Sunday, May 7, 2023

Bón Phân gì để giúp cho trái cây được ngọt?

NHA LE

Ảnh minh họa
Mình mới vừa thấy có vài bạn hỏi bón cho cây phân loại gì để làm cho trái cây được ngọt, và vì thấy sẽ có nhiều bạn muốn biết câu trả lời nên mình xin trả lời tại đây.

Trong 17 chất mà cây cần để phát triển tốt thì cây cần chất Magnesium (Mg) để tạo nên chất diệp lục qua quá trình quang hợp và tạo ra carbohydrate.
Chính carbohydrates cho vị ngọt của trái cây nên khi trái cây tích tụ được càng nhiều carbohydrate thì trái sẽ càng ngọt.

Epsom salt là Magnesium Sulphate. Mình tưới Epsom salt để cung cấp chất Magnesium và Sulfur cho cây, nhờ vậy mà trái sẽ được ngọt. Nhưng các bạn nên nhớ là Magnesium chỉ có thể giúp cho giống cây cho ra trái ngọt sẽ được ngọt, chứ nó không không thể làm cho trái của giống cây cho ra trái chua trở thành ngọt được.

Magnesium chỉ là một trong những điều kiện để giúp cho trái cây được ngọt, nhiệt độ cũng là yếu tố quan trọng để giúp làm cho trái được ngọt. Khi trái cây được ánh nắng mặt trời rọi vào thì nó sẽ tạo và tích tụ nhiều chất ngọt hơn, vì vậy có nhiều farmers trồng cây ăn trái họ đóng nhiều cọc vào đất xung quanh tàng cây, sau đó dùng dây cột vào các nhánh cây để kéo các nhánh cây xòe ra rồi cột dây vào mấy cái cọc, làm như vậy thì ánh nắng sẽ rọi đến hết khắp các trái trên cây để làm cho trái được ngọt.

Điều này giải thích tại sao vào mùa hè trái cây sẽ ngọt hơn là vào mùa lạnh.

Nha Le
https://www.facebook.com/groups/1846382122353265/user/100002120341127

_____________________________________

No comments:

Post a Comment