Monday, May 1, 2023

Steve Jobs - cha đẻ của Apple từng chia sẻ



Tỷ phú Steve Jobs qua đời ở tuổi 56. Những người thân trong gia đình nói rằng những lời hấp hối của anh ấy là:
“Ồ, ồ. Tuyệt vời. Tuyệt vời."
Như vậy có thể việc ông viết bài luận hay và sâu sắc được tìm thấy dưới đây trong những ngày trước khi ông qua đời có lẽ là điều không chắc có xảy ra. Hiện nó vẫn đang được tranh luận??.Khi những gì chúng ta biết là Jobs là người đặt đam mê công việc lên hàng số một. Ông thường hy sinh gia đình để đạt được thành công trong kinh doanh.

Bạn có đang sống như vậy không? Có một thời điểm, ông ấy đã đi xa đến mức phủ nhận rằng anh ấy là cha hợp pháp của chính con gái mình, Lisa. Jobs không phải người duy nhất. Tất cả chúng ta, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch này, phải vật lộn với việc tìm kiếm sự cân bằng, hòa nhập và hài hòa giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, câu trả lời là gì?. Chà! Thật khó có thể có câu trả lời chính xác, và nó cũng khác nhau đối với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng những lời dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp với chính trường hợp của mình, ngay lúc này. Bởi vì, sự tập trung của chúng ta đi hướng đến đâu, năng lượng của chúng ta sẽ chảy đến đó..

Lời khuyên & Lời trăn tối của Steve Jobs

Sau đây được cho là bài luận Jobs đã viết trong những ngày cuối cùng của mình. Mặc dù tính xác thực của nó có thể bị tranh cãi, nhưng tính sâu sắc của nó thì đáng cho ta suy ngẫm.

"Tôi đã đạt đến đỉnh cao của sự thành công trong thế giới kinh doanh. Trong mắt người khác, cuộc sống của tôi là mẫu mực của sự thành công. Tuy nhiên, ngoài công việc, tôi chỉ có một ít niềm vui nho nhỏ. 

Cuối cùng, sự giàu có của tôi chỉ là một thực tế của cuộc sống mà tôi đã quen thuộc. Bây giờ, nằm trên giường bịnh và ngẫm lại cuộc đời mình, tôi nhận ra rằng tất cả sự công nhận và sự giàu có mà tôi từng rất tự hào đã phai nhạt và trở nên vô nghĩa trước cái chết của tôi.

Bạn có thể thuê ai đó lái xe cho bạn, kiếm tiền cho bạn, nhưng bạn không thể nhờ ai đó gánh vác bệnh tật cho bạn. Những thứ vật chất bị mất có thể được tìm thấy hoặc thay thế. Nhưng có một thứ không bao giờ tìm lại được khi đã mất đi - đó là sự sống. Dù hiện tại bạn đang ở giai đoạn nào trong cuộc đời, theo thời gian, bạn cũng sẽ phải đối mặt với ngày bức màn hạ xuống.

Hãy trân trọng tình yêu dành cho gia đình, tình yêu dành cho vợ/chồng, tình yêu dành cho bạn bè. Đối xử tốt với bản thân và trân trọng người khác. Khi chúng ta lớn lên và hy vọng là khôn ngoan hơn, chúng ta nhận ra rằng một chiếc đồng hồ trị giá 3000 đô la hoặc 30 đô la đều có cùng thời gian. Bạn sẽ nhận ra rằng hạnh phúc thực sự bên trong của bạn không đến từ những thứ vật chất của thế giới này. Cho dù bạn bay hạng nhất hay hạng phổ thông, nếu máy bay gặp sự cố - bạn cũng sẽ đi theo nó.

Vì vậy, tôi mong bạn nhận ra, khi bạn có bạn bè, bằng hữu và những người bạn cũ, anh chị em, những người mà bạn cùng trò chuyện, cùng cười, cùng nói, cùng hát, cùng nói về đông tây nam bắc hay tào lao trên trời dưới đất, rằng đấy chính là niềm vui, là hạnh phúc thực sự.

 Đừng giáo dục con bạn quá chú ý đến làm thế nào để trở nên giàu có. Hãy giáo dục chúng làm thế nào để được hạnh phúc. Vì vậy, khi lớn lên, chúng sẽ biết giá trị của mọi thứ chứ không phải giá cả. Không phải mọi thứ có thể mua bằng tiền.

Hãy ăn thức ăn của bạn như thuốc của bạn, nếu không, bạn phải ăn thuốc như thức ăn của bạn. Một người  thật sự yêu bạn sẽ không bao giờ bỏ bạn vì người khác, và dù có 100 lý do để từ bỏ thì người ấy cũng sẽ tìm ra lý do để níu kéo. Có một sự khác biệt lớn giữa một con người và làm người. Chỉ một số ít thực sự hiểu điều này.

Bạn được yêu thương khi bạn được sinh ra. Bạn cũng sẽ được yêu thương khi bạn chết?? . Điều này tùy thuộc vào cách sống của bạn ở giai đoạn chính giữa cuộc đời .

6 vị bác sĩ tốt nhất trên thế giới là: ánh sáng mặt trời, nghỉ ngơi, tập thể dục, ăn kiêng, tự tin và bạn bè.. Nếu phối hợp và duy trì được tất cả các giai đoạn, thì tin rằng bạn sẽ tận hưởng được một cuộc sống khỏe mạnh.”

Erik Qualman / QN11 chuyển ngữ



_____________________________

No comments:

Post a Comment