Friday, January 12, 2024

Trồng Hành lá - Làm Hành Phi

HÀ PECK 

Mình trồng 2 loại hành loại lấy lá và loại lấy củ, khi lấy củ xong mình mang phơi 2 nắng xong mang vào để vài ngày rồi mang phi 

Sẳn mình chia sẻ cách phi hành giòn tan không ngấm dầu cho mấy chị phi bị không được giòn 

Trước hết bào mỏng hành trong 1 cái rổ thưa xong, lấy 1 cái thau lớn hơn cái rổ, chứa đầy nước rồi lấy cái rổ đựng hành đặt vào thau nước lắc qua lắc lại chủ yếu cho hết mủ hành (không lấy tay cho vào rửa hành vì như vậy hành bị nát). 

Lắc sơ xong lấy rổ hành ra để cho thật ráo nước không cần phơi nắng. Khi hành ráo nước bắt chảo dầu lên, Lúc đầu đun dầu với lửa lớn. Khi dầu thật nóng thì hạ lửa thật nhỏ (để tránh khi cho hành vào dầu sôi bùng tràn ra ngoài).


L
úc này cho hành vào và sau đó bắt đầu mở lửa cao lại ( để hơi nước bốc hết tránh hành bị yểu)  Nhớ lượng dầu phải ngập mặt hành, đun tới khi thấy hành chuyển màu hơi ngã vàng thì hạ lửa thấp xuống trung bình. Lúc này lấy vợt đảo vòng vòng để hành vàng đều. 

Sau cùng thấy hành vàng theo ý mấy chị thì lấy vợt vớt ra cho thật ráo dầu hết rồi cho lên giấy thấm dầu rãi hành đều ra cho thấm dầu. Đợi thật nguội lấy cho vào hủ đậy kín lại, mỗi lần mình phi như vậy để vài tháng vẫn giòn 

Chúc mấy chị thành công

HÀ PECK https://www.facebook.com/groups/568095230536021/user/100085734814996

_______________________________

No comments:

Post a Comment