Sunday, May 30, 2021

SUY ĐI NGẪM LẠI - LỜI HAY Ý ĐẸP

Có những câu nói rất chí lý từ những người nỗi tiếng hay chính vì những câu nói này đã giúp họ trở thành nỗi tiếng?





* Albert Einstein:   

 --  Để có kiến thức con người không cần đến đại học. Giá trị của giáo dục đại học không nằm ở chỗ học thuộc lòng kiến thức mà ở chỗ tập luyện cách suy luận, cái mà người ta không bao giờ học được từ sách giáo khoa.

 --  Tôi không biết chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sử dụng vũ khí nào nhưng tôi biết rằng chiến tranh thế giới thứ 4 sẽ sử dụng gậy gộc và đá.

 --    Cái tôi và sự hiểu biết tỷ lệ nghịch với nhau. Hiểu biết càng nhiều cái tôi càng bé. Hiểu biết càng ít, cái tôi càng to.
 --    Kẻ yếu thì không bao giờ có thể tha thứ cho người khác. Lòng vị tha là đặc điểm của kẻ mạnh.

*  Bill Gates:  
 --  Tôi đã học tất cả mọi thứ nhưng chưa bao giơ đứng đầu… Nhưng ngày nay những người đứng đầu của những trường đại học tốt nhất là nhân viên của tôi. 

 --  Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải biết chú ý đến những bài học của thất bại.

 --  Tôi chọn người lười biếng để làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra cách dễ dàng để làm việc đó.

 --  Đời là không công bằng, hãy quen dần với điều đó. Khi bạn có tiền trong tay, chỉ có bạn quên mất mình là ai. Nhưng…Khi bạn không có đồng nào, cả thế giới sẽ quên đi bạn là ai. Đó là cuộc sống.

 --  Đừng so sánh bản thân với người khác, vì như thế là bạn đang tự xúc phạm mình đấy ...



* Steve Jobs:  
--  Chúng ta không thể biết những điểm mốc có nối kết với  nhau trong tương lai không?. Các bạn chỉ có thể biết những điều đó khi nhìn lại mà thôi. Vì thế, các bạn hãy tin tưởng rằng, theo một cách nào đó, những điểm mốc sẽ nối kết với nhău trong tương lai của bạn.


--  Bị đuổi khỏi Apple là điều tốt nhất từng xảy ra với tôi. Gánh nặng của thành công đã được thay thế bằng ánh sáng của một người làm lại từ đầu. Nó giải phóng tôi và đưa tôi bước vào một trong những giai đoạn sáng tạo nhất cuộc đời.

--  sống cuộc đời của mình theo mong muốn người khác là lãng phí cuộc đời của bạn

--  Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối 

Mahatma Gandhi



--   “Hãy là sự thay đổi mà bạn muốn nhìn thấy ở thế giới này.”

--   Khi tôi tuyệt vọng, tôi thường nghĩ về toàn bộ câu chuyện, những con đường chân lý và tình yêu thương luôn luôn giành chiến thắng. Đã từng có những bạo chúa, những kẻ ban rắc cái chết mà trong những thời khắc gần như bất khả chiến bại, nhưng rồi cuối cùng họ luôn là kẻ gục ngã. Hãy luôn nghĩ về điều này.”

--  Hãy sống như rằng ngày mai bạn sẽ phải chết đi, và hãy học hỏi như rằng bạn sẽ sống đời đời.”  Sức mạnh không đến từ năng lực thể chất mà đến từ một ý chí bất khuất.

* Nhà hiền triết Socrates:   sau nhiều năm dành dụm, ông xây được cho mình một căn nhà khiêm tốn. Thiên hạ ai thấy cũng có phê bình. “Mặt tiền trông kỳ quá!” “Nội thất này không đẹp!” “Phòng ốc sao mà bé tí!”… Ông trả lời: “Căn nhà này tuy nhỏ, nhưng ước gì tôi có bạn bè tốt để làm nó chật bớt.”

*  Ngụ ngôn Aesop  
--  Vào thì dễ nhưng ra mới khó

Có hai chú ếch đang sống trong một cái ao. Đến mùa nóng ao bị cạn, hai chàng phải tha phương cầu … thủy. Đi ngang một cái giếng nước trong trẻo mát lành, anh này nói với anh kia: “Ê! Hay là chúng ta nhảy vào đây xem sao.” Ngẫm nghĩ vài giây, chú ếch thứ nhì trả lời, “Khoan đã. Rủi như chỗ này mai mốt cũng cạn nước luôn thì làm sao chúng ta nhảy ra?”  

--  Thà làm vật tế thần, còn hơn:  Chú cừu nọ bị sói rượt phải chạy vào một ngôi đền để ẩn náu. Sói ta hù dọa: “Chủ đền thờ mà bắt được mày, hắn sẽ giết mày làm vật tế thần đấy con ạ!” Nghe thế chú cừu trả lời: “Ta thà hy sinh làm vật tế cho thánh thần, còn hơn để nhà ngươi ăn tươi nuốt sống.”

* Chamfort:   Hạnh phúc cũng giống như một chiếc đồng hồ, loại nào đơn giản nhất là thứ ít hư hỏng nhất.
* Winston Churchill:   Thói xấu cố hữu của chủ nghĩa tư bản là sự phân chia không đều điều sung sướng;  Thói xấu cố hữu của chủ nghĩa xã hội là sự phân chia đều nỗi bất hạnh.

*  Bruce Lee:   Tôi không sợ những kẻ tập một lần 10.000 cú đá, tôi chỉ sợ những kẻ tập 10.000 lần một cú đá 


*  Richard Koch:  Mọi thứ bạn muốn đều có thể là của bạn: Kiểu công việc bạn muốn, mối quan hệ bạn cần, những điều làm bạn hạnh phúc. Nhưng trước tiên bạn phải biết bản thân mình muốn điều gì? 

Sưu tầm - góp nhặt

______________________________________________

No comments:

Post a Comment