Wednesday, March 12, 2014

Vòng Nam Châm trị đau nhức

Hướng dẫn cách làm vòng nam châm

 Gà Ta 


Riverwalk


Thời tiết ở Cali năm nay hầu như không có mùa Đông. Thường thì vào tháng 12 và tháng Giêng thi khí hậu lạnh nhất trong năm ở Cali nhưng đặc biệt năm nay tháng Giêng mà ngày nào cũng nắng ấm trong khi miền Đông thì bị bão tuyết triền miên. Mãi sang đến tháng Hai thì đột nhiên trời trở lạnh, mưa ào ạt liên tiếp mấy ngày nên những người bị bệnh phong thấp như Gà thì thật khổ sở vì xương khớp cứ đau liên tục không cần lý do.

Bệnh phong thấp viêm mãng tính (Rheumatoid Arthritis) phần lớn là sưng và đau nhức ở các khớp ngón tay, cổ tay và chân làm cho việc cử động rất khó khăn. Tuy nhiên bất cứ khớp xương nào cũng có thể bị viêm kể cả xương sường khi chạm vào rất đau hoặc không làm gì cũng đau làm cho cơ bắp chung quanh cũng chịu ảnh hưởng. Đàn bà thường mắc bệnh này nhiều hơn đàn ông và bệnh có thể bắt đầu ở bất kỳ tuổi nào, nhưng đa số thì sau tuổi 40.

Trong gia đình Gà, từ Má đến chị và em điều bị bệnh này. Vì đau thường xuyên nên Gà cũng giới hạn không dám uống thuốc giảm đau mỗi ngày, chỉ khi nào đau nhiều chịu không được mới dùng đến thuốc.  

Tình cờ một ngày kia khi sang Houston thăm bạn, sẵng chuyến đi, vợ chồng Gà lái xe xuống San Antonio chơi vì nghe nói Riverwalk đẹp như Amsterdam ở Hòa Lan vậy và đúng như lời truyền, Riverwalk thật đẹp. Dọc theo 2 bên bờ sông Antonio có rất nhiều quán ăn và các sạp bán đồ thủ công và trong đó có 1 sạp bán Vòng Nam Châm. 
Trước đó Gà cũng đã có nghe qua về Nam Châm tri đau nhức nên sẵng có bệnh thì mua đeo thử và quả thật là nó hiệu nghiệm. Cũng nên nói thêm cách đây vài năm Gà bị té, trật đầu gối rồi phải mổ. Sau khi mổ mỗi lần ngồi lâu mà đứng dậy đi thì 2 đầu gối lúc nào cũng đau, phải đi cà nhắc một lúc cho “nóng máy” thì mới đi bình thường được. Từ ngày đeo vòng Năm Châm ở cổ chân thì khi đứng dậy đi không còn thấy đau nữa và mấy ngón tay cũng vậy. Từ đó hễ đi đâu mà nghe bạn bè hoặc người quen, ai bị đau nhức thì Gà điều mách cho đeo vòng Nam Châm. Nhiều người không biết mua ở đâu? Vòng Nam Châm bán trên mạng giá từ 25 – 40 dollars. Bây giờ thì Gà đeo như một thứ đồ trang sức, vừa giúp khỏi đau mà cũng đẹp nữa nên Gà tìm tòi cách tự làm vòng Nam Châm để đeo hoạc biếu bạn bè, những ai đồng bệnh. 

 Hột Nam Châm tiếng Mỹ là Hematite Magnet beads có 2 loại: Loại thường và loại có từ trường mạnh (high power). Gà dùng loại có từ trường mạnh và mua những hột Nam Châm trên mạng. Đây là những chiếc vòng Gà đã làm. 

Vòng đôi & Vòng đơn
.  
Vòng đeo tay cho nam



Dưới đây là chỉ dẫn cách xỏ vòng Nam Châm.

Vật liệu cần có để làm.
-  Kéo
-  Bật lửa
-  1 cái mâm bằng sắt (Gà dùng mâm nướng bánh úp lật ngược)
- 1 cây nhiếp bằng Stainless Steel

Những vật liệu dưới đây có thể mua trên mạng hoặc các tiệm bán đồ làm thủ công như Hobby Lobby
- Giây cước dày 0.8mm
- Khóa đơn hoặc khóa đôi (clasp)
- Hột Nam Châm (Hematite Beads)
- Hột đá Crystal hoặc ngọc trai hiệu Swarovski (nếu thích) 
- Bông xỏ bằng bạc (nếu thích) 
  



Trước tiên mình đo cổ tay hoặc cổ chân rồi cắt một sợi cước dài hơn số đo khoảng 3-4 inches. Thí dụ số đo vòng tay là 7 inches thì cắt một sợi cước dài 10-11 inches. Nếu làm vòng đôi thì cắt 2 sợi.
 






