Tuesday, May 9, 2023

4 phương pháp xoa bóp ngón tay giúp giảm đau đớn, mất ngủ

Bảo Hân biên dịch


Bạn cảm thấy vô cùng đau đầu, lại đang phải gấp rút hoàn thành công việc mà không biết làm sao. Bạn thường xuyên mất ngủ, trằn trọc lăn qua lăn lại trên giường khó chịu tìm cách khắc phục. 4 “Phản xạ liệu pháp” dưới đây có thể hỗ trợ giúp bạn cải thiện tình trạng đau đầu, mất ngủ hiệu quả.

Phản xạ liệu pháp (Reflexology): Phản xạ liệu pháp là một phương pháp thay thế cho điều trị y tế thay áp dụng áp lực lên các “điểm phản xạ” cụ thể trên bàn tay, tai và bàn chân – đối ứng với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Đây còn được gọi là Liệu pháp vùng, phương pháp điều trị thay thế này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì tác dụng giảm đau của nó.

Theo Học viện phản xạ liệu pháp Hoa Kỳ, những người tiếp nhận dùng phương pháp này trị liệu đều cho biết sức khỏe có sự cải thiện rõ rệt. Các lợi ích của nó bao gồm giải độc, cải thiện tuần hoàn, giảm căng thẳng và giảm các triệu chứng dị ứng.

Phản xạ liệu pháp ở bàn tay dưới đây có thể làm giảm sự khó chịu hoặc đau nhức thông thường trong cơ thể. Nếu bạn không thích uống thuốc giảm đau, không muốn dùng thuốc ngủ trong thời gian dài, hoặc tạm thời không thể uống thuốc, những phương pháp này có thể rất hữu ích cho bạn.

1. Phản xạ liệu pháp cho bệnh nhức đầu

Khi cơn đau đầu ập đến, chúng ta không thể tập trung vào bất cứ việc gì.

Nếu muốn giảm đau đầu, hãy xoa bóp đầu ngón tay cái và ngón trỏ. Các dây thần kinh ở đây thông đến vùng đầu và thái dương. Một cách khác là xoa bóp vùng giữa ngón cái và ngón trỏ. Điều này có thể làm giảm đau đầu thông thường..

Xoa bóp các đầu ngón cái và ngón trỏ, và vùng giữa ngón cái và ngón trỏ. (Đài Truyền hình Tân Đường Nhân)

2. Phản xạ liệu pháp chữa đau vai gáy, đau lưng

Ngồi trước máy tính trong thời gian dài có thể gây đau cổ, đặc biệt nếu bạn ngồi không đúng tư thế.

Để giảm áp lực cho cổ và cột sống, hãy xoa bóp từ đầu ngón tay cái xuống giữa cổ tay (màu đỏ), khu vực này tương ứng với vùng phản xạ của cột sống. Nếu bạn bị đau lưng, xoa bóp ở đây có thể cảm thấy đau. Đối với những vùng bị đau, hãy xoa bóp với lực tương tự như vậy trong khoảng thời gian dài hơn. Lặp lại việc xoa bóp nhiều lần trên khu vực này của cả hai tay.


Massage từ đầu ngón tay cái đến giữa cổ tay để giảm căng thẳng cho cổ và cột sống.

3. Liệu pháp phản xạ chữa cảm lạnh
Bạn đang cảm thấy mình bị chảy nước mũi hoặc muốn ốm? Hãy thử xoa bóp từng ngón tay từ gốc đến ngọn để xoa dịu đầu và xoang. Massage vào mỗi ngón tay nhiều lần.



4. Phản xạ liệu pháp chữa mất ngủ
Bạn đang bị trằn trọc cả đêm và thường xuyên bị mất ngủ? Hãy thử xoa bóp phản xạ tuyến yên nằm ở giữa ngón tay cái của bạn, khu vực vân tay. Nhấn và giữ vào giữa ngón tay cái trong 30 giây đến 1 phút. Làm điều này nhiều lần một ngày trên cả hai ngón tay cái.

Xoa bóp vùng phản xạ tuyến yên nằm ở giữa ngón tay cái. (NTD

Lưu ý: Trong trường hợp khó chịu hoặc đau dữ dội, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ.

Theo Epochtimes
Bảo Hân biên dịch

_____________________________________

No comments:

Post a Comment