Tuesday, December 31, 2019

Diệt cỏ bằng ngọn lửa

Xem nông dân nước ngoài diệt cỏ dại bằng… máy phun lửa


Nông dân nước ta thời xa xưa đã thường dùng cách đốt rạ sau mỗi mùa gặt, để làm sạch và chuẩn bị đất cho mùa mới. Cách này vừa nhanh vừa có ích, vì những mụn tro sau đó sẽ trở thành phân bón cho đất thêm mầu mỡ. Ngày nay khoa học tiến bộ hơn nên sản xuất ra máy phun lửa, giúp công việc được nhanh gọn hơn nhiều. Mời các bạn xem hình ảnh và chi tiết bên dưới ( QN11).






Được biết, cách diệt cỏ bằng ngọn lửa này đã từng được sử dụng phổ biến vào những năm đầu của thế kỷ 20. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, cũng như để đáp ứng với diện tích canh tác khổng lồ, kỹ thuật này đã được nâng lên một tầm cao mới.
Ngọn lửa trong phương pháp đốt cỏ được tạo ra thông qua việc đốt cháy propanol, chất đốt chính trong bình ga của các gia đình. Theo chia sẻ, phương pháp đốt cỏ là một lựa chọn mang tính hữu cơ hơn so với việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật. Được biết, đốt cỏ phù hợp nhất với các ruộng ngô, bởi ngô là loại cây trồng có khả năng chống chịu với nhiệt độ cao rất tốt.


Theo Khoa học
_____________________________

No comments:

Post a Comment