Sunday, April 28, 2013

Bí ẩn các hồn ma trong Tử cấm thành

Từ lâu, nhiều người dân Trung Quốc vẫn truyền tai nhau những câu chuyện bí ẩn về các hồn ma sống trong Tử Cấm Thành.

 


Tọa lạc ngay tại trung tâm của Bắc Kinh và là nơi xây nên khu Bảo Tàng Cung Điện, trong suốt 600 năm qua, Tử Cấm Thành luôn được xem là hoàng cung của Trung Quốc từ triều Minh cho tới cuối nhà Thanh. Không chỉ có giới hoàng tộc, đây cũng là nơi sinh hoạt của rất nhiều phi tần và người hầu sẵn sàng phản bội và hãm hại nhau để tranh giành ảnh hưởng. Các số liệu cho thấy đã có tới hàng ngàn người bị giết hại trong lịch sử đẫm máu của Tử Cấm Thành. Như một hệ quả tất yếu, rất nhiều du khách và người làm công ở đây khẳng định rằng mình đã từng thấy ma, điển hình như một nhóm người hầu đang đứng đợi hoặc các hoạn quan đi ngang qua..

 

Những sự việc ma quái
Fat Fu, một quân nhân từng phục vụ tại Tử Cấm Thành vào năm 1995, có lẽ chính là người đầu tiên cho rằng mình đã nhìn thấy ma trong lúc nào việc. Câu chuyện diễn ra vào một buổi chiều tháng mười khi mà hai đồng sự của anh ta đã đụng độ với một hồn ma. Họ chạy vào phòng trực lúc 9 giờ tối với sự bối rối và sợ hãi tột độ.

Một người kể lại rằng nhóm đã gặp một người phụ nữ với tóc dài và áo choàng đen trong khu vực tuần tra. Họ hét lên gọi người phụ nữ này tuy nhiên cô ta lại chạy đi. Nhóm nhận ra đây không phải là người làm việc tại Tử Cấm Thành và có thể là một tên trộm. Cả hai bắt đầu đuổi theo và cô gái luôn giữ khoảng cách tầm 30 mét so với họ. 

Cô gái này hoàn toàn không có mặt

Cuộc rượt đuổi kết thúc khi hai người lính gác dồn được cô gái vào trong góc của một căn phòng bị khóa, họ yêu cầu cô gái quay mặt ra. Đây cũng là lúc, họ bị sốc và ngay lập tức làm rơi đèn pin của mình vì người đứng trước mặt không hề có mặt, chỉ có tóc mà thôi.

Các sự việc về hồn ma vẫn cứ thế tiếp tục diễn ra tại Tử Cấm Thành từ thời đó cho tới nay và phần lớn xảy ra với những người canh cổng. Sự việc thường thấy ở ban đêm đó là họ có thể nghe thấy tiếng nhạc từ đâu đó xung quanh cung điện và nhìn thấy một số nhóm hầu gái cũng như thái giám đi qua. 




 Mọi người còn đưa ra giải thích rằng, tiếp xúc với năng lượng âm quá nhiều đã khiến cho những người gác cổng bị suy nhược về sức khỏe, nó còn thậm chí gây hại cho cả thế hệ về sau của họ.

Suy nghĩ của người dân Bắc Kinh
Các câu chuyện cũng như giai thoại liên quan đến hồn ma ngày càng phổ biến. Nó lan tỏa thông qua các câu chuyện hàng ngày của người dân. Rất nhiều người, đặc biệt là bộ phận người cao tuổi tin vào sự thật rằng các hồn ma thực sự tồn tại.

Còn có người khẳng định rằng mình từng trải nghiệm cảm giác gặp các hồn ma khi liên tục nghe thấy các tiếng gọi “Nó là của tôi! Nó là của tôi!” xung quanh mình trong đêm sau khi ông ta trở về từ triển lãm đồ trang sức từng đươc sử dụng tại Tử Cấm Thành. 
Đây thực sự là một câu chuyện đầy bí ẩn và đáng sợ.

Lý giải của các nhà khoa học
Cho tới nay, vẫn chưa có bất kì một cuộc điều tra khoa học nào được diễn ra trong Tử Cấm Thành để nghiên cứu về các hồn ma. Một phần vì người dân đã có niềm tin quá lớn vào sự tồn tại của những hiện tượng siêu nhiên. Và phần khác đến từ chính sách bảo vệ của chính phủ Trung Quốc. Vì thế mà, tấm màn bí ẩn về những điều kì quái diễn ra mỗi khi màn đêm bao phủ quanh Tử Cấm Thành vẫn còn đó.

Theo:http://afamily.vn 

An Vinh chuyển tiếp ______________________________
________________________________________________ 

No comments:

Post a Comment