Tuesday, May 23, 2023

Bạn biết gì về ChatGPT......

Minh Hân Phan




Nếu bạn còn có khả năng vào mạng internet đọc tin, tham khảo những dữ kiện cho công viêc, bạn khó có thể tránh dùng AI ( Trí tuệ nhân tạo ). Chẳng hạng một phẩn nhu liệu bạn đang dùng hằng ngày trên FB có thể là một phần nhu liệu AI của công ty.
Bây giờ chúng ta đang ở trong kỷ nguyên của Trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều người có cảm giác phấn khích rằng công nghệ đã phát triển đến mức mà nếu cần, nó có thể thay thế con người và do đó giảm bớt gánh nặng cho chúng ta khi chúng ta vẫn tự mãn rằng tất cả công việc sẽ được thực hiện một cách hoàn thiện miễn là AI phụ trách. Mặt khác, có những giả thuyết và lo ngại rằng lợi ích này có thể sớm biến thành tai họa nếu không được xử lý một cách có trách nhiệm và có sự kiểm tra chặt chẽ. Nếu làm được điều ấy con người và AI có thể làm việc cùng nhau để tạo ra một thế giới tốt đẹp.
Một trong những sản phẩm nối bật nhất của AI gần đây là Chat GPT (Generative Pre-training Transformer), công cụ mà nhiều người ở những nước tiến bộ nói tới.

ChatGPT là gì nhỉ?. ChatGPT là một công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được điều khiển bởi công nghệ AI cho phép bạn trò chuyện giống như con người và hơn thế nữa với chatbot. Mô hình ngôn ngữ có thể trả lời các câu hỏi và hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ, chẳng hạn như soạn email, viết luận văn, làm thơ thay, viết thơ tình, viết đủ loại, trả lời những câu hỏi từ dễ tới phức tạp, ngay cả những lập trình mã tính không ngớ đươc. Bạn có thể thấy những câu hỏi của tôi và câu trả lời của ChatGPT đánh kèm với bài viết này.
ChatGPT đã ra mắt ào ngày 30 tháng 11 năm 2022 ( một sản phẩm mới thông minh hơn ChatGPT là GPT-4 cho những người chuyên nghiệp ) bởi một công ty nghiên cứu AI trẻ trung là OpenAI.
Công ty OpenAI cũng chịu trách nhiệm tạo Whisper, một hệ thống nhận dạng giọng nói tự động.

Một điểm quan trọng cần nhớ là không phải ChatGPT lúc nào cũng đúng cả, có người cho rằng nó là con dao hai lưỡi. Gặp đối tượng tương tác với nó là người lương thiện, nó sẽ viết cho chúng ta những điều chân thật, bổ ích. Nhưng nếu đối tượng là người bất thiện, thì nó cũng bịa ra chuyện bất thiện tương ứng của câu hỏi hay những bài viết về chuyện hoang đường
Theo tôi nghỉ ChatGPT và các chương trình AI khác chỉ nên được sử dụng như một công cụ để giúp chúng ta thực hiện nghiên cứu tìm hiểu lợi ich. Nó không nên dùng như là một thứ công cụ để viết thay cho chúng ta vì nó thiếu cảm xúc, giao động, ký ức, cảm thông, những thành thật để người và người tương tác kết nối nhau.
Sau đây là ChatGPT có thể giúp bạn.
*- Viết một bài luận
*- Tạo một ứng dụng
*- Xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn
*- Viết công thức Excel
*-Tóm tắt nội dung
*-Viết thư xin việc
*-Viết lập trình ( mã số đơn giản )
*-Trả lời và đưa ra những dự kiện
Bạn có thể truy cập ChatGPT đơn giản bằng cách truy cập chat.openai.com và tạo tài khoản (tạo một account) với OpenAI. Sau khi đăng nhập, bạn có thể bắt đầu trò chuyện với ChatGPT. Bắt đầu cuộc trò chuyện của bạn bằng cách đặt một câu hỏi. Vì ChatGPT vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu nên ChatGPT được sử dụng miễn phí và bạn có thể đặt bao nhiêu câu hỏi tùy thích.
H.Phan 05.21.2023
Xem mời các bạn đọc những gì tôi chat với ChatGPT hôm nay.
Mỗi bài thơ, câu hỏi - ChatGPT tạo ra chưa tới 45 giây?. Ghê thật.







Minh Hân Phan
__________________________________

No comments:

Post a Comment