Monday, May 31, 2021

Những loại thực phẩm làm sạch cơ thể

Thiên An  



Cơ thể con người như một máy lọc khổng lồ, chúng hì hụi làm việc “overtime” để giữ gìn sức khỏe cho bạn. Tuy nhiên, tất cả mọi cỗ “máy” lâu ngày sẽ bị dơ do cặn bã tích tụ lâu nay. Sau đây là vài thực phẩm bạn có thể dùng để làm sạch bộ máy này…

Dứa (pineapple)

Dứa có chất bromelain là một loại enzyme tiêu hóa có ích cho sức khỏe. Nó giúp phân hủy protein trong quá trình tiêu hóa để tăng khả năng hấp thụ và hấp thu các chất dinh dưỡng khác. Enzyme thậm chí còn ngăn ngừa chứng viêm và phát triển của khối u và ung thư.

Nhiều lực sĩ đã ăn hay uống nước dứa như một loại thực phẩm để “đốt” mỡ thừa.

Những người ăn kiêng, thường uống nước dứa để “đốt” bớt calori sau một bữa ăn “nặng”, nhiều dầu mỡ hoặc hamburger, pizza v.v.

Cranberries
Cranberry còn gọi là nham lê. Nó có thể tóm cổ những vi khuẩn và vi rút có hại trong đường tiết niệu quẳng ra ngoài qua đường tiêu hóa, nhờ cranberry có chứa các chất kháng sinh và kháng vi rút.
Trên thị trường có bán nhiều loại nước ép Cranberry thơm ngon tiện dụng.
Bắp cải (Cabbage)
Bắp cải có chứa nhiều hợp chất chống ung thư và chống oxy hóa, đồng thời giúp gan phá vỡ các hormone dư thừa.
Bắp cải cũng giúp làm sạch đường tiêu hóa và vô hiệu hóa một số hợp chất gây hại có trong khói thuốc lá (và khói thuốc).
Nó rất đắc lực trong việc giúp tăng cường khả năng giải độc của gan.
Dưa Leo
Trong dưa leo có nhiều chất xơ giúp việc thải độc dễ dàng, ngoài ra vitamin K giúp đông máu và giữ cho xương khỏe mạnh.
 Dưa leo cũng chứa Vitamin A tăng cường thị lực, hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương, bệnh tim và một số bệnh ung thư. Dưa leo ăn sống, xào hay trộn gỏi đều ngon ..
Trái Bơ (Avocado)
Ít có ai nghĩ rằng bơ là một loại thực phẩm làm sạch cơ thể, nhưng những nguồn dinh dưỡng này làm giảm cholesterol và làm dãn mạch máu đồng thời ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch.
 Bơ có chứa một chất dinh dưỡng gọi là glutathione, có tác dụng ngăn chặn những chất gây ung thư khác nhau đồng thời giúp gan giải độc các chất hóa học tổng hợp.

Củ Dền Đỏ (Beet)
Củ dền đỏ (hay còn gọi là củ cải đường) giúp gan giải độc bằng cách loại khỏi vòng chiến các hóa chất và độc tố.
Mùi vị củ dền đỏ rất ngon. Nấu, xào, luộc, salad, soup, nấu canh.. đều ngon bá cháy. Tuy nhiên, củ dền đỏ khá ngọt, những bạn đang bị tiểu đường, thì nên sử dụng vừa phải. tránh ăn nhiều 
Thiên An / baotreonline
______________________________

No comments:

Post a Comment