nghiệm, và chứng thực đây là một kết hợp rất tuyêt vời.

Bà cho biết mấy năm trước, đôi chân bà rất yếu, đi không nỗi, đau nhức triền miên, dẫn tới chứng mất ngủ. Mỗi tuần ông chồng phải đưa bà đi châm cứu đông y 3 lần. Tuy vậy vẫn không khỏi. 
Cho đến khi một người quen, chia sẻ với bà một phương thuốc dân gian rất đơn giản vậy mà lại hiệu nghiệm đến không ngờ. Chính phương thưốc này đã giúp bà phục hồi sức khỏe. Đến bây giờ bà leo núi mấy cây số cũng không sao, đêm về không còn đau nhức, ngủ ngon giất, tinh thần khỏe khoắn.
Chồng bà thấy vậy mới bày cho vài người bạn, họ cũng bị đau xương, nhức khớp do làm việc nặng lâu năm. Nhất là một người bạn làm nghề nấu bếp. Do phải xử dụng đôi tay để nhất, xoay những chiếc chão nặng, nên hai bả vai rất đau nhức. Cũng nhờ phương pháp này mà hai vai ông ta không còn đau nhức, khỏe khoắn hẳn ra.

Nguyên liệu cần có
- 5 tép xả, cắt dọc , sau đó cắt khúc nhỏ
- 5 trái táo xanh cắt làm 4-5 miếng 
- 2 Gallon nước lạnh . 

Nấu sôi tất cả nguyên liệu trong nồi khoảng 30’. Khi  thấy táo mềm, mùi sã, mùi táo quyện nhau tỏa mùi thơm ngát là được. Lúc này tắt lửa, để nguội lọc bỏ xác , cho vào chai uống thay nước mỗi ngày. Bà nói: Thường thường nấu 2 gallon, khi lọc lại sẽ còn khoảng trên dưới 1 1/2 gallon nước.

**Nếu ai không thích vị chua, có thể giảm bớt số lượng táo. Thay vì 5 trái có thể còn 3 hoặc 4 trái.

Uống khoảng 1-2 tháng, sẽ thấy kết quả rõ ràng. Ngưng châm cứu đã lâu. Giờ suốt 6 năm nay, bà hết đau nhức, khỏe khoắn, chỉ thỉnh thoảng bổ xung 1 tháng uống vài lần, chứ không cần uống thường xuyên như trước. 
Mà thật, mình thấy bà khỏe khoắn giàu năng lượng, thấy mà ham.

2-  Lá mãng cầu trị ung thư

Bà nói: Ở nhà ngộ trồng hai cây mãng cầu xiêm. Bạn bè nói ngộ trồng làm chi, trồng trong chậu nó khó ra trái lắm! Bà trả lời với họ: Ngộ trồng đâu phải lấy trái. Chủ yếu ngộ lấy lá thôi. Bà cứ hái từng đợt lá, phơi khô để dành, đủ dùng quanh năm.

Bà nói với vẻ tin tưởng: Ngộ chứng kiến nhiều anh em trong gia đình, bị ung thư gan, ung thư phổi, ung thư ruột già. Bác sĩ bó tay, nói chỉ còn sống vài ba tháng. Cho xuất viện,về gần gia đình rồi chết. Vậy mà uống nước lá mãng cầu thường xuyên. Cho tới nay đã 6-7 năm, họ hiện vẫn còn sống như một kỳ tích.

Hiện tại vợ chồng bà còn khoẻ mạnh, nên không uống thường xuyên. Chỉ hai, ba lần một tháng, bà nấu lá mãng cầu khô với nước sôi. Giống như nấu nước trà cho cả nhà cùng uống. Hai cây mãng cầu là đủ lá cho bà xử dụng.

Bà ôm vai tôi trìu mến: nì nghe lời ngộ đi. Hai phương thuốc này không đắt đỏ, nguyên liệu không khó kiếm, uống rồi nị sẽ thấy hết đau nhức, bệnh tật tiêu trừ.. Thật cám ơn bà chị mới quen, chỉ cùng bước chung một đoạn đường ngắn mà tình cảm thật chân chất, ấm áp. Cho dù nếu thuốc không kết quả với mình, thì tấm lòng của bà cũng làm tiêu trừ không ít phiền muộn của cỏi nhân gian.

Quinhon11

_____________________________

No comments:

Post a Comment