Friday, January 5, 2024

Chủ nhà cho thuê cần biết ..

CÓ NÊN XOÁ HẾT NỢ CHO TENANTS?

Mylan Willow

ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG KẺ THUÊ NHÀ CÀ CHỚN KHÔNG CHỊU TRẢ TIỀN NHÀ THÌ CHỦ NHÀ HAY NGƯỜI ĐẦU TƯ HỌC CÁCH NÀY TRỊ TỤI THUÊ NHÀ CÀ CHỚN CHO TỤI NÓ 1 BÀI HỌC.  Mời các bạn cùng đọc.

0O0

Mấy ngày Cuối năm em bận tính sổ sách mà chồng em Cứ mở bản nhạc” xóa hết nợ nần “ làm em ức chế ghê luôn. Đã vậy quay qua hỏi em, 10 năm rồi em tính sao đây? 

Đúng là anh ấy luôn biết sát muối ớt lên vết thương mà:). Cũng bởi vì 10 năm trước em gặp 1 tenants Cà chớn nhất quả đất. Phá tan nhà, rác chất đống. Em Xách giỏ đi hầu tòa mấy lần mới xong. Tenants Kg trả tiền thuê nhà nhưng có tiền mua xe mới đấy. 

Nên khi thắng eviction rồi, ngày setout date Sheriff đưa tenants đó ra khỏi nhà. Mình cũng khiêng Đồ của họ ra bỏ bên lề đường. Ôi trời ơi, tenants Đó sinh ra để hành hạ em thì phải. Nguyên khoảng sân trước và bên Lề đường không còn chỗ để. 24 tiếng sau em lại phải thuê xe tới bốc những món đồ tenants kg lấy mang tới bãi rác của thành phố. Tốn thêm mớ tiền. 

Thế nên em ấm ức, schedule Mỗi 10 năm renewal judgment. 

Sau khi thắng Eviction rồi thì mình cần làm gì? ABSTRACT OF JUDGMENT

Quay lại tòa lấy “abstract of Judgment (Tóm tắt Phán quyết) ” tốn chừng $5 thôi. Đó là một bản tóm tắt bằng văn bản nêu rõ số tiền mà người thuê nhà đã bị đuổi còn  nợ tiền thuê nhà,  chi phí tòa án cần phải trả, tiền lãi,  cũng như các chi phí phát sinh từ vụ kiện. Ngay sau khi bản tóm tắt được đóng dấu. Chủ nhà  sẽ phải  mang đi ( record) đăng ký và nộp cho thư ký tòa của quận , và được lưu vào hồ sơ của quận.

**** Lưυ ý quan trọng***

1. Chủ nhà lấy được phán quyết  có con dấu không có nghĩa là nó được lưu lại trong hồ sơ của quận hạt mình hoặc là quận của Người thuê. Chủ nhà phải làm thêm một bước nữa nha. Chủ nhà phải chạy lên County Court, mang theo Phán Quyết này, Đi vào recording department. Trả tiền cho thư ký của quận đó để họ lưu vào hồ sơ của quận. Lệ phí chỗ em ở là 5 đô cho một trang. Judgment thì cũng có 1 trang thôi mà. Và cứ 10 năm mình làm lại một lần Có tiểu bang sẽ là 5 năm hoặc là 7 năm các anh chị check lại luật ở khu đó nha) . Thế là hồ sơ  xấu này theo người thuê nhà cà chớn suốt đời trừ khi mình dừng lại.Hoặc trừ khi gửi thuê nhà quay lại trả tiền cho mình thì mình sẽ ký một tờ giấy để release judgment. 

2. Việc record tóm tắt phán quyết: nó sẽ ảnh hưởng đến credit score của tenants và làm cho họ kém uy tín hơn trong mắt các cơ quan tín dụng, bảo vệ các chủ nhà hoặc doanh nghiệp khác. 

3. Biết đâu một ngày nào đó, người tenants cần mua nhà, mua xe. Họ phải quay lại trả tiền cho mình ( em không mong chờ chuyện này đâu, Nhưng vé số có tên mình rồi, giờ thì chờ thôi) 

4. Em và nhóm landlord associates mấy chục năm chưa gặp được 1 collection agency nào thu được tiền nên anh chị chủ nhà nào mà đã thu được thì chụp hình Cho tụi em coi  để tụi em có động lực làm nha. ( Nhưng có 1 lần tenant quay lại trả vì em file judgment, lần sau em kể)

5. Issue 1099 C, thôi quên đi. Nó không khác gì  hơn là một hình thức trả thù nhỏ nhặt. IRS chắc chắn sẽ không đến tìm tenants vì vài trăm đô còn thiếu. IRS muốn mấy con cá bự hơn.  Hơn nữa, việc đưa ra 1099C  như vậy là cách chính thức để chủ nhà  tuyên bố rằng  đã tha thứ cho những người thuê nhà mắc nợ số tiền đó.  Một khi mình làm điều đó, mình không bao giờ có thể quay lại và thu lại nó. Tốt hơn hết là mình nên ra tòa và nhận được phán quyết có lợi cho mình, nếu bạn đã có phán quyết có lợi cho mình, hãy để nguyên phán quyết đó  tiếp tục tích lũy lãi suất. Ít nhất thì mình cũng có cơ hội thu lại trọn vẹn. Hãy coi phán quyết có lợi cho mình  giống như một tờ vé số trúng thưởng mà vì lý do nào đó mà bạn chưa thể rút tiền.  ​

Chúc các bạn đầu tư luôn tràn đầy năng lượng & thành công hơn nhé.

Bài viết bởi Mylan Willow

Nguon: ĐangVu NamPhong / người Việt Houston facebook

______________

No comments:

Post a Comment