Wednesday, October 5, 2011

CÁM ƠN ĐỜI ...



Chỉ có bánh mì thịt nguội chiều nay , tôi không phiền cho rằng nàng lười nấu nướng , mà phải vui vì nàng không ra đưòng cặp kè với ai khác .
Cám ơn trời , tôi vẫn còn có một người vợ tốt ... 

Chồng tôi cứ ngồi salon coi TV , tôi không buồn vì chàng vẫn ở nhà với tôi , thay vì ra bar nhậu nhẹt tốn tiền rồi đánh lộn , say rượu lái xe ... Cảm ơn Trời tôi vẫn còn người chồng tốt , vẫn hơn chị bạn tôi đang sống thui thủi một mình .


Con gái tôi cằn nhằn vì bị bắt rửa chén . Tui không phiền vì nó vẫn còn là đứa con ngoan không ra đường lêu lòng .

Tôi bị đóng thuế nhiều nhưng không phiền vì điều đó chứng tỏ là tôi còn việc làm khi kẻ khác bị thất nghiệp .
Sau buổi tiệc tại nhà khi các bạn đã ra về , tôi phải cực nhọc lau chùi , nhưng vui vì tôi có được một vòng rào bạn hữu .

Quần áo lúc này hơi chật , nhưng tôi không than phiền vì điều đó có nghĩa là tôi được no nê sung túc .
Đi giữa trời đứng bóng nóng nực , tôi không buồn phiền vì được sống thong thả tự do dưới ánh mặt trời .

 Sân cỏ cần được cắt , cửa sổ cần được lau chùi và bao nhiêu công việc nhà đang chờ đợi , nhưng tôi không phiền lòng than thở vì tôi vẫn còn được một mái nhà cho gia đình mình .

 Bãi đậu xe chật ních , tôi chỉ tìm được một chỗ đậu xa lắc xa lơ , nhưng vui vì mình còn có một cái xe để di chuyển và còn mạnh khỏe để đi bộ .

 Tiền điện mùa đông này cao quá , nhưng tôi không than thở vì tôi vẫn còn được sưởi ấm , so với những người phải sống trong giá lạnh.

 Ở trong nhà thờ , cái bà đứng sau tôi hát sai điệu nhạc hết trơn nhưng tôi không lấy làm phiền , vì thính giác của mình vẫn còn tốt trong khi kẻ khác không còn khả năng nghe được .

Đồ đạc quần áo chất đống để chờ tôi giặt , ủi, nhưng tôi không phiền vì mình vẫn còn có nhiều quần áo để mặc .

 Sau một ngày làm việc , tôi mệt mỏi và đau nhức các bắp thịt , nhưng tôi vui vì mình vẫn còn có khả năng làm được những việc nặng nhọc . 

 Buổi sáng ngủ ngon mà bị đồng hồ báo thức , đáng lẽ phải càu nhàu , nhưng tôi vui vì biết mình còn sống .

Với những người làm việc chung với tôi , có nhiều tính khí khác lạ , tôi không phiền vì chính nhờ họ , mà công việc không trở nên buồn tẻ mà trái lại thêm thích thú .

Và cuối cùng nhận được nhiều e-mail quá tôi không phiền , vì điều đó chứng tỏ rằng tôi có nhiều bạn .


Lộc Hàn  (chuyển tiếp )

No comments:

Post a Comment