Friday, March 19, 2021

Hòn đảo màu tím - Purple Island

Quinhon11

Hiện Nam hàn đang đối đầu với nạn dân số ngày càng lão hoá. Có nhiều ngôi làng nhỏ giờ chỉ còn người già neo đơn sinh sống. Các thế hệ con cháu đều lần lược tìm về thành phố, nơi có cuộc sống văn minh và nhộn nhịp hơn. Để cải thiện phần nào tình trạng này, gần đây chính phủ Nam Hàn đã lên ý tưởng thực hiện dự án du lịch.

BanwolBakji thuộc tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc, là hai hòn đảo kề nhau được chọn làm thí điểm dự án du lịch đầu tiên với tốn phí hơn 4.25 triệu dollars từ ngân sách chính phủ. Với ý tưởng và ngân khoảng này, người ta đã nhuộm tím toàn thể hai hòn đo để tạo dấu ấn đặt biệt.Thế là cái tên Purple Island - đảo Tím ra đời.
 
Tại sao lại có tên này?
Từ một hòn đảo vắng vẻ, cô đơn, dân số thưa thớt chỉ còn chưa đến 200 người lớn tuổi. Lấy cảm hứng từ loài hoa chuông bản địa, ngày nay, hòn đảo là một thiên đường ngập tràn màu tím. Từ những cánh đồng hút mắt với hơn 40.000 cây oải hương, cây phượng hoàng nở hoa tím, và hàng nghìn loài hoa màu tím đã phủ kín khắp hòn đảo này. Cho tới các nếp nhà sơn đồng màu hay những con đường uốn cong mềm mại, hay trang phục của những cụ già đều "nhuộm" tím,  M
ột màu tím khiến lòng người rung động. Đặt biệt nhất cây cầu gỗ Cheonsa, nhẹ nhàng, thơ mộng có màu tím Pansies bắt ngang nối liền hai hòn đảo Banwol và đảo Parkji. Vào ban đêm, cây cầu sẽ được thắp sáng vô cùng huyền ảo, làm tan chảy trái tim bao người.

Đây thật sự là thiên đường cho những người yêu màu tím mộng mơ. Từ nhà hàng, ly tách, thức ăn, trang phục.. mọi thứ đều là màu tím. Du khách đến đây, nếu mang trang phục màu tím sẽ được miển phí vé tham quan. Dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng gần đây đảo tím bắt đầu gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội ở châu Á sau khi những bức hình xuất hiện nhiều trên Instagram và thu hút người xem.

Bạn cần một nơi iên tỉnh, thơ mộng cho vài ngày dạo chơi, thì nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời này bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt là sẽ là điểm đến trăng mật lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới vì sự thơ mộng, lãng mạn mà nó mang lại. Mặc dù chưa hoàn chỉnh, nhưng cũng có đầy đủ những điểm phục vụ du khách. Trên đảo có dịch vụ lưu trú qua đêm với những căn phòng khách sạn, nhà hàng và WC đều được trang trí màu tím. Mỗi đêm nghỉ tại đây có giá dao động từ 50.000 won (khoảng 41 USD). như nhà hàng, nhà nghĩ . Bên cạnh đó du khách có thể thuê xe đạp với mức giá khoảng 5.000 won /giờ (4,16 USD). 

Ngoài một số lợi ích về kinh tế, quan trọng hơn nữa là việc lượng lớn du khách viếng thăm đã giúp cho người dân ở đây thấy như được sống lại. Khi mà dự hiện diện của những du khách trẻ tuổi đã phần nào tạo nên sinh khí, ít nhiều khoả lấp được nỗi cô đơn, thiếu vắng con cháu  của họ. 

Những hình ảnh đẹp tuyệt vời của Purple Island 











Hiện nay đã có hơn nữa triệu lược du khách viếng thăm, mặt dầu Purple Island mới bắt đầu mở cửa đón du khách mới từ cuối năm 2019 và đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh toàn cầu.


 
 

Quinhon11 - Nguồn tổng hợp từ internet

________________________

No comments:

Post a Comment