Mỗi cái khóa Nam Châm gồm 1 cặp để dính vào nhau. Một bên là từ trường Bắc và bên kia là từ trường Nam.  Mỗi bên có lỗ xỏ thông qua, một mặt có lỗ lớn và mặt bên kia có lỗ nhỏ hơn.  


                                           khóa đơn                                  Khoá đôi



Lấy dây cước xỏ qua lỗ nhỏ rồi dùng bật lửa đốt bên có lỗ lớn để thành một cái gút. Chờ 10 giây cho giây cước thật nguội rồi kéo giây cước về phía lỗ nhỏ để cái gút dính vào khóa.

Ảnh mượn trên NET

Để khóa xuống mâm sắt cho dễ xỏ rồi bắt đầu xỏ các hột Nam Châm



Khi xỏ xong được 1 quãng, lấy ra khỏi mâm để ướm thử lên tay xem vừa chưa     




Cuối cùng thì xỏ cái khóa còn lại, nhớ xỏ giây cước qua lỗ nhỏ và để lỗ lớn ở phía ngoài

Lấy kéo cắt sợi cước ngắn cỡ 1/4 inch rồi dùng bật lửa đốt thành cái gút.
Thế là bạn đã làm xong một cái vòng đeo

                                                       





Chú Ý:  
Cái khóa có từ trường rất mạnh và cây kéo bằng sắt nên khi cắt sợi cước rất dễ bị cây kéo hít vô cái khóa.  Một tay dùng nhiếp để giữ sợi cước làm khoảng cách giữa cái khóa và cây kéo rồi tay kia lấy kéo cắt sợi cước, như vậy sẽ không bị tuột






Cây kéo càng lớn thì sức hút càng cao nên dùng kéo nhỏ dễ làm hơn.
  

Gà Ta  ____________________________________________________
_________________________________________________________________________


4 comments:

  1. Trước đây QN có nghe nói về chiếc vòng này, nhưng chưa để ý lắm do chưa có nhu cầu hay có thể nghĩ là người ta đồn đại như mấy loại dược thảo tào lao ..chứ không kết quả gì.
    Nhưng hôm nay đọc bài của Gà viết, người thật việc thật QN mới tin. Bên cạnh đó lâu nay cũng muốn biết cách xâu mấy cái vòng chuổi hột mà chưa biết cách, nhân Gà bày làm vòng nam châm, QN lại biết thêm được cách xâu chuổi. Thật là nhất cử lưỡng lợi.
    Cám ơn chị Gà lắm.
    Quí mến ./QN

    ReplyDelete
  2. Doc bai cua chi Ga ta thay rat thich va huong ung lien , vi cai binh dau nhut cua tuoi gia lam sao ma tranh khoi .Va toi da di mua hot nam cham ve lam .Nhung chi Ga oi con mot vai thu tim khong ra nhu la cai khoa don va khoa doi chi noi mua tren mang nhung em khong biet website nao mong chi cho biet em cam on chi nhieu ....Chuc chi suc khoe

    ReplyDelete
  3. Chào chị,

    Gà mua mấy hột Nam Châm và các thứ khác để làm vòng từ website này

    http://www.statesidebeadsupply.com/SFNT.html

    hoặc

    http://www.arizonabeadcompany.com/Merchant2/merchant.mv?Screen=SFNT&Store_Code=ABC

    Chị cũng có thể lên Google đánh: Hematite Magnetic Beads
    Sẽ có rất nhiều website cho chị chọn mua

    Theo kinh nghiệm xỏ thì Gà dùng khóa đơn 5x5 để xỏ vòng đeo tay đẹp hơn khóa đôi và màu đen đeo lâu ngày bị trầy tróc. 5ml là vòng kính 5ml và chiều dài

    Khóa đôi có từ trường mạnh nên Gà dùng 6x12 để xỏ vòng đeo chân. 6ml là khoảng cách giữa 2 lỗ xỏ và 12ml là chiều cao

    Xin lưu ý: Những người đeo máy trợ tim Pacemaker thì không nên đeo Nam Châm

    Khi đã làm được 1 vòng rồi thì thích lắm nên bây giờ Gà xỏ đủ màu, đủ kiểu để thay đổi mỗi ngày cho hợp với trang phục mình mặc, tại Gà xí xọn đó mà

    Chúc chị thành công và nếu có thắc mắc gì thì cho Gà biết sẽ hứơng dẫn chị thêm

    Gà Ta

    ReplyDelete
  4. Cam on chi Ga ta nhieu ...khong ngo co nhieu loai qua ha chi ...em cung xi xon giong chi ma chua biet phai lam sao cho du mau ????? ....hehehehe

    ReplyDelete