Saturday, May 22, 2021

Vài món ăn trứ danh của ẩm thực Trung Hoa

.

Trung Hoa nỗi tiếng với những món ăn cô cùng cầu kỳ, độc đáo. Trong hàng ngàn món ăn làm nên thương hiệu, Ở đây chúng ta hãy cùng nhắc tới vài món ăn mà ai cũng từng thưởng thức qua.

Dimsum, vịt quay Bắc Kinh, mì trường thọ hay Phật nhảy tường, là những món ăn trứ danh của nền ẩm thực Trung Hoa được chế biến kỳ công với những phong vị ẩm thực tinh tế.

Dimsum

Nhắc đến ẩm thực Trung Hoa không thể không nhắc đến Dimsum – một trong những món ăn trứ danh đại diện cho cả một nền ẩm thực lẫn tinh hoa văn hóa quốc gia. Sự kì công từ quá trình chế biến đến cách thưởng thức đầy nghệ thuật và hương vị tinh tế,  tương trưng đầy đủ sự kết hợp khéo léo của “hương, sắc, vị, hình” đã giúp nền văn hóa Dimsum trở thành đặc trưng hàng đầu của ẩm thực Trung Hoa.



Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn trứ danh của vùng Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh, được cho là xuất hiện từ thời nhà Nguyên (1206-1368) và rất được các bậc vua chúa yêu thích. Vịt được tẩm ướp gia vị, nhồi hương liệu thảo mộc rồi quay trong lò lửa. Khi chín, vịt có vỏ giòn vàng sẫm, thịt mềm, béo, thơm ngậy đặc trưng.



Mì trường thọ


Món mì trường thọ không chỉ ngon và có ý nghĩa, mà còn đặc biệt bởi lẽ một bát mì chỉ có duy nhất một sợi rất dài. Món này ăn kèm cùng thịt vịt quay, thịt xá xíu hoặc tôm sú. Vào dịp năm mới, sinh nhật hoặc mừng thọ, người Trung Quốc thường ăn một bát mì trường thọ với mong muốn sống khỏe mạnh, dài lâu.


Phật nhảy tường


Món súp vi cá mập nổi danh ở Phúc Kiến và là cao lương mỹ vị thời nhà Thanh nhờ hương vị của gần 30 nguyên liệu khác nhau như bào ngư, vi cá, hải sản cùng cách chế biến cầu kỳ . Món súp Phật nhảy tường cũng xuất hiện ở Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam với nhiều biến tấu khác nhau.




_____________________________________

No comments:

Post a Comment