Tuesday, March 23, 2021

Cây phong thủy

 Thiên Hương 

Cây trồng trong nhà giúp trang trí cho không gian nội thất thêm phần sinh động. Không những thế, nhiều giống cây Indoor còn có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại cảm giác bình an, thư thái và những năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn.

Peace Lily – Hoa lan lý
Nhiều người tin rằng loài hoa này mang đến bình an và may mắn. Cây thanh lọc không khí và trung hòa các khí độc hại. Loài cây này phát triển rất tốt khi trồng Indoor. Đặt một chậu Peace lily trong phòng ngủ sẽ tạo cảm giác yên bình và cho giấc ngủ ngon.



Jasmine – Hoa nhài
Mùi thơm dễ chịu của loài hoa này xoa dịu sự căng thẳng thần kinh và khiến tinh thần thêm phấn chấn. Khi trồng trong nhà, nên đặt chậu cây gần cửa sổ phía nam (south facing window) để cây có đủ nắng.



Money plant – Cây trầu bà
Money plant được biết đến với các tên gọi khác như golden pothos, hunter’s robe, ivy arum hay silver vine. Theo phong thủy, giống cây này tỏa ra năng lượng tích cực giúp thu hút vận may và tài lộc. Tốt nhất là đặt chậu cây ở những góc trong nhà.



Areca palm – Cây cọ dừa
Những chiếc lá của giống cây này giúp làm dịu năng lượng trong nhà hay văn phòng. Nó cũng có tác dụng trong việc loại bỏ mọi độc tố có hại trong không khí, làm không gian sống thêm trong lành và tinh khiết.



Lucky bamboo – Cây thần tài
Với người Á Đông, cây thần tài là cây mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy, dáng thẳng của cây là biểu tượng của hành Mộc, có tác động tới năng lượng sống, sức sống và hoạt động thể chất của chúng ta. Lucky bambo rất dễ trồng trong nhà. Có thể trồng cây trong đất hay trồng thủy canh trong nước.



Rosemary – Cây hương thảo
Hương thảo giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhờ khả năng thanh lọc không khí. Mùi hương thảo có thể giải tỏa stress, giảm mệt mỏi, chống lo âu, cải thiện trí nhớ và điều trị chứng mất ngủ. Hương thảo cũng mang lại sự bình yên cho nội tâm. Cần đặt cây ở nơi có ánh nắng và lưu ý không tưới quá nhiều nước.




CHRYSANTHEMUM – Hoa cúc
Hoa cúc là biểu tượng của sự tinh khiết và trung thực. Loài hoa này được tin là có tác dụng chữa lành tổn thương (healing power). Cây có tác dụng thanh lọc không khí và hút độc tố trong nhà. Hoa cúc tượng trưng cho hạnh phúc và một cuộc sống trường thọ. Đặt cây ở những “điểm xấu” trong nhà để chuyển hóa năng lượng và mang đến cảm giác bình an.



ORCHID – Hoa lan
Hoa lan có tác dụng thu hút năng lượng tốt, cải thiện dòng chảy năng lượng của căn nhà cũng như gia chủ. Hoa nở bền đẹp trong thời gian dài với nhiều kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc. Một số giống lan còn có hương thơm giúp thư giãn tinh thần. Hoa lan giải phóng ôxy vào ban đêm nên rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ.




HOLY BASIL – Cây húng quế
Là một trong số ít những giống cây có thể nhả ôxy tới 20 giờ mỗi ngày, đồng thời hấp thu khí độc có trong môi trường xung quanh. Holy basil chứa chất chống ôxy hóa mạnh có khả năng kháng khuẩn, chống nấm và chống viêm. Cây được tin là có thể chữa bệnh về mặt tâm linh, đặc biệt là khi được trồng ở các điểm phía bắc, đông hay đông bắc của căn nhà. Cây cần được trồng ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời.


ALOE VERA – Cây lô hội
Không những mang lại may mắn và năng lượng tích cực, cây lô hội còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của gia chủ. Đặt cây ở nơi nhiều ánh sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp, không tưới nước quá nhiều là bí quyết giúp cây luôn xanh tốt. Giống cây Indoor này cũng có tác dụng xua đuổi vận xui và năng lượng xấu.


SAGE – Cây xô thơm
Từ xa xưa, cây xô thơm được các thầy bùa thổ dân da đỏ dùng để trừ tà. Người ta tin rằng khói của lá cây khi đốt có thể loại bỏ tà khí của các cảm xúc tiêu cực như tức giận và sợ hãi. Cây mang đến nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà đồng thời có thể dùng để làm thuốc. Để chậu cây luôn xanh tươi cần tránh đặt cây ở nơi quá khô nóng trong nhà.



ENGLISH IVY – Cây thường xuân Anh
Cây thường xuân Anh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian nhỏ, mà còn được ca ngợi là một trong những loại cây trồng trong nhà có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất. Nó loại bỏ các chất độc không mong muốn từ không khí để tạo ra một môi trường trong lành, mang đến cảm giác bình yên, thư thái cho căn nhà.


Thiên hương - baotreonline

________________________________________

No comments:

Post a Comment