Friday, March 19, 2021

Ích lợi của việc ăn chuối

 Bảo Sơn


Chuối là một trong những trái cây phổ biến nhất trên toàn thế giới. Chuối có chứa những dưỡng chất căn bản cần cho cơ thể và có tác dụng lớn đối với sức khỏe. Dưới đây là một vài lợi ích khi ăn chuối thường xuyên.
1. Chuối chứa nhiều potassium (kali). Một trái chuối trung bình cung cấp khoảng 400 miligam potassium, tức là khoảng 10% nhu cầu cơ thể. Nếu cần nhiều hơn potassium, có thể ăn các loại khoai tây, khoai lang, spinach, và đậu lentils. Những thứ này có hàm lượng potassium còn cao hơn chuối.
2. Chuối chuyển hóa trực tiếp từ tinh bột sang đường. Khi chuối chuyển từ màu xanh sang màu vàng, chuối trở nên ngọt hơn. Chuối chín ảnh hưởng tới lượng đường trong máu và được tiêu hóa nhanh hơn. Ăn chuối lúc còn hơi xanh sẽ tốt hơn trong việc ổn định đường trong máu. Người bị tiểu đường không nên ăn nhiều chuối
3. Thúc đẩy điện phân. Một trái chuối đủ cung cấp 10% lượng potassium (kali) và magnesium cần cho co thể mỗi ngày. Đây là các chất khoáng tạo ra chất điện giải. Các chất điện giải di chuyển nước và năng lượng vào các cơ thay vì vào máu, nghĩa là cơ bắp sẽ nhận được nhiên liệu cần thiết để phục hồi sau khi hoạt động.
4. Cung cấp nước. Chuối có chứa nhiều chất điện giải, vì vậy khi uống nước vào sẽ giúp cơ thể hấp thu nước tốt hơn so với chỉ uống nước không. Sau khi tập thể dục thể thao, một lượng potassium bị thải ra theo mồ hôi, vì vậy dễ bị co rút bắp thịt (vọp bẻ). Potassium và sodium cần được bổ sung lại cùng với nước để phục hồi cơ bắp.
5. Ổn định huyết áp. Người Mỹ hiện nay ăn nhiều muối (sodium)hơn, nhưng lại ăn ít potassium hơn trước kia. Vì vậy số người bị cao huyết áp tăng rất cao. Chất potassium trong chuối và trong các loại rau quả khác giúp ổn định lượng sodium trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới việc ổn định huyết áp
6. No lâu. Làm giảm cân. Chuối khi chưa quá chín có chứa nhiều chất xơ. Khi ăn vào sẽ chậm tiêu hóa và làm người ta có cảm giác no lâu hơn. Vì vậy ăn chuối cũng làm ít thấy thèm ăn và gián tiếp làm giảm cân.

 Bảo Sơn - https://baotreonline.com/

____________________________________

No comments:

Post a Comment